Thêm chi tiết về Nokia D1C, mẫu smartphone Android sắp ra mắt của 'cựu vương'

Những thông tin được tiết lộ trên GeekBench đã phần nào cho thấy "hình hài" của chiếc điện thoại Android sắp ra mắt của Nokia.

Dù đã chính thức công bố kế hoạch "trở lại" nhưng những thông số và hình ảnh của mẫu điện thoại Nokia sắp ra mắt vẫn là một bí ẩn khiến nhiều fan hâm mộ của thương hiệu Phần Lan này mong ngóng. Tuy nhiên, mới đây, trên hệ thống đánh giá GeekBench, Nokia D1C đã chính thức "lộ diện".

Mẫu smartphone sắp ra mắt của Nokia sẽ nằm ở phân khúc tầm trung, với chip Snapdragon 430, 3 GB RAM và được cài sẵn Android 7.0 Nougat. Và mặc dù thông số điểm đơn lõi 656 - 667, cũng như điểm đa lõi 3.120 - 3.229 không phải là những con số khiến người ta xếp hàng dài để mua, thì với phân khúc tầm trung, Nokia D1C vẫn có một hiệu năng thực sự ấn tượng.

Rất tiếc là những gì được tiết lộ qua GeekBench cũng chỉ dừng lại ở RAM và chip. Những thông số khác như màn hình, pin hay bộ nhớ vẫn còn là điều bí ẩn.

them chi tiet ve nokia d1c mau smartphone android sap ra mat cua cuu vuong
Một ảnh dựng được cho là của chiếc smartphone Android Nokia D1C.

Sự trở lại của Nokia, phần nào khiến người ta liên tưởng tới BlackBerry. Hãng công nghệ Phần Lan không thực sự sản xuất điện thoại trở lại, mà nhượng quyền thương hiệu cho tập đoàn HMD Global sản xuất các phần cứng dưới tên Nokia trong vòng 10 năm. Những mẫu smartphone hay tablet đóng logo Nokia trong thời gian tới sẽ được sản xuất ở nhà máy Foxconn tại Trung Quốc.

Theo trang NokiaPowerUser, không chỉ dừng lại ở mẫu máy tầm trung này, Nokia cũng sẽ trở lại với một mẫu máy cao cấp sử dụng chip Snapdragon 820, đi kèm màn hình cỡ lớn, vỏ kim loại cao cấp, cảm biến quét vân tay và một bộ camera "cách mạng". Đó rất có thể là mẫu Nokia 5320, cũng chỉ vừa xuất hiện trên GeekBench hồi tháng trước.

them chi tiet ve nokia d1c mau smartphone android sap ra mat cua cuu vuong
Không chỉ trong quá khứ, mà gần đây, Nokia cũng vẫn tạo ra những sản phẩm với chất lượng phần cứng "đỉnh cao" như mẫu Lumia 930.

Trở lại một chút với quá khứ, Nokia không phải là chưa thử sức với Android. Loạt điện thoại tầm thấp và trung của Nokia trước khi sụp đổ hoàn toàn cũng sử dụng hệ điều hành mở này của Google, nhưng dưới dạng tùy biến. Bên cạnh đó, chiếc tablet Nokia N1 cũng là một sản phẩm nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ, và rồi cũng mau chóng lụi tàn.

Nokia hay BlackBerry vẫn là những cái tên gợi lên nhiều tiếc nuối của người hâm mộ, khi đã từng là những tên tuổi sừng sỏ, với hàng loạt những sáng tạo đầy cảm xúc và đã từng là tượng đài trong lòng nhiều thế hệ người dùng di động.

them chi tiet ve nokia d1c mau smartphone android sap ra mat cua cuu vuong 6 lựa chọn smartphone giá rẻ, chính hãng, đáng chú ý hiện nay

Chỉ với khoảng 3 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu những chiếc smartphone giá rẻ, chính hãng, với đầy đủ chức năng ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.