Thí sinh lo lắng sau khi thi thử môn Toán THPT Quốc Gia 2017

Các thí sinh thi khảo sát môn Toán ở Hà Nội đều cho rằng đề dài, nhiều câu khó và lo lắng vì khó giành được điểm cao.
thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017 Học sinh lớp 12 ở Hà Nội 'kêu' vì đề thi môn Toán dài
thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017 Đề thi khảo sát môn Ngữ văn lớp 12 vừa sức với thí sinh
thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017 Học sinh Hà Nội bắt đầu 'thi thử THPT' với môn Ngữ văn

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn, chiều ngày nay (20/3), các em thí sinh khối 12 THPT ở Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn Toán. Năm nay cũng là năm đầu tiên Sở GD&ĐT áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn này với thời gian làm bài là 90 phút.

thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017
Các thí sinh ra về sau giờ làm bài thi Toán chiều nay, 20/3 (Ảnh: Hà Thảo).

Thí sinh “than” thời gian làm bài ít

Ghi nhận tại Trường THPT Trần Phú (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều học sinh nhận định đề khảo sát môn Toán khá khó và hầu như không đủ thời gian để làm bài.

Em Nguyễn Phương Anh – học sinh lớp 12D7 cho biết: “Em thấy đề rất khó, không sát với chương trình học ở trên lớp, cách ra đề cũng chưa hợp lý. Do đề thi trắc nghiệm nên nhiều kiến thức rộng và nâng cao. Em chỉ làm được khoảng 60 – 70% toàn bộ bài thi”.

thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017
Một số thí sinh lớp 12 tỏ ra vui mừng khi làm tốt bài thi của mình (Ảnh: Đình Tuệ).

Còn em Cao Minh, lớp 12D4 thì cho hay: “Năm nay em dự định sẽ thi vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khối A1. Nhưng với đề Toán này, môn Tiếng Anh và Vật lý của em phải được 10 điểm thì mới có hi vọng thực hiện ước mơ của mình. Nhiều câu khó trong đề bị đảo lên đầu làm em bị mất phần lớn thời gian để giải, trong khi câu dễ bị đảo xuống cuối thì em lại không đủ thời gian làm bài”.

“Mặc dù đề thi Toán chiều nay rất khó, nhưng em nghĩ đây cũng là cách tập dượt cho mình trước thềm thi đại học, để biết được kiến thức của mình đang ở đâu. Còn với hình thức thi trắc nghiệm thì mình phải có phương pháp tính nhanh mới kịp thời gian. Độ khó của đề cũng được giảm xuống, nhưng nhiều câu khó lại được tăng lên”, thí sinh Dương Tuấn Minh - lớp 12A1 chia sẻ.

Thí sinh Mai Vũ Quỳnh Anh, lớp 12A1 cho hay: “Thi trắc nghiệm khó hơn và không đủ thời gian. Đề thi có nhiều câu nâng cao và xoáy sâu các kiến thức hàm số, nhiều phần đánh vào góc chết của sách giáo khoa như tính diện tích chỏm cầu, học sinh hầu như không để ý kỹ nhưng trong bài thi lại nhiều câu liên quan đến bài học này”.

thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017
Thí sinh Nguyễn Khánh Sơn (trái) - lớp 12Tn2 và Lê Hoàng Bảo Linh (phải) - lớp 12D2, Trường THPT Yên Hòa đang trao đổi về đề thi Toán chiều nay (Ảnh: Đình Tuệ).

Tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), không ít thí sinh bày tỏ sự lo lắng về kết quả bài thi Toán chiều nay.

Chia sẻ với chúng tôi, thí sinh Bảo Linh lo lắng nói: “Có thể đây là lần đầu thi trắc nghiệm nên chúng em hơi hồi hộp vì mỗi người một mã đề thi riêng. Đề thi trải rộng kiến thức ở cả năm học nhưng cũng có những câu nâng cao và đòi hỏi khả năng tư duy mới làm được. Thời gian 90 phút em thấy chưa đủ để giải 50 câu trác nghiệm hôm nay. Đề này em chỉ nghĩ mình đạt khoảng 6 điểm thôi”.

Cùng quan điểm trên, em Nguyễn Khánh Sơn cho biết, mình cũng không hy vọng đạt được quá điểm 7. “Số lượng 50 câu mà chỉ làm trong 90 phút khiến em không đủ thời gian để làm. Đến lúc còn khoảng 5 phút cuối giờ mà vẫn còn hơn chục câu chưa trả lời, em chỉ có thể tranh thủ chọn đáp án theo kiểu hú họa mà mà thôi”, Sơn cho biết thêm.

Sáng mai (21/3), các thí sinh sẽ thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) với thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều các thí sinh sẽ có 60 phút để làm bài thi môn Ngoại ngữ. Sáng ngày 22/3, các thí sinh sẽ làm bài tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân) với 150 phút làm bài.

thi sinh lo lang sau khi thi thu mon toan thpt quoc gia 2017 Học sinh lớp 12 ở Hà Nội 'kêu' vì đề thi môn Toán dài

Đề thi khảo sát môn Toán lớp 12 của học sinh Hà Nội dài, nhiều thí sinh "kêu" khó và không đủ thời gian làm ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.