Thí sinh nữ có thể thi vào những trường công an nào?

Các trường công an không tuyển thí sinh là học sinh THPT vào hệ cao đẳng, trung cấp, trong khi chỉ 3 trường quân đội tuyển thí sinh nữ.

Bạn Thanh Loan: Năm nay, em học lớp 12 THPT. Em muốn thi vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc khối an ninh, quân sự. Vậy, em có thể thi vào những trường nào?

Theo thông tin tuyển sinh từ Bộ Công an và Bộ Quốc phòng:

Trước hết, thí sinh chỉ được đăng ký một ngành vào một trường thuộc khối công an hoặc quân đội và đăng ký ở nguyện vọng 1. Như vậy, thí sinh không được phép đăng ký cả trường công an và quân đội.

Về việc xét tuyển của trường công an, hệ cao đẳng và trung cấp chỉ tuyển sinh đối với thí sinh là chiến sĩ nghĩa vụ. Do đó, thí sinh là học sinh THPT không thuộc diện tuyển sinh.

Bộ Công an quy định số lượng thí sinh nữ được tuyển. Năm ngoái, con số này là 10% trong tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học.

Như vậy, em có thể đăng ký ứng tuyển vào các trường thuộc khối công an như: Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, ĐH An ninh Nhân dân, ĐH Cảnh sát Nhân dân, ĐH Phòng cháy Chữa cháy, ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân.

Đối với việc đăng ký trường quân đội, chỉ 3 trường tuyển thí sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Khoa học Quân sự.

Ngoài ra, em lưu ý thêm năm nay, Cục Đào tạo, Bộ Công an, điều chỉnh một số điểm trong tuyển sinh. Theo đó, các trường xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và học bạ. Quy định về sức khỏe, học lực, chính trị cũng được chỉnh sửa.

thi sinh nu co the thi vao nhung truong cong an nao Thí sinh tiếc nuối vì mất cơ hội thi vào trường công an

Với quy định môn học thuộc tổ hợp xét tuyển ở các năm THPT phải đạt từ 7 điểm trở lên, nhiều thí sinh phải ...

thi sinh nu co the thi vao nhung truong cong an nao Những điều chỉnh về tuyển sinh của trường công an năm 2019

Cục Đào tạo, Bộ Công an, vừa thông báo một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh năm 2019. Theo đó, các trường công ...

thi sinh nu co the thi vao nhung truong cong an nao Choáng với bảng thành tích xuất sắc của các Thủ khoa Trường CAND

Trong số những gương mặt tiêu biểu, những Thủ khoa Xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.