Thiếu ánh sáng mặt trời trong mùa đông có thể khiến bạn tăng cân

Các nhà khoa học đã giải thích lý do tại sao bạn tăng cân rất nhiều trong những tháng mùa đông, bất chấp những nỗ lực luyện tập thể dục thường xuyên để giảm mỡ và giữ dáng của bạn.
 

Theo các nhà khoa học tại Đại học Alberta (Canada), các tế bào mỡ nằm dưới da rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Chúng sẽ co lại khi tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ mặt trời. Do đó, giảm ánh nắng mặt trời trong mùa đông có thể góp phần khiến bạn tăng cân.

thieu anh sang mat troi trong mua dong co the khien ban tang can

Cụ thể, khi bước sóng ánh sáng xanh của mặt trời - ánh sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt - xuyên qua da và đến các tế bào mỡ ngay bên dưới, các giọt lipid sẽ giảm kích thước và được giải phóng ra khỏi tế bào. Nói cách khác, khi có ánh nắng mặt trời chiều vào, các tế bào của chúng ta sẽ không lưu trữ nhiều chất béo, Peter Light, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Nhưng Light cảnh báo rằng phát hiện này chỉ là một quan sát ban đầu và phơi nắng thường xuyên tiếp không phải là cách an toàn hoặc được khuyến nghị để giảm cân. Bởi vì chúng tôi chưa biết cường độ và thời gian ánh sáng cần thiết để quá trình giảm cân này được kích hoạt.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng khám phá mới này đã mở ra con đường nghiên cứu khoa học mới trong tương lai, một ngày nào đó có thể dẫn đến các phương pháp điều trị dược lý hoặc ánh sáng cho bệnh béo phì và các vấn đề sức khỏe liên quan khác như bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Bí quyết để kiểm soát cân nặng vào mùa đông

thieu anh sang mat troi trong mua dong co the khien ban tang can Những thực phẩm không ngờ đến có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Việc ăn những món ăn có chứa nhiều calo, không chỉ riêng những món ăn nhiều dầu mỡ mà còn ngay cả món có chứa ...

thieu anh sang mat troi trong mua dong co the khien ban tang can Những bữa sáng Eat Clean vừa đủ chất vừa nhanh gọn chỉ nhờ yến mạch

Yến mạch ngâm qua đêm chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho những ai bận rộn mà vẫn muốn theo đuổi Eat Clean.

thieu anh sang mat troi trong mua dong co the khien ban tang can 6 bữa sáng yến mạch cực ngon, không lo tăng cân của cô gái Quảng Ninh

Theo Thùy Linh, thực đơn yến mạch mỗi ngày trong tuần nên đa dạng để tránh gây nhàm chán.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.