Thiếu nữ 15 tuổi kêu cứu vì bị chồng Trung Quốc đánh đập mỗi khi từ chối quan hệ tình dục

Vốn không biết chữ, khi có người phụ nữ đến nhà và đặt vấn đề sẽ cho 50 triệu đồng nếu đồng ý cho con gái 15 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng, người mẹ nghèo đã gật đầu đồng ý mà không lường trước được hậu quả.
 
thieu nu 15 tuoi keu cuu vi bi chong trung quoc danh dap moi khi tu choi quan he tinh duc
Em Ngô Hồng Chúc bị dụ dỗ đưa sang Trung Quốc lấy chồng khi mới 15 tuổi. Ảnh: NVCC

Vừa qua, chúng tôi có đăng tải một số bài viết phản ánh về trường hợp của chị Danh Thị Kim Diền (18 tuổi, quê ở Hậu Giang) có dấu hiệu bị chồng bạo hành suốt thời gian dài ở Trung Quốc. Hiện nay, Diền và gia đình đã cầu cứu và mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ để nhanh chóng được trở về Việt Nam.

Trong thời gian tìm hiểu về trường hợp của Diền, chúng tôi tiếp tục nhận được sự cầu cứu của một trường hợp khác cũng có dấu hiệu bị đưa sang Trung Quốc làm vợ và phải chịu cảnh bạo hành từ gia đình chồng.

Trường hợp này là em Ngô Hồng Chúc, 15 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, Hậu Giang.

Đáng chú ý, Ngô Hồng Chúc cho biết, một trong những người lén đưa em sang Trung Quốc là bà Bùi Thị Gi., quê ở Bắc Ninh. Theo Chúc thì bà Gi. cũng chính là người đã đưa Danh Thị Kim Diền sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

Cho con sang Trung Quốc lấy chồng để lấy 50 triệu đồng

Lần theo thông tin mà em Chúc cung cấp, chúng tôi đã tìm đến nhà mẹ của em là chị Dương Hồng Thảo (36 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, Hậu Giang) để xác minh thông tin.

thieu nu 15 tuoi keu cuu vi bi chong trung quoc danh dap moi khi tu choi quan he tinh duc
Căn nhà cấp 4 của gia đình em Chúc ở ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh (Hậu Giang) luôn cửa đóng then cài. Ảnh: Văn Dũng

Thời điểm chúng tôi có mặt, căn nhà cấp 4 khá khang trang của chị Thảo cửa đóng then cài, hỏi thăm hàng xóm thì được mọi người cho biết người phụ nữ 36 tuổi này thường xuyên không có ở nhà, vài ba ngày mới ghé về một lần.

Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại, chúng tôi đã tìm gặp được chị Thảo tại một quán nước ven kinh Xà No ở xã Vị Tân (TP Vị Thanh, Hậu Giang).

Lúc đầu nói chuyện, người phụ nữ 36 tuổi này liên tục phủ nhận việc con gái mình đang phải chịu cảnh bị chồng và gia đình chồng bạo hành ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi được chúng tôi cho xem nội dung tin nhắn cầu cứu của bé Chúc từ Trung Quốc thì người mẹ này bắt đầu rơi nước mắt và giọng lí nhí thừa nhận việc mất liên lạc với con gái một thời gian.

Theo chị Thảo, bản thân vốn không biết chữ, chồng mất sớm khi bé Chúc vừa được mấy tuổi nên chị phải vất vả một mình nuôi con.

Cách đây hơn 6 năm, chị quen biết và sống như vợ chồng với một người đàn ông. Nhưng khi biết chị mang thai, người đàn ông này đã vội “quất ngựa truy phong”.

Để lại chị cùng bé Chúc và cái thai đang lớn dần trong bụng rồi sau đó đứa bé được sinh ra mà không biết mặt cha.

thieu nu 15 tuoi keu cuu vi bi chong trung quoc danh dap moi khi tu choi quan he tinh duc
Chị Thảo vốn không biết chữ, lại sống trong hoàn cảnh nghèo khó nên khi nghe lời dụ dỗ của người phụ nữ tên Q., chị đã đồng ý "bán" con sang Trung Quốc lấy chồng. Ảnh: Văn Dũng

Cuối năm 2016, bà Dương Hồng Thu (41 tuổi, ngụ TP Vị Thanh, Hậu Giang, chị ruột của chị Thảo) biết người phụ nữ tên Q. (ngụ TP Vị Thanh, Hậu Giang) đang đi tìm những cô gái chưa chồng để đem sang Trung Quốc cho các gia đình có con trai chưa lấy được vợ.

Thấy cháu gái của mình mới 15 tuổi nhưng cao lớn, phổng phao nên người dì ruột đã giới thiệu bé Chúc cho người phụ nữ tên Q..

Sau khi hẹn gặp mặt tại một quán nước ở TP Vị Thanh, người phụ nữ tên Q. này đã dụ dỗ bé Chúc đi sang Trung Quốc rồi sau đó về nhà nói chuyện với chị Thảo.

Cũng theo chị Thảo, khi đến nhà mình, bà Q. nói rằng, nếu đồng ý cho bé Chúc đi sang Trung Quốc làm vợ người ta một năm thì chị sẽ có 50 triệu đồng.

Nghĩ rằng con gái mình được đi ra nước ngoài mà không mất phí, mình lại còn được số tiền lớn để trang trải nợ nần và sửa sang nhà cửa nên khi nghe bà Q. nói vậy, người mẹ nghèo đã nhanh chóng gật đầu đồng ý để con sang Trung Quốc mà không hề có một giấy tờ cam kết gì. Tất cả chỉ hợp đồng bằng…miệng.

Chuỗi ngày cơ cực của cô dâu Việt 15 tuổi nơi xứ người

Theo lời kể của em Ngô Hồng Chúc, sau khi người phụ nữ tên Q. đem số tiền 50 triệu đồng đến cho mẹ mình để đưa em sang Trung Quốc, người này liên lạc với người phụ nữ tên Bùi Thị Gi. (SN 1980, ngụ xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) về việc “giao dịch” thành công và đích thân bà Gi. vào tận Hậu Giang để làm giấy tờ, hộ chiếu cho Chúc rồi sau đó đưa thiếu nữ 15 tuổi lên TP HCM.

Tiếp đó, cả hai đi máy bay ra Hà Nội và tiếp tục đi xe đò lên cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để tìm cách vượt biên sang Trung Quốc.

Cũng theo lời bé Chúc, chính bà Bùi Thị Gi. là người trực tiếp đưa nhiều cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để lấy chồng. Trong đó có trường hợp của Danh Thị Kim Diền (18 tuổi, ngụ xã Hoả Lựu, TP Vị Thanh, Hậu Giang) mà chúng tôi từng thông tin.

thieu nu 15 tuoi keu cuu vi bi chong trung quoc danh dap moi khi tu choi quan he tinh duc
Ngôi nhà được cho là nơi ở của em Ngô Hồng Chúc tại Trung Quốc. Ảnh: NVCC

“Mấy bữa đầu mới sang thì em được đối xử tốt lắm, đi đâu em cũng được chồng đưa đón hết. Nhưng khoảng một tháng sau, em liên tục bị chồng đánh đập khi từ chối cho quan hệ liên tục.

Thậm chí, em còn bị ông bố chồng nhốt trong nhà và không cho ra ngoài, tịch thu điện thoại không cho liên lạc với ai hết”, Chúc kể.

Bị bạo hành suốt một thời gian dài, nhiều lần Chúc đã có ý định tự tử để giải thoát cho bản thân nhưng nghĩ về người mẹ và đứa em gái đang vất vả đang ở quê nhà, cô gái 15 tuổi đã từ bỏ ý định.

Để liên lạc được với những người phụ nữ Việt Nam có chung cảnh ngộ với mình ở Trung Quốc và liên hệ về nhà cầu cứu, Chúc đã phải tắt nguồn và giấu điện thoại vào dưới gối, gầm giường.

Thậm chí, nhiều lúc Chúc còn giấu điện thoại vào vùng kín rồi sau đó lựa lúc gia đình chồng ngủ trưa hoặc đi làm thì mở nguồn lên và gọi về nhà.

Trong những lần lén lút liên lạc với chúng tôi, Chúc luôn trong trạng thái sợ hãi và liên tục nói lời cầu xin các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giúp em sớm được trở về với gia đình.

thieu nu 15 tuoi keu cuu vi bi chong trung quoc danh dap moi khi tu choi quan he tinh duc
Cô gái 15 tuổi đang cầu cứu và ngày đêm mong ngóng để được trở về Việt Nam với mẹ và em gái. Ảnh: NVCC

Ông Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch UBND xã Vị Tân xác nhận với chúng tôi, trên địa bàn xã có công dân Ngô Hồng Chúc (15 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, Hậu Giang).

Theo ông Phước, bé Ngô Hồng Chúc là con đẻ của bà Dương Hồng Thảo (36 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, Hậu Giang). Tuy nhiên, chính quyền địa phương chỉ biết là bé Chúc đi khỏi địa phương đã được gần một năm nhưng không rõ là đi đâu.

Còn ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) nói rằng, hiện ông chỉ nắm được việc có công dân của TP Vị Thanh là Danh Thị Kim Diền (18 tuổi, ngụ ấp Thạnh Phú, xã Hoả Lựu, TP Vị Thanh, Hậu Giang) bị dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng và đang cầu cứu cơ quan chức năng vì bị gia đình chồng bạo hành.

Còn trường hợp của em Ngô Hồng Chúc thì do chưa nhận được báo cáo từ xã Vị Tân nên UBND thành phố chưa nắm được sự việc.

Chủ tịch UBND TP Vị Thanh cũng cho rằng, sau khi xác minh cụ thể, lãnh đạo thành phố sẽ lập hồ sơ gửi lên UBND tỉnh Hậu Giang và chỉ đạo Công an thành phố Vị Thanh vào cuộc điều tra, nhằm phối hợp với các cơ quan ban ngành đưa ra phương án để đưa hai công dân là Danh Thị Kim Diền và Ngô Hồng Chúc sớm trở về nhà an toàn.

thieu nu 15 tuoi keu cuu vi bi chong trung quoc danh dap moi khi tu choi quan he tinh duc Chuyện từ Trung Quốc của cô gái về chuỗi ngày làm dâu như 'nô lệ tình dục' và các lần trốn bất thành

Cô gái trẻ cho biết, vì chịu không nổi cảnh bị người chồng Trung Quốc bạo dâm, đánh đập nên cô đã nhiều lần muốn tự ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.