Thiếu nữ tăng cân gấp đôi sau 7 năm uống thuốc giảm cân

Tin lời quảng cáo, Xiaoli (Trung Quốc) bỏ nhiều tiền để mua thuốc giảm cân nhưng cuối cùng béo lên gấp đôi.   
Cuộc sống tràn đầy năng lượng nhờ ăn theo chế độ Eat Clean của người phụ nữ Hà Nội
Gợi ý thực đơn với gạo lứt và kinh nghiệm giúp tăng cơ, giảm mỡ của cô gái 23 tuổi
thieu nu tang can gap doi sau 7 nam uong thuoc giam can
Xiaoli tăng 45 kg sau bảy năm dùng thuốc giảm cân. Ảnh: OC.

Theo Chengdu Business Daily, Xiaoli bắt đầu uống thuốc giảm cân từ năm 2011 sau khi xem quảng cáo trên tivi. Cô gái 18 tuổi khi ấy chỉ nặng 45 kg song vẫn muốn gầy thêm chút nữa.

Xiaoli cho biết ban đầu, thuốc giảm cân tỏ ra khá hữu ích. Trong một tháng, cô sụt tới 13 kg nên quyết định dừng thuốc. Thế nhưng, vừa ngưng ít lâu, cơ thể Xiaoli bỗng béo lên. Cô không những trở lại cân nặng cũ mà còn tăng thêm vài kg.

Bực tức, Xiaoli gọi điện đến dịch vụ khách hàng của công ty bán thuốc giảm cân. Thay vì khuyên cô gái trẻ đến bác sĩ, công ty chào mời các loại thuốc khác khiến Xiaoli xiêu lòng. Thế nhưng, kết quả chẳng có gì thay đổi.

Trải qua bảy năm, số tiền Xiaoli chi vào thuốc giảm cân lên tới 200.000 tệ (tương đương 690 triệu đồng). Cô thậm chí không nhớ mình đã uống những loại nào vì mua quá nhiều. Từ 45 kg, Xiaoli giờ đây nặng gần một tạ.

thieu nu tang can gap doi sau 7 nam uong thuoc giam can
Để cải thiện vóc dáng, giờ đây Xiaoli phải đi thu nhỏ dạ dày. Ảnh: OC.

Bất lực vì cân nặng, Xiaoli quyết định đi thu nhỏ dạ dày tại Bệnh viện Nhân dân Thành Đô. Ông Wang Zhong, trưởng khoa Dinh dưỡng của cơ sở này cho biết ngoài thói quen ăn uống, thuốc giảm cân cũng là nguyên nhân chính khiến trọng lượng cô gái 25 tuổi thay đổi dữ dội. Trên thực tế, thuốc giảm cân hoạt động theo cơ chế kiềm chế cảm giác thèm ăn hoặc tăng bài tiết nhưng không ổn định.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.