'Thịt chó' biến thành 'thịt gà' trong bức ảnh nhận giải đặc biệt cuộc thi ảnh của Canon

Cụ thể, trong khuôn khổ cuộc thi ảnh nhanh Canon Photo Marathon 2018, bức ảnh đạt giải đặc biệt của tác giả Trần Hữu Long đã được photoshop chữ "thịt chó" trong bức ảnh thành chữ "thịt gà", sự việc đang gây xôn xao cư dân mạng.

Theo thông tin được công bố, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photo Marathon 2018 được tổ chức tại Việt Nam năm thứ 13.

Năm nay, cuộc thi lần đầu tiên chấp nhận ảnh chụp từ flycam và camera hành động (action cam như các sản phẩm của GoPro).

Khác với các năm ngoái, cuộc thi năm nay tổ chức tại Hà Nội đầu tiên sau đó mới đến TP HCM. Số lượng người đăng ký tham gia lên tới 3.800 người, cao hơn hẳn năm ngoái cũng tại Hà Nội là 2.300 người.

thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon
Cuộc thi được giới mê ảnh và thiết bị chụp ảnh đánh giá là uy tín và cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. (Ảnh: Tuấn Hưng).

Với số lượng đông đảo, cuộc thi cũng thu hút được sự chú ý từ cư dân mạng. Thật bất ngờ, tại lễ trao giải, cư dân mạng đã phát hiện ra những điểm bất ngờ từ cuộc thi.

Cụ thể trong bức ảnh đạt giải đặc biệt của tác giả Trần Hữu Long, tác phẩm đã được photoshop biến chữ "chó" trong ảnh thành chữ "gà".

thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon
Bức ảnh đạt giải đặc biệt được công bố trên fanpage và các phương tiện truyền thông.
thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon
BTC công bố và trao giải đặc biệt cho tác giả Trần Hữu Long, phía sau màn hình LED là chữ "thịt chó" trong tác phẩm.
thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon
Cư dân mạng nhanh chóng đưa ra bối cảnh công bố tác phẩm đạt giải và so sánh với bức ảnh công bố trên fanpage và các phương tiện truyền thông.
thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon
Tác phẩm "Vất vả ngược xuôi" được đăng trên fanpage chính thức của cuộc thi. (Ảnh: Chụp màn hình fanpage).
thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon
Rất nhiều bình luận thắc mắc về việc tác phẩm "Vất vả ngược xuôi" đã photoshop biến chữ "chó" thành chữ "gà".

Phát biểu tại cuộc thi, giám khảo Hải Thanh cho biết lí do bức ảnh "Vất vả ngược xuôi" đạt giải là vì: “Trong một cuộc thi, ảnh tốt rất nhiều nhưng để chọn được ảnh chiến thắng đều phải dựa vào các yếu tố như bố cục, nguyên tắc, nội dung. Bức ảnh tình cờ tạo được một nhịp điệu đồ thị hình sin của những người lao động, thể hiện sự vất vả nhưng hăng say và trong sáng".

Trả lời trên Zing, phía hãng Canon thừa nhận đã tác động chỉnh sửa. Lý do là vấn đề thịt chó đang tranh cãi. Được sự đồng ý của thí sinh hãng đã cho phép thay đổi phần không ảnh hưởng giá trị và tinh thần chính của bức ảnh để làm nhẹ bớt vấn đề của xã hội. Còn về nhiếp ảnh đơn thuần thì bức ảnh đó là xứng đáng nhất.

Tuy nhiên, trên fanpage chính thức của cuộc thi, cho đến thời điểm này vẫn chưa đưa ra công bố chính thức về lí do chỉnh sửa bức ảnh đạt giải đặc biệt này.

XEM THÊM

thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon Đã mắt trước những khoảnh khắc tuyệt đẹp của loạt ảnh trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia 2018

Mới đây, tạp chí danh tiếng National Geographic năm 2018 đã công bố danh sách 10 bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi "National ...

thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon Những khoảnh khắc đẹp của Hà Nội ghi lại từ cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017

Canon PhotoMarathon 2017 vừa kết thúc với chặng cuối tại Hà Nội, chứng kiến nhiều khoảnh khắc đẹp được các tay máy ghi lại sau ...

thit cho bien thanh thit ga trong buc anh nhan giai dac biet cuoc thi anh cua canon Những bức ảnh ấn tượng nhất về khoảnh khắc đời thường

Những bức ảnh ấn tượng nhất trong cuộc thi ảnh thường niên của National Geographic.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.