Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến của du khách Việt năm 2018

Nửa cuối năm 2017, hàng loạt đường bay thẳng mới, chính sách visa thông thoáng, mở rộng.. đã mở ra cơ hội khám phá thêm nhiều quốc gia, điểm đến mới cho du khách Việt. Trong đó, cái tên Thổ Nhĩ Kỳ nổi lên như viên ngọc sáng được nhiều du khách Việt Nam yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.
tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018 Thời điểm tốt nhất để có vé máy bay giá rẻ du lịch châu Âu
tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018

Tăng trưởng thị trường khách du lịch Việt Nam và thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ từng là một trong những nước thu hút nhiều du khách nhất thế giới với hơn 40 triệu lượt khách trong năm 2015. Song chỉ một năm sau đó, những bất ổn về chính trị đã khiến lượng khách đến quốc gia có du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn này sụt giảm mạnh. Số liệu của Cơ quan Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, lượng du khách nước ngoài trong năm 2016 đã giảm 24% so với năm trước đó, tức giảm khoảng 10 triệu lượt khách.

tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018
Vương cung thánh đường Hagia Sofia

Sang đến năm 2017, khi những bất ổn lắng xuống, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy sức hút khó cưỡng của mình khi nhanh chóng có những bước hồi phục mạnh mẽ và đồng thời còn trở lại danh sách điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Nắm bắt tín hiệu khả quan đó, tháng 6/2016, hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ là Turkish Airlines đã khai mở đường bay thẳng từ Istanbul tới Hà Nội.

Tại sao nên chọn Thổ Nhĩ Kì?

Tại Thổ Nhĩ Kỳ có hầu hết các địa danh đặc trưng nhất của quốc gia nối liền hai lục địa Á - Âu đều được đưa vào lịch trình du lịch như: thành Troy, các thánh điện Hồi giáo tráng lệ tại Istanbul, ngôi đền Artemis thờ con gái thần Zeus - một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, hay thành phố Pamukkale được Unesco công nhận là di sản thế giới bởi những chuỗi nhũ đá vôi trắng tinh, nhìn từ xa như một ngọn núi tuyết bên hồ nước trong.

Những du khách Việt Nam từng đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ còn chia sẻ ấn tượng với những món ăn, đồ uống mang nét đặc trưng riêng. Món thịt nướng đủ loại gà, cá, thịt cừu thơm ngon nhờ gia vị ướp độc đáo...

tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018
Bánh mì Doner Kebab

Ẩm thực phong phú, điểm tham quan đặc trưng, dịch vụ khách sạn 4 sao trở lên nhưng chi phí tour chỉ từ 28,99 triệu cho tận 8 - 9 ngày vi vu bên trời Âu là những điểm cộng lớn của tour Thổ Nhĩ Kỳ do công ty du lịch Vietravel tổ chức. Bởi vậy, một số du khách hàng khi kết thúc chuyến du lịch còn nhận xét cảm thấy quá “lãi” so với mức chi phí đã bỏ ra và những dịch vụ, trải nghiệm đã được hưởng.

Nếu túi còn rủng rỉnh, du khách còn có thể thỏa sức mua sắm đồ dùng, quà tặng cho người thân, bạn bè với những món đồ cũng hết sức độc đáo như chăn, thảm dệt thủ công, đồ da, đồ gốm sứ, trang sức, gia vị, bánh kẹo...

'MỜI XEM THÊM'

tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018 Thời điểm tốt nhất để có vé máy bay giá rẻ du lịch châu Âu
tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018 Review chi phí du lịch Venice: Người giàu cũng 'xót'
tho nhi ky diem den cua du khach viet nam 2018 Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ quảng bá du lịch Việt Nam
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.