Thói ghen tuông kinh hồn của cô vợ đẹp!

Nhiều người nói “ghen tuông là biểu hiện của  tình yêu nhưng nó cũng thể hiện bản thân người có thói ghen tuông có tính ích kỉ, thích chiếm hữu”. Ngẫm đi ngẫm lại, Lợi thấy những phân tích ấy giống hệt với vợ mình, không chệch một từ nào.
thoi ghen tuong kinh hon cua co vo dep
Từ khi quyết định hẹn hò với Lê, Lợi đã từ bỏ thói trăng hoa (Ảnh minh họa)

Lợi không phải gã đàn ông đẹp trai giỏi giang gì nhưng nói thật về khoản tán tỉnh các cô gái thì anh không phải dạng vừa, nhiều người bảo Lợi có duyên thầm nên mới nhiều cô xinh đẹp xin chết như thế. Lợi cũng như bao đàn ông khác, nếm đủ mọi thứ tình từ nông nhạt đến đau đớn rồi. Nhưng chơi bời đến độ nào cũng phải có điểm dừng, và Lê - vợ Lợi chính là điểm dừng chân cuối cùng của anh.

Ngày đưa Lê về ra mắt họ hàng, ai cũng khen Lợi hình thức, công việc làng nhàng mà lại lấy được cô vợ xinh đẹp, dễ thương thế! Cái nhan sắc của Lê so với Lợi thì trông anh chỉ bằng một nửa. Nói thật, lúc tán tỉnh cô, thấy Lê vừa ngoan lại vừa đẹp nên Lợi quyết tâm sẽ lấy cô ấy làm vợ. Chính vì cái quyết tâm ấy mà Lợi bỏ hẳn thói trăng hoa, chỉ biết có mình Lê trong thời gian từ khi hẹn hò đến khi cưới. Có lẽ vì thế mà Lợi không hề biết Lê có thói ghen tuông kinh khủng đến mức nào.

Chuyện xảy ra ngay hôm cưới khiến Lợi vô cùng ngạc nhiên vì tính cách của vợ. Chẳng là hôm ấy Lợi có mời hai cô người yêu cũ đến dự lễ cưới, không còn yêu nhau nhưng vẫn xem nhau là bạn, vẫn nói chuyện bình thường với nhau chẳng có chuyện gì cả. Cho đến khi Lợi và Lê đi đến bàn tiệc đó chúc rượu và cảm ơn thì có cậu bạn trêu: “nào để vợ mời người yêu cũ hai chén rượu cưới, nhất cô Lê trói được anh Lợi nhé!”. Thế là Lê nhìn hai cô người yêu cũ trừng trừng, ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống, mặt thì sa sầm lại khiến Lợi và bàn tiệc đó bối rối. Cô tình cũ lịch sự đứng dậy đưa ly rượu ra chúc vợ chồng hạnh phúc thì Lê đột ngột bước sang bàn khác khiến mọi người ngỡ ngàng.

Ngại ngùng trước hành vi lạ lùng của vợ nhưng Lợi vẫn cho qua để chờ đến tối nói chuyện. Vừa vào phòng tân hôn, anh còn chưa kịp mở lời thì Lê đã mặt nặng mày nhẹ “Anh là đồ khốn! Tại sao anh dám mới hai con đó đến đám cưới? Anh có tôn trọng em không?”. Lê ít tuổi hơn hai bạn đó nhiều, vậy mà dám xưng con này con nọ, lại ứng xử thiếu lịch sự khi ở tiệc cưới, anh nói lại vài câu cho vợ hiểu thì cô ấy sửng cồ lên: “tôi không hiểu anh là loại đàn ông gì mà cưới vợ còn mời cả tình cũ đến dự? Chắc sau đám cưới vẫn còn mong muốn lang chạ lại với nhau phải không?”. Lợi quá bất ngờ trước những lời lẽ vu khống của vợ nên chỉ nói mấy câu rồi bỏ sang phòng bên cạnh ngủ. Đêm tân hôn đã trở thành một kí ức tồi tệ chẳng ra làm sao chỉ vì cái thói ghen tuông vớ vẩn của Lê.

thoi ghen tuong kinh hon cua co vo dep
Anh không hề biết là vợ mình có thói ghen tuông rất đáng sợ (Ảnh minh họa)

Sau hôm ấy, mấy cô bạn cùng lớp rủ hai vợ chồng đi họp lớp coi như lại mặt, trò chuyện giao lưu với cô dâu mới. Lợi làm lành và rủ vợ đi, nhìn chung đi với vợ thì anh mát mặt lắm vì vợ rất xinh đẹp, cũng biết cách nói chuyện, chỉ cho đến khi động đến vấn đề trai gái là cô ấy như biến thành một con người khác.

Các bạn có trêu đùa là Lợi đa tình lắm, ngày xưa làm bao nhiêu cô khóc nhè nên là bây giờ Lê phải cẩn thận. Lợi thì bắt đầu cảnh giác với thói ghen tuông của vợ nên bảo các bạn đừng đùa nữa không thì “đổ giàn thiên lý” đến nơi! Mấy đứa bạn thấy anh có vẻ sợ vợ lại càng trêu tợn, kể đủ thứ về những mối tình đã qua của anh. Càng nói, Lợi thấy vợ càng im lặng, mỉm cười mà không hiểu trong lòng cô ấy nghĩ gì…

Từ lúc ở quán café về nhà Lê không nói với Lợi một câu nào dù cho anh có làm đủ mọi trò cười mà cô ấy vẫn thường cười nắc nẻ. Lợi thấy bực bội trong lòng vì cô quá trẻ con, yêu đương đó chỉ là chuyện quá khứ, khi ấy anh còn chưa biết cô ấy, bây giờ thì anh đã thay đổi, cớ gì mà cứ phải ghen tuông với quá khứ.

Về nhà, cô ấy xuống bếp tự dưng cầm cái kéo cắt trụi hết đám hoa cắm trong bình, Lợi hỏi: “em làm sao thế?” thì cô ném cho anh ánh nhìn như lửa đạn. Lợi thực sự rất bực mình, không hiểu đầu óc vợ ra làm sao nữa? Lợi gắt lên :“em đừng có ghen tuông kiểu ngớ ngẩn như vậy nữa được không? Anh đâu có thèm ghen tuông với quá khứ của em đâu!” nói xong anh bỏ đi thì cô ấy ném cái bình hoa xuống đất rồi đập phá gào thét rất đáng sợ. Lợi thực sự quá thất vọng trước cách ứng xử của vợ nên bỏ đi. Và đó là sai lầm của anh.

thoi ghen tuong kinh hon cua co vo dep
Lê uống thuốc tự tử chỉ vì ghen tuông với quá khứ của chồng (Ảnh minh họa)

Lợi vừa đi ra ngoài được 10 phút thì Lê nhắn tin “em vừa uống thuốc ngủ tự tử” khiến anh rụng rời chân tay. Gọi điện không nghe máy, chạy về nhà thì đã thấy Lê nằm sõng xoài trên mặt đất, một vỉ thuốc ngủ được bóc gần hết!Lợi vội vàng đưa cô ấy đến bệnh viện cấp cứu, nhìn bác sỹ đưa cái vòi vào mũi của cô ấy để rửa ruột mà anh quặn thắt ruột gan, vừa xót xa vừa giận cái thói ghen tuông vô lối của vợ, không hiểu tại sao cô ấy lại có thể nghĩ quẩn như thế?

Bác sỹ hỏi có phải vợ tự tử không? Lợi đành nói dối là uống nhầm thuốc và uống quá liều, họ hàng hai bên lao đến người thì chì chiết, người thì cảm thông, ầm ĩ ì xèo hết cả. Vừa mới cưới mà cuộc đời Lợi thật thảm hại, nghĩ đến nát óc anh vẫn không biết mình đã làm gì sai để mà vợ mình lại có thể có những hành vi nông nổi như vậy?

Từ hôm cô ấy nằm viện, cô ấy không muốn nhìn mặt Lợi và yêu cầu bố mẹ không cho anh vào thăm. Mọi người thì nhìn anh như kẻ tội đồ, dù Lợi có thanh minh thì cũng chẳng ai tin. Lợi cứ tư hỏi mình đã làm gì sai? Ai mà chẳng có tình cũ chứ? Thói ghen đàn bà, Lợi có nghe qua và có hiểu, nhưng ghen kiểu vợ anh thì quả thật anh… sợ quá!

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City