Thói quen buổi sáng tạo nên thành công của 5 CEO người Mỹ

Người thành công thường có một vài bí quyết riêng, tuy nhiên, điểm chung của họ lại nằm ở những thói quen đơn giản thường ngày mà ít ai ngờ đến.

Thành công không chỉ đo lường bởi công việc và tiền bạc mà đó là cách bạn tận hưởng từng giây phút trong cuộc sống của mình. Đặc biệt, người thành công thường có một vài bí quyết riêng, tuy nhiên, điểm chung của họ lại nằm ở những thói quen đơn giản thường ngày mà ít ai ngờ đến. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng cho việc bắt đầu một ngày làm việc tốt nhất hãy tham khảo ý kiến ​​của 5 CEO thành công sau đây.

1. Elliot Weissbluth- người sáng lập và Giám đốc điều hành của HighTower

HighTower là một công ty dịch vụ tài chính làm việc với những người có thu nhập cao và khách hàng tổ chức.

thoi quen buoi sang tao nen thanh cong cua 5 ceo nguoi my
Elliot Weissbluth

Ông thức dậy khoảng 4 hoặc 4:30 sáng, pha một tách cà phê và xác lập các mục tiêu cho một ngày mới sao cho công việc cụ thể và khả thi để nó diễn ra dễ dàng hơn. Ông chia sẻ rằng: “Tôi lập một danh sách những việc cần ưu tiên bởi vì bạn cần phải biết việc quan trọng nhất trong ngày là gì và ưu tiên giải quyết nó đầu tiên, với tôi đó là bọn trẻ, gia đình và công việc.”

Và không thể thiếu Momentum - một plugin của Chrome- là công cụ đắc lực giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc thông qua việc yêu cầu người dùng thiết lập kế hoạch làm việc trong ngày. Tuy nhiên, tôi cũng khá thận trọng - thường là ở nửa cốc cà phê đầu tiên, tôi viết ra ý định cho một ngày và chú ý vào những công việc quan trọng để không bị bỏ sót bất kì chi tiết nào. Như vậy, cách giải quyết công việc sẽ nhanh hơn, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa hiệu quả.

Bên cạnh đó, tôi luôn luôn tập thể dục vào mỗi buổi sáng sớm giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Đồng thời việc tập luyện thường xuyên còn giúp tinh thần phấn chấn, đầu óc minh mẫn, giải tỏa stress sau giờ làm việc mệt mỏi.

2. Alexi Nazem - CEO của trang web Nomad Health

Nomad Health là một trang web giúp kết nối bác sỹ lâm sàng freelance làm việc trong các hệ thống y tế.

thoi quen buoi sang tao nen thanh cong cua 5 ceo nguoi my
Shelley Kusnetz

Ông thức dậy lúc 7 giờ sáng và sau đó là đọc tin tức trên các trang báo online như The New York Times, The Wall Street Journal.

Tiếp theo, ông kiểm tra một số email và các hoạt động xảy ra đêm qua trên Nomad platform rồi đi tắm, lấy một ít thức ăn sáng và đi bộ đến văn phòng. Nazem chia sẻ: “Trong khi đi bộ từ 15 đến 20 phút, tôi cố gắng sắp xếp những việc sẽ làm trong một ngày. Mỗi buổi sáng chúng tôi có một cuộc họp toàn công ty, vì vậy tôi nghĩ về những điều tôi muốn chia sẻ với team của mình.”

3. Debra Bednar-Clark- bà chủ của DB +co

DB +co là một công ty huấn luyện sự nghiệp và nhà lãnh đạo, bà cho hay rằng “Tôi là một người sáng suốt. Tôi thích thức dậy bất cứ khi nào ánh sáng mặt trời chạm cửa sổ phòng ngủ của tôi. Nhưng tôi luôn luôn đặt báo thức ít nhất 7 giờ sáng trong trường hợp không hay xảy ra”.

thoi quen buoi sang tao nen thanh cong cua 5 ceo nguoi my
Debra Bednar-Clark

Việc đầu tiên của Debra là kiểm tra hộp thư đến để đảm bảo rằng không bỏ nhỡ những nhu cầu, các câu hỏi hoặc sự tiếp cận từ khách hàng. Hằng ngày, bà thường đọc tin tức trong 30 phút đầu tiên trong mục "Most Popular" của The New York Times, theSkimm, và sau đó chuyển qua The New York Post. Sau đó, bà sẽ ăn sáng với nước chanh, bánh mì nộm quế và bánh mì nướng song đó cũng là thời gian khám phá sáng tạo của mình có thể về Pinterest, thiết kế hay mẹo nghề nghiệp và thủ thuật.

Ngoài ra, bà cũng thường xuyên chạy bộ ở Central Park hoặc cùng với chồng. Thỉnh thoảng, đi bộ hoặc sẽ tập yoga ở nhà cũng như tập các động tác Pilates cơ bản để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe.

4. Ben Anderson, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Amino Apps

thoi quen buoi sang tao nen thanh cong cua 5 ceo nguoi my
Ben Anderson

Amino Apps là ứng dụng dùng để tạo ra các cộng đồng xung quanh chủ đề khác nhau. Công việc của ông bắt đầu vào lúc giữa đêm. Vì vậy mà ông thường thức dậy lúc 8 giờ sáng rồi kiểm tra email trên giường, trả lời tất cả các tin nhắn đã bỏ lỡ trong lúc đang ngủ và kiểm tra lịch biểu để xem việc làm vào ngày hôm đó. Sau đó, ông đi tắm và ăn bữa sáng gồm sữa chua cùng với protein lắc và đi đến văn phòng bằng xe điện skateboard.

Ông chia sẻ: “ Là một giám đốc điều hành, đầu óc của bạn phải luôn quay cuồng suy nghĩ và nó sẽ trực tiếp giải quyết nếu có bất cứ điều gì kích động. Do đó, tôi mất thời gian để trở lại giấc ngủ.”

5. Ryan Williams – nhà sáng lập và CEO của Cadre

Cadre là một thị trường bất động sản trực tuyến kết nối những người bán hàng được chấp thuận và người giàu có.

Ông thức dậy từ 6 đến 7 giờ sáng và phải đảm bảo báo thức của đã được tắt để nó không làm phiền bạn. Sau đó, đi tắm và bắt đầu đọc tin tức của The Journal và The Economist. Ông nói rằng gần đây ông đã phẫu thuật vai, nhưng sau khi hồi phục ông sẽ lại đi chạy bộ vào buổi sáng. Bây giờ, ông thường tập một số bài thể dục cardio nhẹ giúp làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Ông chia sẽ: “Tôi thấy đầu óc tỉnh táo, tinh thần phấn chấn khi bắt đầu sớm - đó là lúc tôi tập trung nhất - vì vậy tôi thường cố gắng vào văn phòng trước 8:30 sáng".

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.