Thông tin tuyển sinh 2018 (20/8): Gần 1,3 triệu học sinh TP HCM tựu trường

Thủ tướng có ý kiến sau khi xem báo cáo của Hòa Bình về kết quả kì thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Bình Định bị tố sai phạm trong tổ chức thi THPT, những bẫy tân sinh viên cần tránh khi đi nhập học... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 20/8.

Thủ tướng có ý kiến sau khi xem báo cáo của Hòa Bình về kết quả kì thi THPT quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ sau khi xem xét báo cáo của UBND tỉnh Hòa Bình về kết quả kì thi THPT quốc gia.

Sở GD&ĐT Bình Định bị tố sai phạm trong tổ chức thi THPT quốc gia

thong tin tuyen sinh 2018 208 thu tuong co y kien sau khi xem bao cao cua hoa binh ve ket qua ki thi thpt quoc gia
Cựu cán bộ Sở GD&ĐT Bình Định "tố" lãnh đạo Sở này có những vi phạm trong tổ chức các kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, 2017 và 2018.

Trong các kỳ thi THPT quốc gia các năm 2016, 2017 và 2018 tại Sở GD&ĐT Bình Định có những dấu hiệu vi phạm trong tổ chức kỳ thi. Lãnh đạo Sở này cũng thừa nhận vi phạm nhưng cho rằng do thiếu con người, áp lực kỳ thi quá lớn.

Hàng loạt đại học 'hot' ở TP HCM khai giảng, đón tân sinh viên 2018

thong tin tuyen sinh 2018 208 thu tuong co y kien sau khi xem bao cao cua hoa binh ve ket qua ki thi thpt quoc gia
Dự kiến sang tháng 9, hàng loạt trường ĐH lớn ở TP HCM sẽ chính thức khai giảng năm học mới

Ngày 20/8, hàng loạt các trường đại học lớn tại TP HCM như ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Giao thông Vận tải... đã tổ chức lễ khai giảng, làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên 2018.

Gần 1,3 triệu học sinh tựu trường, TP HCM đề xuất tăng biên chế giáo viên

Sáng nay 20/8, gần 1,3 triệu học sinh ở TP HCM từ bậc tiểu học đến THPT chính thức tựu trường. Năm học này, số lượng học sinh ở TP HCM tăng khủng khiếp, tiếp tục là đặt áp lực về sĩ số đối với việc dạy và học của thầy trò.

Dù có bí tiền, tân sinh viên cũng chớ dại 'cắm' thẻ sinh viên để vay 20 triệu đồng

thong tin tuyen sinh 2018 208 thu tuong co y kien sau khi xem bao cao cua hoa binh ve ket qua ki thi thpt quoc gia
Những tờ quảng cáo với lời mời cho vay trả góp như thế này là thứ không hiếm gặp ở cạnh các trường ĐH, CĐ tại Hà Nội hay TP HCM

Thời điểm này đang là lúc các em tân sinh viên của các trường đại học, cao đẳng chuẩn bị hành trang lên các thành phố lớn nhập học năm học 2018 - 2019.

Các tân sinh viên khi nhập học tại các thành phố lớn cần tuyệt đối thận trọng để tránh "bẫy" tín dụng đen.

Nhiều trẻ bị từ chối nhận học trong ngày tựu trường

Sáng nay, hàng chục trẻ em đến trường mầm non phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) để nhập học, tuy nhiên khi đến đây các cháu không được nhận vào trường vì không có phòng học và thiếu giáo viên. Phòng Giáo dục cho biết bất cập tương tự đang diễn ra nhiều trường mầm non ở TP Hà Tĩnh chứ không riêng ngôi trường trên.

thong tin tuyen sinh 2018 208 thu tuong co y kien sau khi xem bao cao cua hoa binh ve ket qua ki thi thpt quoc gia Thông tin tuyển sinh 2018 (19/8): Lưu ý tân sinh viên đi tìm nhà trọ để tránh 'tiền mất tật mang'

3 nguyên tắc học tập của Thủ khoa Đại học Kinh tế, thầy trò ở Chương Mỹ đón năm học mới, lưu ý tân sinh ...

thong tin tuyen sinh 2018 208 thu tuong co y kien sau khi xem bao cao cua hoa binh ve ket qua ki thi thpt quoc gia Thông tin tuyển sinh 2018 (18/8): Tân sinh viên có nên tìm phòng trọ giá rẻ qua Facebook, Google?

Tân sinh viên có nên tìm phòng trọ giá rẻ qua Facebook, Google; phương án thi vào lớp 10 ở Hà Nội; hơn 126 trường ...

thong tin tuyen sinh 2018 208 thu tuong co y kien sau khi xem bao cao cua hoa binh ve ket qua ki thi thpt quoc gia Thông tin tuyển sinh 2018 (15/8): Học sinh THCS sẽ được miễn học phí

Giáo dục TP HCM lo lắng về lạm thu; miễn, giảm học phí cho học sinh các trường mầm non ngoài công lập tại Nghệ ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.