Thông tin tuyển sinh 2018 (24/7): Bộ GD&ĐT sẵn sàng hỗ trợ các trường đại học kiểm tra chất lượng đầu vào

Sở GD&ĐT Hòa Bình lý giải lập biên bản chấm thi trắc nghiệm còn sơ sài, trả về điểm thật ở Sơn La sẽ phức tạp hơn Hà Giang, Bộ GD&ĐT sẵn sàng hỗ trợ các trường ĐH kiểm tra chất lượng đầu... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 24/7.

Bộ GD&ĐT sẵn sàng hỗ trợ các trường đại học kiểm tra chất lượng đầu vào trước nghi ngại điểm thi bất thường

thong tin tuyen sinh 2018 247 bo gddt san sang ho tro cac truong dai hoc kiem tra chat luong dau vao
PGS.TS Mai Văn Trinh - Tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD&ĐT tại Sơn La.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, nếu các trường đại học đề xuất kiểm tra đầu vào với các thí sinh do lo ngại điểm thi bất thường thì Bộ sẵn sàng hỗ trợ.

Sở GD&ĐT Hòa Bình lý giải lập biên bản chấm thi trắc nghiệm còn sơ sài

Kết quả chấm thẩm định thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Hòa Bình, Bộ GD&ĐT công bố không có sai phạm trong việc nâng điểm cho thí sinh nhưng Hội đồng chấm thẩm định chỉ ra việc lập một số biên bản trong khi thực hiện các bước chấm thi trắc nghiệm còn sơ sài.

Hai bị can vụ nâng điểm hơn 300 bài thi ở Hà Giang đổ lỗi cho nhau

thong tin tuyen sinh 2018 247 bo gddt san sang ho tro cac truong dai hoc kiem tra chat luong dau vao
Bị can Vũ Trọng Lương. Đồ họa: Phượng Nguyễn

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết trong các cuộc họp, Hoài nói được Lương thuyết phục nên mới bàn giao chìa khoá, còn Lương nói cấp trên trực tiếp là người chủ động đưa.

Trả về điểm thật ở Sơn La sẽ phức tạp hơn Hà Giang

thong tin tuyen sinh 2018 247 bo gddt san sang ho tro cac truong dai hoc kiem tra chat luong dau vao
Cách thức gian lận chấm thi ở Hà Giang và Sơn La. ĐỒ HỌA: VÕ BA

Ông Bùi Việt Hà - Giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trường - School@net, cho rằng cách thức gian lận của Hà Giang và Sơn La rất khác nhau. Sơn La tinh vi và khó phát hiện hơn nhiều so với Hà Giang (xem đồ họa).

Thầy giáo phanh phui gian lận thi ở Hà Giang: Tôi nhận nhiều đe dọa

“Tôi giờ vẫn còn rất nhiều lo lắng... Có rất nhiều đe dọa, có thể đó không phải đe dọa từ những người trong cuộc mà cả những người không liên quan nhưng họ cứ đe dọa”- Thầy giáo Vũ Khắc Ngọc (giáo viên ở Hà Nội) là một trong 3 người đầu tiên phát giác, tố cáo những tiêu cực trong thi cử ở Hà Giang và một số tỉnh khác chia sẻ.

thong tin tuyen sinh 2018 247 bo gddt san sang ho tro cac truong dai hoc kiem tra chat luong dau vao Thông tin tuyển sinh 2018 (23/7): Công bố kết luận điểm thi bất thường ở Sơn La, kết quả chấm thẩm định ở Hòa Bình

Bộ GD&ĐT công bố kết luận sai phạm điểm thi ở Sơn La, điểm chuẩn ngành Y đa khoa sẽ có bất ngờ... là những ...

thong tin tuyen sinh 2018 247 bo gddt san sang ho tro cac truong dai hoc kiem tra chat luong dau vao Thông tin tuyển sinh 2018 (22/7): Công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi tại 1 số tỉnh

Bộ GD&ĐT lập tổ công tác rà soát điểm thi THPT quốc gia tại nhiều tỉnh, dấu hiệu sai phạm kết quả thi ở Sơn ...

thong tin tuyen sinh 2018 247 bo gddt san sang ho tro cac truong dai hoc kiem tra chat luong dau vao Thông tin tuyển sinh 2018 (21/7): Hàng chục bài thi có dấu hiệu bị chỉnh sửa ở Sơn La, nhiều bài tụt điểm sau thẩm định ở Lạng Sơn

Sau Hà Giang, Lạng Sơn, Sơn La bắt đầu xuất hiện những nghi vấn về điểm thi THPT của ba tỉnh Hòa Bình, Bạc Liêu ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.