Thông tin VNA bị 'tố' tiêu cực trong đào tạo phi công: Bộ GTVT yêu cầu VNA giải trình vào ngày 31/7

Để trả lời văn bản của ĐBQH Nguyễn Sĩ Cương (Tây Ninh) về những tiêu cực trong hoạt động của VNA, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có yêu cầu VNA có văn bản trả lời vào ngày 31/7.
thong tin vna bi to tieu cuc trong dao tao phi cong bo gtvt yeu cau vna giai trinh vao ngay 317
(Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 25/7 vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản gửi VNA về việc báo cáo, giải trình ý kiến của ĐBQH Nguyễn Sĩ Cương.

Theo đó, Bộ trưởng GTVT đã nhận được ý kiến của đại biểu Cương về các nội dung liên quan đến hoạt động của VNA như đã nêu trên.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu VNA rà soát, có báo cáo giải trình về các nội dung ông Cương nêu và phải "lưu ý bám sát câu hỏi, trả lời thẳng vào nội dung để làm rõ việc có hay không tình trạng như đại biểu nêu và giải pháp chấn chỉnh.

Bộ GTVT cũng yêu cầu nội dung giải trình gửi về Bộ trưởng ngày 31/7.

Đáng chú ý là trao đổi với chúng tôi sáng 30/7, đại biểu Nguyễn Sĩ Cương cho biết ý kiến của ông đã gửi về Bộ GTVT gần 2 tháng trước".

Như đã đưa tin, ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội vừa có ý kiến gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu làm rõ một số vấn đề trong đào tạo bay của Vietnam Airlines.

Ông Nguyễn Sĩ Cương cũng dẫn quy định của Bộ luật lao động thì người lao động có quyền nghỉ việc và báo trước 45 ngày.

Tuy nhiên, tại Thông tư 41/2015/TT-BGTVT ngày 12/8/2015 về việc chấp dứt lao động lại quy định: "Nhân viên hàng không trình độ cao có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn nhưng phải thông báo bằng văn bản cho người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay 120 ngày trước ngày dự kiến chấm dứt hợp đồng...".

Quy định nêu trên đã bãi bỏ theo Thông tư số 21/2017/TT-BGTVT ngày 30/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (điều 2).

"Như vậy, việc giữ lại 120 ngày của VNA và Cục hàng không Việt Nam không cấp bằng cho phi công vì chưa chấm dứt hợp đồng là chưa hợp lý.

Đó là chưa kể VNA còn yêu cầu thực hiện bồi hoàn 2 nội dung: Chi phí đào tạo và chi phí phá vỡ hợp đồng", ông Cương đề cập.

thong tin vna bi to tieu cuc trong dao tao phi cong bo gtvt yeu cau vna giai trinh vao ngay 317 Đại biểu Quốc hội gửi thư phản ánh tiêu cực trong đào tạo phi công tại Vietnam Airlines

Theo nguồn tin riêng của VietnamFinance, ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội vừa có ý kiến gửi ...

thong tin vna bi to tieu cuc trong dao tao phi cong bo gtvt yeu cau vna giai trinh vao ngay 317 Tin mới nhất vụ nam thanh niên 'khoe của quý' ở BOT Mỹ Lộc

Ngày 26/7, đại diện công an tỉnh Nam Định lên tiếng về vụ việc nam thanh niên "khoe của quý" ở BOT Mỹ Lộc.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.