Thu hồi 2 lô mỹ phẩm của công ty Phi Thanh Vân

Công ty mỹ phẩm của diễn viên Phi Thanh Vân có 2 lô kem dưỡng trắng, sữa tắm trắng không đạt tiêu chuẩn và bị thu hồi, gồm các loại kem dưỡng da và sữa tắm trắng da.
thu hoi 2 lo my pham cua cong ty phi thanh van Bộ Y tế: Đình chỉ, thu hồi 3 sản phẩm của Dior trên thị trường
thu hoi 2 lo my pham cua cong ty phi thanh van Bộ Y tế khẳng định không đề nghị miễn truy tố BS Hoàng Công Lương
thu hoi 2 lo my pham cua cong ty phi thanh van

Thông tin về công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân trên website của công ty này (Ảnh chụp màn hình)

Cục Quản lý dược vừa ra văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 lô mỹ phẩm do Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân, địa chỉ trên hồ sơ ở phường 11, quận 6, TP.HCM sản xuất.

Cụ thể, 2 lô mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi bao gồm kem trắng da, chống dị ứng 30gr, số công bố 002040/15/CMPHHCM, hạn dùng tháng 12-2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, hạn dùng tháng 12-2020.

Cả hai sản phẩm này đều do Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất và đưa ra thị trường.

Theo Cục Quản lý dược, lý do là kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn. Sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn sản phẩm.

Sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân thì có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

Cục Quản lý dược đã yêu cầu công ty này tiến hành thu hồi sản phẩm. Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm giám sát hoạt động thu hồi và kiểm tra Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân về việc chấp hành các quy định về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Trước đó, hồi tháng 1-2018, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt 155 triệu đồng đối với công ty này, do bà Nguyễn Thị Thanh Vân, tức diễn viên Phi Thanh Vân làm giám đốc, do xưởng sản xuất của công ty không đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và hồ sơ pháp lý chưa đủ.

Thời điểm đó thanh tra cũng đã niêm phong số bột bán thành phẩm lên tới hơn nửa tấn và gần 1.000 lít sữa tắm, kem dưỡng da của công ty này.

thu hoi 2 lo my pham cua cong ty phi thanh van Nhịn ăn dài ngày liên tục - 'lợi bất cập hại'?
thu hoi 2 lo my pham cua cong ty phi thanh van Thời gian con người sống lâu nhất mà không có thức ăn là 70 ngày
thu hoi 2 lo my pham cua cong ty phi thanh van Các động tác Yoga hiệu quả dành cho bà bầu
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.