Thu phí BOT: Bắt buộc chủ xe mở tài khoản, nạp tiền

Liên quan đến việc thu phí BOT, Sở GTVT TP HCM kiến nghị bắt buộc chủ xe mở tài khoản, nạp tiền tối thiểu.
 
thu phi bot bat buoc chu xe mo tai khoan nap tien
(Ảnh minh họa: Di Linh).

Ngày 27/11, tờ Pháp luật TP HCM đưa tin, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản kiến nghị với Bộ GTVT liên quan đến vấn đề thu phí BOT.

Cụ thể, tại văn bản này, Sở GTVT TP HCM đã báo cáo tiến độ, tình hình triển khai nâng cấp thu phí điện tử không dừng tại trạm BOT An Sương - An Lạc (QL1, Bình Tân).

Sở GTVT TP HCM cho biết qua theo dõi hệ thống thu phí tự động đã nhận thấy nhiều ưu điểm như giảm thời gian lưu thông, chuyển đổi sang hình thức thu điện tử theo định hướng của Chính phủ...

Đáng chú ý là Sở này đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, tham mưu Chính phủ để ban hành các quy định liên quan đến vấn đề thu phí BOT tự động.

Cụ thể là bắt buộc các phương tiện ô tô tham gia giao thông phải dán thẻ Etag, phải nạp tiền vào tài khoản với giá trị tối thiểu; có chế tài với chủ xe không mở tài khoản.

Theo Thời báo Ngân hàng, Sở GTVT TP HCM cho rằng, quy định bắt buộc mở tài khoản giao thông được nhiều nước thực hiện. Tài khoản không chỉ nhằm thu phí mà còn phục vụ "phạt nguội".

Sở GTVT TP HCM cũng cho rằng Bộ GTVT cần chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, khuyến khích các phương tiện giao thông dán thẻ Etag.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư BOT cũng cần đẩy nhanh tiến độ áp dụng thu phí không dừng để đảm bảo đồng bộ.

Được biết, trong năm 2017, UBND TP HCM đã phê duyệt chủ trương triển khai nâng cấp 3 hệ thống thu phí không dừng tại 3 trạm thu phí BOT trên địa bàn.

thu phi bot bat buoc chu xe mo tai khoan nap tien 'Trạm thu phí đặt sai vị trí phải đặt lại'

Về bất cập của các dự án BOT, một chuyên gia kinh tế cho rằng "trạm thu phí đặt sai vị trí phải đặt lại".

thu phi bot bat buoc chu xe mo tai khoan nap tien Trạm Nam Cầu Giẽ thu phí cho tuyến tránh... 'vừa đi, vừa phải hỏi'

Trạm Nam Cầu Giẽ thu phí cho tuyến tránh TP Phủ Lý nhưng không hề có biển chỉ dẫn và muốn đi phải hỏi nếu ...

thu phi bot bat buoc chu xe mo tai khoan nap tien Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: 'Khúc xương khó gỡ' ở 'yết hầu' của Thủ đô

Mặc dù nhiều lần bị xóa sổ nhưng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt" ở cửa ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.