Trạm Nam Cầu Giẽ thu phí cho tuyến tránh... 'vừa đi, vừa phải hỏi'

Trạm Nam Cầu Giẽ thu phí cho tuyến tránh TP Phủ Lý nhưng không hề có biển chỉ dẫn và muốn đi phải hỏi nếu không rất dễ lạc đường.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trạm thu phí Nam Cầu Giẽ được xây dựng với mục đích thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Phủ Lý (Hà Nam) và tăng cường mặt đường QL1 đoạn km215+755 - km235+885, tỉnh Hà Nam theo hình thức BOT.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Từ Hà Nội theo QL1 về tới Hà Nam sẽ bắt gặp trạm thu phí này như một chốt chặn "vắt ngang" quốc lộ.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Dự án nêu trên có tổng mức đầu tư gần 2.100 tỉ đồng trong đó tuyến tránh TP Phủ Lý được mở mới với chiều dài hơn 23km và phần tăng cường mặt đường QL1 khoảng 20km.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Điều này có thể thấy phần lớn tổng mức đầu tư của dự án được sử dụng làm tuyến tránh. Tuy nhiên, trạm thu phí lại "đón lõng" ô tô ngay trên QL1.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Một điều đáng chú ý rằng tuyến tránh TP Phủ Lý ít người biết đến.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Bởi lẽ, sau trạm thu phí Nam Cầu Giẽ khoảng vài chục mét là ngã ba với biển chỉ đường vào tuyến tránh như ảnh. Chỉ với 2 địa danh là Phủ Lý và Nhật Tựu, phương tiện không biết phải đi tuyến tránh như thế nào.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Trong khi đó, tuyến tránh TP Phủ Lý khá vắng vẻ.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Sau khi rẽ phải ở ngã ba trên khoảng 3km sẽ tiếp tục gặp một giao lộ cũng với tấm biển báo không hề có chỉ dẫn đi tuyến tránh để về Ninh Bình. Sau khi hỏi người dân địa phương nhiều lần chúng tôi mới có thể "trải nghiệm" hết tuyến tránh.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Ở chiều ngược lại từ Ninh Bình đi Hà Nội, biển chỉ dẫn của tuyến tránh có lẽ chỉ người dân địa phương mới hiểu rõ địa danh Kiện Khê là gì. Đáng chú ý là tấm biển này cũng không hề có chỉ dẫn về tuyến tránh TP Phủ Lý.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Tuyến tránh TP Phủ Lý chiều từ Ninh Bình cũng rất vắng vẻ. Khi hỏi đường người dân địa phương, chúng tôi thường xuyên nhận được lời khuyên rằng sao không đi thẳng QL1 vì đi tuyến tránh rất dễ lạc đường. Điều này cho thấy, mỗi ngày rất nhiều phương tiện đang không sử dụng tuyến tránh nhưng mặc nhiên phải trả phí ở trạm Nam Cầu Giẽ.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Trong khi đó, từ khi có cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, QL1 qua TP Phủ Lý không còn đông phương tiện.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Đoạn QL1 qua TP Phủ Lý cũng tương tự, chỉ đông vào giờ tan tầm. Do đó, tuyến tránh TP Phủ Lý có thể phát huy tác dụng hay không là câu hỏi lớn.
tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi
Tuyến tránh TP Phủ Lý ngay sau trạm thu phí Nam Cầu Giẽ nhưng ít người biết đến vì không có biển chỉ dẫn cũng như nếu đi rất dễ lạc đường. (Ảnh: Google).

Clip phía sau trạm thu phí Nam Cầu Giẽ là đường tránh... 'hiếm người biết'.

tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi Hà Nội tốn cả tỉ đô mỗi năm vì ùn tắc giao thông?

Theo Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn (Viện Chiến lược và phát triển GTVT), Hà Nội tốn tỉ đô mỗi ...

tram nam cau gie thu phi cho tuyen tranh vua di vua phai hoi Mương Phan Kế Bính: Từ địa điểm kinh doanh, buôn bán thành bãi trông xe

Sau khi các công trình vi phạm bị phá dỡ, dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (Ba Đình, Hà Nội) đã trở thành ...

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.