Thu phí đường Thái Nguyên - Chợ Mới từ 25/1 nhưng chưa thu trạm BOT từng bị đề nghị dỡ bỏ

Đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí từ ngày 25/1 nhưng trạm thu phí Bờ Đậu hiện vẫn chưa thu phí.
thu phi duong thai nguyen cho moi tu 251 nhung chua thu tram bot tung bi de nghi do bo
Đường Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí từ ngày 25/1.

Mới đây, liên danh Cienco4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị chấp thuận triển khai thu giá dịch vụ ở tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới để hoàn vốn cho dự án.

Tại văn bản trả lời ngày 19/1, Bộ GTVT đã chấp thuận cho liên danh nhà đầu tư nêu trên được tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Km72 + 930 tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới từ 0h ngày 25/1/2018.

"Mức giá cụ thể, việc quản lý và sử dụng tiền thu giá dịch vụ thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT quy định tại Hợp đồng BOT, Phụ lục hợp đồng BOT số 01/HĐ.BOT- BGTVT ngày 10/02/2017 và các quy định của Nhà nước có liên quan", Bộ GTVT cho biết.

Được biết, Bộ này cũng giao liên danh nhà đầu tư sau 3 tháng kể từ ngày bắt đầu thu, trên cơ sở kiểm đêm lưu lượng phương tiện và xác định được doanh thu thực tế, tính toán lại phương án tài chính, khả năng hoàn vốn của dự án, báo cáo Bộ GTVT phương án giải quyết tổng thể.

Liên danh cũng phải tổ chức tổ chức các điểm bán vé thuận tiện cho người điều khiển phương tiện giao thông, tránh ùn tắc giao thông; bán kịp thời đầy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua; không hạn chế thời gian bán vé tháng, quý.

Đáng chú ý là Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao nghiên cứu phương án tổ chức giao thông trên QL3 đoạn qua thành phố Thái Nguyên đối với các phương tiện cho phù hợp, đúng quy định trên cơ sở bảo vệ kết cấu công trình và đảm bảo an toàn giao thông; giám sát doanh thu của nhà đầu tư.

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp mở rộng QL3 đoạn Km75-Km100, mới đây, trên mạng xã hội có thông tin về việc trạm thu phí Bờ Đậu (Km77+922 QL3) đang lắp đặt thêm thiết bị và cho rằng sắp thu phí.

Về nội dung này, trao đổi với chúng tôi ngày 19/1, ông Phạm Minh Đức - Giám đốc Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới cho biết: "Trạm Bờ Đậu hiện chưa thu phí, mới chỉ thu phía đường Thái Nguyên Chợ Mới".

Trước đó, UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết gần đây, một số công dân từ các địa phương của tỉnh và tỉnh khác đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu (Km77+922,5 QL 3); không chấp nhận việc đầu tư trên đường cũ để thu phí (kể cả việc có giảm phí cho một số đối tượng), do người dân đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm.

Do đó, tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ GTVT giải quyết theo hướng: "Dỡ bỏ trạm thu giá dịch vụ sử đụng đường bộ dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL 3 đoạn Km75 - Km100 theo hình thức hợp đồng BOT tại Km77+922,5 QL 3 cũ.

Cho phép Nhà đầu tư thực hiện mở rộng, hoàn thiện đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đặt trạm thu giá địch vụ sử dựng đường bộ trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đường Thái Nguyên - Chợ Mới; hoặc có cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ ngân sách Trung ương cho Nhà đầu tư phần doanh thu bị giảm do xóa bỏ trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên QL 3 cũ; kéo dài thời gian thu giá, tạo điều kiện hoàn vốn, tránh nguy cơ phá sản cho Nhà đầu tư và tránh bức xúc trong nhân dân".

thu phi duong thai nguyen cho moi tu 251 nhung chua thu tram bot tung bi de nghi do bo Ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội

Chiếc ô tô hiệu Mazda 3 đang lưu thông theo hướng Thái Nguyên đi Hà Nội đến km 54+800 thuộc địa phận xóm Đồng Tiến ...

thu phi duong thai nguyen cho moi tu 251 nhung chua thu tram bot tung bi de nghi do bo Thái Nguyên: Bắt giữ nhiều xe tải nghi chở số lượng lớn chất thải độc hại

Lãnh đạo huyện Phú Lương, Thái Nguyên xác nhận, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với các đơn vị của huyện ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.