Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL: Yêu cầu thí sinh đẹp tự nhiên là vô lí

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL cho biết: "Yêu cầu thí sinh đi thi quốc tế đạt danh hiệu chính thức trong nước, có vẻ đẹp tự nhiên thì vô lí". 
thu truong bo vh tt dl yeu cau thi sinh dep tu nhien la vo li Cả 6 thí sinh của Việt Nam đều đoạt giải Olympic Tin học học Châu Á năm 2017
thu truong bo vh tt dl yeu cau thi sinh dep tu nhien la vo li Mâu Thủy xác nhận dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Hôm qua (7/6), Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên - người tạm thời kiêm nhiệm chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật - Biểu diễn đã có cuộc chia sẻ với Báo Thanh Niên.

Khi được hỏi về những bất cập trong quy định hiện tại trong việc quản lí văn hóa, ông Vương Duy Biên đã có những chia sẻ thẳng thắn, đồng thời đưa ra hướng giải quyết.

Cụ thể, ông cho biết: "Sau những vụ việc vừa rồi thì cả công luận, cả anh em trong ngành đều thấy các văn bản có tính pháp lí còn bất cập, có vấn đề. Theo tôi, phải điều chỉnh theo hướng thuận lợi để tạo ra một động lực cho phát triển biểu diễn chứ không phải tiêu chí đầu tiên là an toàn cho nhà quản lí. Tất nhiên sửa đổi cũng phải tuân theo trình tự, nhưng tôi thấy phải đề xuất vài vấn đề.

Thứ nhất là thời hạn cấp phép 1 năm đối với tác phẩm sân khấu. Cái đó vô lí. Ở các nước khác cũng không có quy định như vậy. Việc này nên bỏ.

Thứ hai là với nghệ sĩ Việt Nam sống ở nước ngoài, trước đây, chúng ta cứ quy định cấp phép cho nghệ sĩ diễn cho một tổ chức, sau đó công ty khác mời họ lại xin lần nữa. Nó gây nhiêu khê, nghệ sĩ lại không được làm chủ số phận mình, bị phụ thuộc vào công ty A, công ty B.

Bây giờ mình đơn giản hóa bằng cách cấp phép người nghệ sĩ đó. Như thế nghệ sĩ muốn biểu diễn ở đâu sẽ thỏa thuận với công ty đó. Cái này sẽ phải điều chỉnh. Nghệ sĩ sẽ cảm thấy được tôn trọng".

thu truong bo vh tt dl yeu cau thi sinh dep tu nhien la vo li
Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Ảnh: anninhthudo.vn)

Nói về vấn đề các người đẹp, người mẫu Việt Nam tham gia các đấu trường quốc tế, ông Vương Duy cũng chỉ ra những điều bất hợp lí và đưa ra ý kiến của mình: "Chúng ta cần có xu hướng nghiên cứu lại tiêu chuẩn hoa hậu, người mẫu đi thi ở nước ngoài. Yêu cầu đạt danh hiệu chính thức trong nước, có vẻ đẹp tự nhiên thì vô lí.

Vì nhiều cuộc chúng ta cử thí sinh được danh hiệu đi thi các cuộc thi quốc tế không được cái gì cả. Nhưng lại có những người đi thì "chui" lại được giải. Bây giờ mình phải tạo điều kiện cho người ta. Bên kia chấp nhận là cho đi thi. Đi thi xong về là báo cáo cho cơ quan quản lí biết hoạt động của họ, coi như hình thức hậu kiểm".

thu truong bo vh tt dl yeu cau thi sinh dep tu nhien la vo li Công bố 2 đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN trên sân nhà
thu truong bo vh tt dl yeu cau thi sinh dep tu nhien la vo li Hoa hậu ở Thái Lan qua đời trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.