Thủ tướng đồng tính công khai của Ai-len: 'Hôn nhân đồng giới chỉ còn là vấn đề thời gian'

’Ông Leo Varadkar, vị Thủ tướng đồng tính công khai của Ai-len, cho hay, việc hợp pháp hôn nhân đồng giới tại Bắc Ai-len chỉ còn là vấn đề thời gian.
thu tuong dong tinh cong khai cua ai len hon nhan dong gioi chi con la van de thoi gian Người Úc ủng hộ hôn nhân đồng giới đến mức nào?
thu tuong dong tinh cong khai cua ai len hon nhan dong gioi chi con la van de thoi gian Thủ tướng Anh: 'Tôi đã thay đổi suy nghĩ về quyền của LGBT'

Lời tuyên bố của ông được phát biểu trong một sự kiện Belfast Pride ngày hôm qua khi ông có chuyến thăm đến Bắc Ai-len 2 ngày. Trả lời trang The Independent, ông nói: “Tôi nghĩ tất cả chỉ là vấn đề thời gian. Tất nhiên mọi quyết định sẽ thuộc vào hội đồng Bắc Ai-len. Nhưng tôi tin rằng, cũng như nhiều nước Tây Âu khác, họ cũng sẽ có những quyết định đúng đắn, hợp thời điểm”.

thu tuong dong tinh cong khai cua ai len hon nhan dong gioi chi con la van de thoi gian
Ông Leo Varadkar, vị Thủ tướng đồng tính công khai của Ai-len (bên phải).

Người đứng đầu của đảng bảo thủ Fine Gael cũng cho biết, ông luôn ủng hộ việc chính phủ có những quyết định đúng đắn về bình đẳng trong hôn nhân. Sự hỗ trợ của chính phủ cần có trước khi luật và quyền tự do cá nhân đối với mỗi công nhận được phổ rộng khắp mọi nơi.

Bắc Ai-len là nơi duy nhất ở Anh không có bình đẳng về hôn nhân. Trong khi đó, nước cộng hòa Ai-len đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sau cuộc bỏ phiếu vào năm 2015.

Tại Bắc Ai-len, sự kiện Belfast đã thu hút hơn 5.000 người tham gia. Đây cũng là lần đầu tiên, lá cờ cầu vồng được bay trên Stormont – tòa nhà quốc hội của Bắc Ai-len.

thu tuong dong tinh cong khai cua ai len hon nhan dong gioi chi con la van de thoi gian Những hình ảnh ấn tượng ngày Đức cho phép hôn nhân đồng giới

Vài tháng nữa luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Đức mới chính thức có hiệu lực, nhưng kết quả bỏ phiếu của ...

thu tuong dong tinh cong khai cua ai len hon nhan dong gioi chi con la van de thoi gian Điều gì đã xảy ra với các nước cho phép hôn nhân đồng giới?

Để hợp pháp khóa hôn nhân đồng giới, cộng đồng LGBT và những người ủng hộ tại nhiều quốc gia đã trải qua không ít ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.