Thủ tướng Singapore sẽ gặp riêng rẽ với lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên

Dự kiến, các cuộc trao đổi song phương này sẽ tập trung vào những nội dung sẽ thảo luận tại cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Thông cáo ngày 9/6 của chính phủ Singapore cho biết, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có cuộc gặp riêng với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump lần lượt trong ngày hôm nay (10/6) và ngày mai (11/6).

thu tuong singapore se gap rieng re voi lanh dao my va trieu tien
Thủ tướng Singapore (giữa) sẽ gặp riêng rẽ với lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Ảnh: World News

Dự kiến, các cuộc trao đổi song phương này sẽ tập trung vào những nội dung sẽ thảo luận tại cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều, theo lịch trình sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên tờ Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng, Thủ tướng Lý Hiển Long nhận định, việc chọn Singapore là quốc gia đăng cai Thượng đỉnh Mỹ-Triều là bởi vì quốc đảo này có mối quan hệ thân thiện với cả hai bên.

Bình luận về Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử này, Thủ tướng nước chủ nhà Singapore cho rằng: "Không dễ để có đột phá bất ngờ”.

Tuy nhiên, ông Lý Hiển Long cũng đánh giá, đây là bước đầu tiên để hai bên nối lại đối thoại, do đó, cuộc gặp sắp diễn ra giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Singapore là bước đi có ý nghĩa trên con đường tiến tới hòa bình ở khu vực.

Tới thời điểm này, Singapore thông báo đã sẵn sàng để đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

thu tuong singapore se gap rieng re voi lanh dao my va trieu tien Máy bay Trung Quốc có thể đã đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Singapore

Yonhap đưa tin Flightradar24, trang web chuyên theo dõi các đường bay, cho biết một máy bay tư nhân của Trung Quốc ngày 10/6 đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.