Thuận Kiều Plaza 'tỉnh giấc' sau hàng chục năm 'bất động' bởi Vạn Thịnh Phát của đại gia Trương Mỹ Lan

Thuận Kiều Plaza đã xuống cấp, hoang tàn giữa khu đất "vàng" ở TP HCM suốt hàng chục năm qua. Tuy nhiên, mới đây Trung tâm thương mại Thuận Kiều đã được "lột xác" và đổi tên thành The Garden Mall.
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Thuận Kiều Plaza được xây dựng từ năm 1994 đến năm 1999, do liên doanh Kings Harmony Int MTV của Hong Kong và Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Sài Gòn (trực thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn) làm chủ đầu tư trong đó có 648 căn hộ tại 3 tòa tháp. Tuy nhiên, sau hàng chục năm thì Thuận Kiều Plaza đã xuống cấp, hoang tàn và không có người ở với những tin đồn mê tín dị đoan.
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Hiện nay, Thuận Kiều Plaza đã được "lột xác" bởi Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của đại gia Trương Mỹ Lan. Trung tâm thương mại được thi công, sửa chữa lại tổng thể. Hệ thống tháng máy cũ kỹ được trang bị mới hoàn toàn. 3 tầng trung tâm thương mại sẽ được lắp kính trong suốt chứ không phải xây tường kín như trước. Toàn bộ các căn hộ sẽ được sửa sang lại. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Bãi giữ xe cũng được tân trang và sử dụng công nghệ để kiểm soát xe ra vào. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Bãi xe tối tăm đã "biến hình" sạch đẹp. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Thuận Kiều Plaza được đổi tên thành The Garden Mall. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Vỉa hè của trung tâm thương mại được làm lại sạch sẽ với nhiều cây xanh và vật trang trí. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Bên trong trung tâm thương mại The Garden Mall được trang hoàng công phu. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Khoảng không trên cao được trang trí như thế này nhằm lấp khoảng trống và tăng tính thẩm mỹ. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Những chiếc xe lam cổ kính bán hàng bên trong trung tâm thương mại với giá cả bình dân từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng một món. Các loại hàng hóa được bán trên xe lam như: quần áo, giày dép, mũ nón, mỹ phẩm...(Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Các gian hàng thương mại lớn nằm bên trong. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Khu vui chơi dành cho thiếu nhi và các bạn trẻ. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Một quán trà sữa bên trong trung tâm thương mại. (Ảnh: Đại Việt)
thua n kie u plaza ti nh gia c sau ha ng chu c nam ba t do ng
Tuy chưa hoàn tất toàn bộ các hạng mục nhưng The Garden Mall đã đón một lượng không nhỏ khách tới mua sắm. (Ảnh: Đại Việt)

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).