Thực hư chuyện nghệ sĩ Ngọc Huyền được cấp phép về nước biểu diễn

Nhiều người ngạc nhiên khi nghệ sĩ Ngọc Huyền được cấp phép biểu diễn trong một đêm nhạc tại Tp.HCM. Vậy cụ thể chuyện này như thế nào?
thuc hu chuyen nghe si ngoc huyen duoc cap phep ve nuoc bieu dien Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền trở về Việt Nam làm giám khảo

Trao đổi với PV tại cuộc họp tổng kết quý 3/2017 tại bộ VH,TT&DL, ông Lê Minh Tuấn - Cục phó cục NTBD cho biết: "Cục NTBD có trách nhiệm xem xét việc các ca sĩ ở nước ngoài về Việt Nam biểu diễn, trong đó có nghệ sĩ Ngọc Huyền. Cục đã cấp phép cho ca sĩ biểu diễn này trong khuôn khổ của đêm nhạc "Trăm nhớ ngàn thương" tại TP.HCM. Tức là Cục chỉ cấp phép biểu diễn trong đêm nhạc này, còn các chương trình khác thì chúng tôi chưa có ý kiến gì".

thuc hu chuyen nghe si ngoc huyen duoc cap phep ve nuoc bieu dien
Nghệ sĩ Ngọc Huyền sẽ được cấp phép về Việt Nam biểu diễn

Giữa năm 2002, sau thời gian sang Mỹ biểu diễn bằng con đường du lịch, Ngọc Huyền ở lại và lập gia đình. Tại đây, Ngọc Huyền đã hát những ca khúc có nội dung không phù hợp trên sân khấu ASIA, vì thế cô đã bị đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT.

thuc hu chuyen nghe si ngoc huyen duoc cap phep ve nuoc bieu dien
Ông Lê Minh Tuấn - Cục phó cục NTBD khẳng định, Cục đã cấp phép cho nghệ sĩ Ngọc Huyền biểu diễn trong khuôn khổ đêm nhạc của cô.

Vào cuối năm 2016, ông Nguyễn Đăng Chương - Nguyên cục trưởng cục NTBD cũng cho pv báo Người Đưa Tin biết: "Việc dư luận cho rằng, nghệ sĩ này từng bị tước danh hiệu NSƯT là không chính xác, vì từng có sai phạm trên sân khấu ASIA nên cô bị nhiều người phản ứng, đề nghị cơ quan chức năng tước danh hiệu, tuy nhiên, bộ VH,TT&DL, hay hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam chưa nhận được văn bản nào đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Ngọc Huyền, vì thế, hiện tại cô ấy vẫn là NSƯT như danh hiệu được trao…”.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền tên đầy đủ là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại TP.HCM. Cô đi hát từ năm 14 tuổi và có nhiều thành tích như: Hai huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc (1990-2000), huy chương vàng Trần Hữu Trang (1995-1996), Diễn viên được yêu thích nhất của giải Mai Vàng (1995-1997-2002)... Năm 2001, cô được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

thuc hu chuyen nghe si ngoc huyen duoc cap phep ve nuoc bieu dien NSƯT Thoại Mỹ: Đám cưới rình rang giới cải lương và hai lần tự vẫn không thành
thuc hu chuyen nghe si ngoc huyen duoc cap phep ve nuoc bieu dien Đêm tân hôn đáng nhớ của Chí Trung, Trấn Thành
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.