Liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, mới đây, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường nói: "Chúng tôi chưa bao giờ phát ngôn về việc 1/4 khai thác thương mại nhưng mới đây, Bộ trưởng GTVT đi kiểm tra và có nói các đơn vị liên quan phấn đấu để cuối tháng 4 khai thác được".
Như vậy, sau nhiều lần lỡ hẹn, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa rõ ngày khai thác thương mại.
Dự này án được kỳ vọng thay thế phương tiện cá nhân, kết nối với xe buýt để tăng năng lực vận tải trên tuyến.
Đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục kết nối của dự án vẫn chưa hoàn thành.
Hệ thống thang cuốn vẫn đang được thi công mái che.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện nhiều hạng mục.
Đáng chú ý, vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh về hạng mục mái che của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hoen gỉ.
Hình ảnh các mối nối hoen gỉ được chúng tôi ghi nhận sáng 25/3.
Ngoài ra, nhiều mảng tường cũng bị nứt, vỡ.
Trao đổi với chúng tôi vào cùng ngày, đại diện Ban quản lí dự án đường sắt cho biết việc "hoen gỉ" là do các mối hàn chưa được phủ sơn; "lở tường" do đơn vị thi công phải khoan để đặt bu lông. "Các hạng mục này đang trong quá trình thi công. Đơn vị thi công phải khoan đặt bu lông, căn chỉnh kết cấu mái che sau đó mới hàn gắn cố định kết cấu bên dưới", vị này cho biết.
Cũng theo ghi nhận vào sáng 25/3, một số thang cuốn lên nhà ga đường sắt đang được quét dọn.
Tuy nhiên, một số ga khá bừa bộn.
Về vấn đề hiệu quả kinh tế, Tổng giám đốc metro Hà Nội cho biết đây là dự án đầu tư cung ứng dịch vụ công và không hiệu quả nếu đứng trên góc độ thuần túy về tài chính. "Chúng ta cần đánh giá hiệu quả kinh tế, xã hội tổng hợp dựa trên các yếu tố khác như giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường", vị này nói.