Thực ra thì... bạn đã biết gì về Cuba?

Cuba nổi tiếng với xì gà, và... gì nữa? Một chuyến đi khám phá và cảm nhận cuộc sống, những điều thú vị ở quốc gia này sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. 
mot chuyen di den cuba

mot chuyen di den cuba

Cuba có khí hậu nhiệt đới, mùa khô từ tháng 11 tới tháng 4, mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 10

Ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha.

Có 2 đồng tiền lưu hành cùng lúc ở Cuba: Tiền CUC (1 CUC = 1 USD) và tiền CUP (1 CUC = 24 CUP).


mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba

Thời điểm đẹp nhất để tới thăm Cuba

Là khoảng từ tháng 9 đến tháng 12, thời tiết chuyển giao từ thu sang đông. Thời điểm này tiết trời ấm áp, nhiệt độ trung bình khoảng 22 đến 26 độ C.

Bạn cũng có thể thăm Cuba trong mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4), tuy nhiên nhiệt độ lúc nào cao hơn, dễ ốm mệt nếu cơ thể không thích nghi được với thời tiết. Nên tránh du lịch vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10).


mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba

Đường đến Cuba

Chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Cuba, do đó nếu muốn tới thăm quốc gia này, bạn phải quá cảnh tại một số nước châu Âu như Pháp, Nga, Anh, Đức hoặc Canada. Hai đường bay vào Cuba phổ biến nhất là từ Mexico và Canada. Nếu bay từ Việt Nam, bạn hãy cân nhắc hai điểm trung chuyển sao cho phù hợp với lịch trình đã định.


mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba

Đừng bỏ lỡ khi tới Cuba...

Bãi biển Varadero - Một trong những bãi biển đẹp nhất ở Cuba với đường bờ biển trải dài, làn nước xanh ngắt. "Thiên đường" du lịch Varadero là điểm đến yêu thích của hàng triệu du khách mỗi năm.

Thủ đô Hanava - Dành thời gian khám phá và cảm nhận thủ đô của Cuba sẽ mang đến cho bạn nhiều thú vị bất ngờ. Thành phố mang vẻ đẹp đa dạng, vừa hiện đại, vừa cổ kính. Đặc biệt, những ngày lang thang ở đây còn cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc ô tô sản xuất từ những năm 1950 như Chevrolet, Ford và Cadillac chạy bon bon trên phố.

Thành phố Trinidad - Một nơi có quá nhiều điều hay để khám phá. Những điểm tham quan nổi tiếng ở Trinidad phải kể đến thư viện Museo Romantico, khu nghỉ mát Playa Ancon, thung lũng mía đường Sugar Mill, ngọn núi Escambray.

Biệt thự Finca Vigia cũng là điểm đến không nên bỏ qua. Finca Vigia từng là nơi nhà văn Hemingway sinh sống trong hơn 20 năm, từ 1939 đến 1961, đồng thời là nơi tác phẩm “Ông già và biển cả” ra đời.


mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba
mot chuyen di den cuba

Nơi ăn và chỗ ở

Có 2 lựa chọn cơ bản cho bạn khi đến thăm Cuba: Ở khách sạn hoặc casa particular (homestay/nhà dân). Casa ở thủ đô Havana đa phần sạch đẹp, đủ tiện nghi và giá cả rất phải chăng. Nếu may mắn gặp người chủ dễ tính, bạn có thể thương lượng giảm giá tiền phòng. Với khách sạn, chi phí đương nhiên cao hơn và thường phải đặt phòng trước vài ngày.

Về ẩm thực, nhìn chung món ăn Cuba khá... nhanh ngán với khách du lịch châu Á, các món nhiều thịt và sốt béo ngậy. Món ăn phổ biến ở Cuba là sandwich, bên trong lớp bánh mỳ có kẹp thịt heo, thịt hầm, phô mai, sốt Mojo ăn kèm khoai tây chiên và xà lách. Món Quesadilla (bánh pizza kẹp thịt bò băm cùng với xốt cà) cũng khá nổ tiếng, món Jamon Serrano con melon (thịt heo xông khói cán mỏng ăn với dưa lê và ôliu) thì đỡ ngấy hơn.


Nên đi theo tour hay tự túc?

Nếu mua tour du lịch Cuba: Chi phí khoảng 20 - 25 triệu đồng cho chuyến đi 7 ngày

Nếu du lịch tự túc: Chi phí có thể thấp hơn, nhưng bạn chủ động hoàn toàn về thủ tục giấy tờ, lịch trình, đặt nơi ăn - ở.


Hướng dẫn xin visa

Nếu bạn đi tự túc cần chuẩn bị:

1. Hộ chiếu còn hạn trên 8 tháng

2. 2 tấm hình 4×6

3. Giấy xác nhận đặt phòng và vé máy bay đến Cuba

Chi phí xin visa khoảng 50 - 90 USD, tùy vào từng trường hợp.


Việt Anh

Photo: Ignant

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.