Thụy Điển đề xuất 'giờ nghỉ trưa ân ái' cho nhân viên

Thụy Điển có thể trở thành nước đầu tiên trên thế giới cho phép nhân viên nghỉ giải lao trong giờ làm việc để về nhà ân ái với bạn đời, nếu đề xuất được thông qua.
thuy dien de xuat gio nghi trua an ai cho nhan vien
Thụy Điển có thể là nước đầu tiên cho phép nhân viên nghỉ giữa giờ làm việc để dành thời gian ân ái bạn đời. Ảnh minh họa: AFP

Per-Erik Muskos, 42 tuổi, thành viên hội đồng thị trấn Overtornea, đề xuất cho phép người lao động được nghỉ một tiếng trong giờ làm việc mà vẫn hưởng lương để về nhà để “làm chuyện ấy”. Theo ông, đề xuất này nhằm mục đích giúp mọi người "hâm nóng" các mối quan hệ cá nhân.

Ông Muskos cho rằng các cặp vợ chồng không có đủ thời gian dành cho nhau mỗi ngày, vì vậy họ cần có thời gian nghỉ trong giờ làm việc để “gần gũi” với đối tác.

“Nhiều nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục có lợi cho sức khỏe. Nó cũng giúp chúng ta cải thiện các mối quan hệ”, ông nói.

Dù thừa nhận các sếp không có cách nào để xác minh liệu nhân viên của họ có sử dụng khoảng thời gian “sung sướng” đó với người bạn đời của mình hay không, ông Muskos khẳng định cần đặt niềm tin vào nhân viên. Ông cũng nhận thấy không có lý do gì để đề xuất này không được thông qua.

Thời gian làm việc của người lao động tại Thụy Điển ít nhất tại châu Âu, sau Phần Lan và Pháp. Trung bình, họ chỉ làm 1.685 giờ trong năm 2015, theo một nghiên cứu của viện Coe-Rexecode. Trong năm 2015, người Anh làm việc trung bình 1.900 tiếng, trong khi người Đức làm 1.847 tiếng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.