Tịch thu lô mỹ phẩm giả Trung Quốc sắp tuồn ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam

Hải quan Trung Quốc mới thu giữ 90.00 sản phẩm mỹ phẩm giả, khi lô hàng này sắp được xuất ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam. 
tich thu lo my pham gia trung quoc sap tuon ra nuoc ngoai trong do co viet nam
Cảnh sát triệt phá âm mưu xuất xưởng mỹ phẩm giả ở Ninh Ba ra nước ngoài. Ảnh: SCMP

SCMP cho biết lực lượng hải quan tich thu số mỹ phẩm giả ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, hồi tháng trước, khi lô hàng này chuẩn bị được xuất đi nước ngoài. Đây là số lỹ phẩm giả lớn nhất từng bị phát hiện ở thành phố cảng Trung Quốc và là một phần trong đường dây buôn lậu 53 triệu sản phẩm giả, không rõ nguồn gốc và nhãn mác từ cùng một lô hàng tại khu công nghiệp tỉnh Chiết Giang.

Trước đó vào hôm 7/7, lực lượng hải quan nhận được tin mật rằng hai container hàng mỹ phẩm giả xuất đi Việt Nam và Bangladesh sẽ được đóng gói ở thành phố Nghĩa Ô, sau khi chuyển tới từ Ninh Ba.

Một số mặt hàng bị thu giữ khác bao gồm vợt cầu lông và bình bơm xăng cho bật lửa. Các sản phẩm giả này sẽ được rao bán trên cửa hàng bán trực tuyến (online). Lực lượng chức năng đã triệu tập chủ của những lô hàng liên quan, song thông tin chi tiết và tổng giá trị của số hàng bị thu giữ hiện chưa được tiết lộ.

Wang Zhiyang, người đứng đầu cơ quan hải quan Ninh Ba, cho biết mỹ phẩm giả có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. "Nếu số lượng lớn mỹ phẩm giả, có thể chứa hó chất độc hại, được tuôn ra khỏi Trung Quốc và đến tay người tiêu dùng, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hàng chục nghìn người", Wang nói.

Năm 2015, AFP từng công bố thông tin cho biết mỹ phẩm giả bị tịch thu ở Trung Quốc có chứa một số chất nguy hiểm như thủy ngân, chì, asen, thậm chí cả nước tiểu người và phân chuột. Là đồ nhái các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, song một số chất nguy hiểm trong thành phần của sản phẩm giả có thể gây phản ứng dị ứng nghiêm trọng như bỏng da, nổi mẩn đỏ.

Ngoài mỹ phẩm, nhiều sản phẩm chính hãng như thực phẩm, thuốc men phải đối mặt với nạn làm nhái ở Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã mở chiến dịch truy quét hàng giả, hàng nhái và bắt giữ gần 20.000 nghi phạm.

Hồi đầu năm nay, cảnh sát triệt pha và tịch thu lô hàng mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu USD ở thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang.

tich thu lo my pham gia trung quoc sap tuon ra nuoc ngoai trong do co viet nam Trung Quốc tịch thu lô mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu USD
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.