Tiền vệ Quang Hải: 'Bây giờ em phải về thăm bố mẹ'

"Bây giờ em phải về thăm bố mẹ. Hôm qua, bố mẹ em ra sân bay và em cũng có gặp một vài phút. Bố mẹ em cũng khóc. Lúc nào em gọi về nhà bố mẹ cũng khóc".

"Bây giờ em phải về thăm bố mẹ. Đã lâu rồi em không được gặp bố mẹ. Hôm qua, bố mẹ em ra sân bay và em cũng có gặp một vài phút. Bố mẹ em cũng khóc. Lúc nào em gọi về nhà bố mẹ cũng khóc. Bố mẹ rất thương con. Chưa bao giờ em phải đá bóng dưới trời lạnh như thế. Bố mẹ động viên là giờ các con không phải đá cho mình nữa mà cho cả những người sau lưng mình. Nên em phải cố gắng rất nhiều"-Quang Hải chia sẻ tại

chương trình trao thưởng của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, giao lưu trực tuyến với một số tuyển thủ U23 Việt Nam gồm: Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, trung vệ Bùi Tiến Dũng… tại Báo Tiền Phong sáng nay (29/1).

tien ve quang hai bay gio em phai ve tham bo me
Tiền vệ Quang Hải chia sẻ với độc giả

Tiền vệ Quang Hải gửi lời cảm ơn giới truyền thông và các cổ động viên. "Chứng kiến sự chào đón cuồng nhiệt và những tình cảm của người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam, em và toàn đội rất hạnh phúc. Cảm giác như hôm qua mới bắt đầu trận chung kết. Em muốn cảm ơn tất cả mọi người. Mọi người đã luôn ở cạnh U23 Việt Nam, là động lực để bọn em thi đấu".

Tại giải U23 châu Á năm nay, Quang Hải trở thành “hung thần” của bất cứ hàng thủ ở các đội bóng mà anh đối mặt. Anh chỉ xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới ở VCK U23 châu Á năm nay, chỉ sau Almoez Ali (U23 Qatar).

Sau khi chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Quang Hải, rất nhiều khán giả đã tặng cho anh chàng danh hiệu ngôi sao chân trái “dị” nhất U23 châu Á. Người hâm mộ trong nước lẫn nước ngoài thậm chí còn so sánh Quang Hải với những kèo trái hay bậc nhất thế giới như Messi hay Robben.

tien ve quang hai bay gio em phai ve tham bo me
Đông đảo cổ động viên đến giao lưu (ảnh: Tiền phong)

Còn đối với Trung vệ Bùi Tiến Dũng, khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình thi đấu, Dũng cho biết: "Với em, trận nào cũng là khó khăn. Nhưng khó khăn nhất vẫn là các trận mang tính quyết định để đi vào vòng trong ví dụ như trận gặp Syria hay trận tứ kết với Iraq. Tuy nhiên, em nghĩ, toàn đội đã thi đấu hết mình trong tất cả các trận đấu".

Chia sẻ bí quyết duy trì thể lực trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Dũng cho hay, U23 Việt Nam sang Trung Quốc trước 10 ngày để làm quen với điều kiện thời tiết lạnh giá. Các bác sĩ cũng đã chuẩn bị rất tốt để giúp các cầu thủ đối phó với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Mặt khác, tinh thần toàn đội rất tốt. "Chúng em không quản thời tiết, mỗi khi ra sân là "chiến" với tinh thần cao nhất".

Để ghi nhận thành tích đặc biệt của đội tuyển U23 Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì Thế hệ trẻ” cho huấn luyện viên trưởng Pak Hang-seo và các thành viên Ban huấn luyện, tặng bằng khen cho các cầu thủ.

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cũng quyết định tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam 500 triệu đồng, bao gồm 200 triệu đồng tiền thưởng sau trận thắng Qatar ở bán kết và 300 triệu đồng sau trận chung kết.

tien ve quang hai bay gio em phai ve tham bo me
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Trung ương đoàn cho các cầu thủ

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện cùng các thành viên trong đội tuyển U23 Việt Nam đã nỗ lực hết mình vì màu cờ, sắc áo, khắc phục khó khăn giành thành tích ấn tượng vì nền thể thao Việt Nam và người hâm mộ nước nhà.

Tiết lộ Quang Hải, Tiến Dũng… đã từng tham gia giải trẻ U11 do Trung ương Đoàn tổ chức, từ đó các bạn được phát hiện, được tham gia chương trình đào tạo bài bản để có được thành công bước đầu như ngày hôm nay, ông Nguyễn Anh Tuấn mong muốn cộng đồng, các tổ chức nên quan tâm hơn đến việc phát hiện, chăm lo cho các tài năng trẻ để có thêm nhiều Quang Hải, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu.

tien ve quang hai bay gio em phai ve tham bo me Nhiệt độ giảm kỷ lục, băng tuyết phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn

Nhiệt độ sáng nay tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm sâu xuống chỉ còn âm 1,4 độ C, thấp nhất từ đầu mùa đông năm ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.