Tiếp tục đưa băng nhóm bảo kê người chuyển giới bán dâm ra xét xử

Để được hoạt động bán dâm tại khu vực đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM), những người chuyển giới phải trả tiền cho băng nhóm bảo kê.

Ngày 13/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng bảo kê đường dây mại dâm nam chuyển giới do Phạm Xuân Lộc (Lộc "cá", 36 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Trương Công Định (26 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Đào Thị Cúc (47 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM), Lê Văn Dũng (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) cầm đầu.

Các bị cáo này cùng 12 đàn em bị đưa ra xét xử về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Phiên xử dự kiến diễn ra trong 2 ngày.

Trước đó, vụ án từng được nhiều lần đưa ra xét xử nhưng phải hoãn để điều tra bổ sung. Bởi nhiều vấn đề của vụ án chưa được làm rõ như lời khai các bị cáo còn nhiều mâu thuẫn.

tiep tuc dua bang nhom bao ke nguoi chuyen gioi ban dam ra xet xu
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ tháng 8-2014, Lê Văn Dũng cùng vợ là Đào Thị Cúc cầm đầu băng giang hồ, thu tiền bảo kê của hàng chục người chuyển giới bán dâm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM).

Để được đứng đợi khách ở đường này, mỗi người chuyển giới bán dâm phải chi tiền bảo kê cho nhóm Dũng từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày nếu không sẽ bị đánh đập, đuổi đi. Mỗi tháng, nhóm Dũng thu được trung bình khoảng 45 triệu đồng.

Đến tháng 11-2014, Dũng bị Công an quận 11 bắt về tội "Chống người thi hành công vụ". Chồng bị bắt, Cúc đã liên kết cùng nhóm Lộc "cá" tiếp quản đường dây bảo kê này. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, Lộc giành quyền điều hành, đẩy Cúc ra khỏi nhóm.

tiep tuc dua bang nhom bao ke nguoi chuyen gioi ban dam ra xet xu
Bị cáo Lộc (thứ 2 từ phải qua) và các bị cáo chủ chốt tại tòa.

Nhóm Lộc thu tiền bảo kê những người bán dâm, thu lợi từ 3-3,6 triệu đồng/ngày. Sau 5 tháng hoạt động, Lộc bị đàn em là Trương Công Định lật đổ và chiếm quyền kiểm soát khu vực này.

Rạng sáng 4/1/2016, các trinh sát đã bắt quả tang đàn em của Định đang có hành vi cưỡng đoạt 400.000 đồng của người chuyển giới bán dâm trước khách sạn ở đường Đồng Nai (phường 15, quận 10).

Tổng số tiền Định và đồng bọn đã cưỡng đoạt được xác định gần 95 triệu đồng. Trong đó, Định hưởng lợi gần 55 triệu đồng, còn lại chia cho đồng bọn.

tiep tuc dua bang nhom bao ke nguoi chuyen gioi ban dam ra xet xu Khởi tố 'hotgirl' chuyển giới môi giới bán dâm

Ngày 4/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm ( Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.