Sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học: Làm sao biết chính xác được số lần bán dâm?

TS Văn Đình Ưng, Trưởng ban Thông tin truyền thông, Hiệp hội Các trường ĐH - CĐ cho rằng dự thảo quy định sẽ buộc thôi học với sinh viên ngành sư phạm hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 là không đúng.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã ra văn bản Dự thảo Thông tư Ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Theo đó, sinh viên, nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4, sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ 2 sẽ cảnh cáo, lần thứ 3 đình chỉ có thời hạn. Sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên phát hiện vi phạm.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, TS Văn Đình Ưng - Trưởng ban Thông tin truyền thông, Hiệp hội Các trường ĐH - CĐ cho rằng: “Theo tôi, việc Bộ GD&ĐT đưa ra một quy định riêng như thế này là không đúng. Bộ GD&ĐT cần xem xét cho kỹ hơn, không nên đưa sinh viên vào đối tượng chung để xem xét vấn đề bán dâm.

Nếu dự thảo này được thông qua và đưa vào thực hiện thì sau này ví dụ ngành nào khác cũng soạn thảo tự đưa ra một quy định thì cả xã hội sẽ loạn lên. Cách làm này thể hiện tư duy manh mún”, TS Văn Đình Ưng phân tích.

sinh vien su pham ban dam 4 lan bi duoi hoc lam sao biet chinh xac duoc so lan ban dam
Nội dung Dự thảo.

Chia sẻ quan điểm về nội dung Dự thảo của Bộ GD&ĐT, TS Văn Đình Ưng cho rằng, nội dung quy định sinh viên sư phạm bán dâm đến lần thứ 4 mới bị đuổi học trong dự thảo này cũng không chấp nhận được.

TS Ưng phân tích Bộ GD&ĐT đưa ra con số 4 lần bán dâm thì đuổi học, nhưng làm sao biết được chính xác số lần bán dâm của nữ sinh. Chỉ có trong trường hợp việc bán dâm được luật pháp cho phép, công khai, mua bán dâm là một hình thức kinh doanh có quản lý, phải nộp thuế thì mới đong đếm được cung cầu, số lần mua bán.

Đề xuất về vấn đề này, TS Văn Đình Ưng cho rằng Bộ GD&ĐT cần rút kinh nghiệm. "Theo tôi thay vì soạn thảo những Dự thảo như thế này, Bộ nên tập trung nghiên cứu đưa ra những văn bản có ý nghĩa làm sao nâng cao đạo đức nhà giáo, làm sao trường ra trường, thầy ra thầy, trò ra trò.

Tôi cũng cho rằng trọng tâm của Bộ là tập trung xây dựng văn bản luật, sửa đổi luật tổng thể, Luật giáo dục đại học mà Quốc hội đang rất quan tâm. Bộ làm việc này chưa đâu vào đâu mà bây giờ lại trải ra những việc gây phản cảm”, TS Ưng bày tỏ quan điểm.

sinh vien su pham ban dam 4 lan bi duoi hoc lam sao biet chinh xac duoc so lan ban dam
"Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy" không nhận được sự đồng tình từ dư luận. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngay trong tối 29/10, Bộ GD&ĐT đã gỡ khỏi cổng thông tin điện tử của Bộ toàn văn Dự thảo về "Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy".

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho hay, trong thời gian qua, ban soạn thảo đã tổ chức các hội thảo với giới chuyên gia, các Sở GD&ĐT, các trường học và học sinh sinh viên để hoàn thiện dự thảo thông tư trên. Trên cơ sở đó, Bộ đã đăng để xin ý kiến rộng rãi ý kiến xã hội.

Tuy nhiên, Ban soạn thảo vẫn nhận thấy có một số điều chưa hoàn toàn phù hợp, một số nội dung tệ nạn xã hội sẽ thực hiện theo các qui định xử phạt tại các luật chuyên ngành… Ban soạn thảo trân trọng cảm ơn các ý kiến góp ý thiết thực, kịp thời của các cơ quan báo chí, từ xã hội để hoàn thiện nội dung dự thảo một cách tốt nhất.

sinh vien su pham ban dam 4 lan bi duoi hoc lam sao biet chinh xac duoc so lan ban dam Những ngôi trường sẵn sàng đuổi học nếu sinh viên bán dâm

Trên thế giới, nhiều trường đại học sẵn sàng đuổi học nếu sinh viên có hành vi tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy hay ...

sinh vien su pham ban dam 4 lan bi duoi hoc lam sao biet chinh xac duoc so lan ban dam 'Có môi trường giáo dục nào dám nhận một sinh viên sư phạm từng hoạt động mại dâm vào dạy học?'

Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo quy định sẽ buộc thôi học với sinh viên ngành sư phạm hoạt động mại dâm đến lần ...

sinh vien su pham ban dam 4 lan bi duoi hoc lam sao biet chinh xac duoc so lan ban dam Sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói gì?

Nói về quy định SV sư phạm tham gia hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị đuổi học, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân ...

sinh vien su pham ban dam 4 lan bi duoi hoc lam sao biet chinh xac duoc so lan ban dam Sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học: Các ngành khác thì 'thoải mái'?

TS. Hà Thanh Vân, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho rằng, chỉ có sinh viên ngành đào tạo giáo viên mới ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.