Hôm nay, Bộ trưởng Giáo dục phải trả lời về dự thảo có nội dung phản cảm

Hôm nay (31/10), Quốc hội tiếp tục ngày thứ hai chất vấn. Đáng chú ý, đã có đại biết chờ trả lời về quy định xử lý sinh viên bán dâm đang gây tranh cãi.

Chiều 30/10, trước khi Quốc hội nghỉ, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền – đoàn Phú Yên đã nêu 2 câu hỏi đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phùng Xuân Nhạ.

Theo dự kiến, sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ phải trả lời chất vấn này công khai trước Quốc hội.

Câu hỏi thứ nhất, Luật Trẻ em năm 2016 đã quy định cụ thể về quyền tham gia của trẻ em trong những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Đề nghị Bộ trưởng cho biết trong quá trình soạn thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), bộ đã tổ chức lấy ý kiến trực tiếp, tham vấn ý kiến trực tiếp của trẻ em học sinh hay chưa?

hom nay bo truong giao duc phai tra loi ve du thao co noi dung phan cam
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền. Ảnh: Quochoi.vn

Câu hỏi thứ hai, dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên mà Bộ đang cho lấy ý kiến rộng rãi, trong đó có quy định xử lý học sinh, sinh viên bán dâm.

Dù là dự thảo nhưng có nội dung gây phản cảm, thiếu cơ sở và đi ngược lại mục tiêu giáo dục, đó là truyền thụ nhân cách và nhiều cử tri đã bày tỏ sự lo lắng nghi ngờ về năng lực, tâm lực, uy lực của bộ máy quản lý giáo dục hiện nay.

Xin Bộ trưởng cho biết trách nhiệm quản lý của mình về vấn đề này, vai trò nêu gương của người đứng đầu ngành khi Bộ trưởng thường xuyên đưa ra quan điểm sửa sai, xử lý nghiêm, kiên quyết xử lý nghiêm, rút kinh nghiệm rồi lại tiếp tục sai.

"Giải pháp nào để giữ vững sự tôn nghiêm của quản lý giáo dục hiện nay?", đại biểu chất vấn.

Trước đó, dự thảo Thông tư Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải trên website của Bộ đã gây “bão”. Theo đó, sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư (tính trong cả khóa học) sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên sẽ bị khiển trách, lần thứ 2 sẽ bị cảnh cáo, lần thứ 3 sẽ bị đình chỉ có thời hạn.

Cuối ngày 29/10, Dự thảo về "Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy" đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo rút khỏi trang web của mình.

hom nay bo truong giao duc phai tra loi ve du thao co noi dung phan cam Đại biểu 'truy' trách nhiệm Bộ trưởng về quy định đuổi học sinh viên bán dâm lần 4

Đại biểu tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền hỏi Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về trách nhiệm đối ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.