Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Quy định đuổi học sinh viên bán dâm do cán bộ năng lực hạn chế đưa lên'

Theo Bộ Trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Dự thảo quy định đuổi học sinh viên bán dâm lần thứ 4 là do cán bộ năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém đưa lên dẫn đến có những ý kiến của xã hội.
bo truong phung xuan nha quy dinh duoi hoc sinh vien ban dam do can bo nang luc han che dua len
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền

Sáng 31/10, trong phiên chất vấn quốc hội, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền (tỉnh Phú Yên) đã đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về năng lực của bộ máy quản lý ngành giáo dục khi đưa ra quy định sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần thì bị đuổi học.

Trả lời câu hỏi chất vấn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo có nhiều quy định, nhất là các thông tư được ban hành. Qua rà soát thì có nhiều quy định không còn phù hợp, phải bãi bỏ hoặc sửa đổi, trong đó có quy định sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần thì bị đuổi học.

bo truong phung xuan nha quy dinh duoi hoc sinh vien ban dam do can bo nang luc han che dua len
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

Đối với Dự thảo về quy định đuổi học sinh viên bán dâm 4 lần gây xôn xao dư luận những ngày qua, theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT do cán bộ năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém đưa lên. Bộ đã xử lý, bỏ khỏi dự thảo thông tư.

“Vấn đề đặt ra là, khi sửa đổi, Ban soạn thảo, nhất là cán bộ thực hiện việc này năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém đưa lên dẫn đến có những ý kiến của xã hội. Khi nhận được ý kiến, tôi đã chỉ đạo sửa ngay. Quan điểm của tôi với tư cách là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT là không cần đưa nội dung này vào Thông tư”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ.

"Tôi đã chỉ đạo ngay xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan. Quan niệm của tôi thì không đưa nội dung này vào trong thông tư nữa", ông Nhạ khẳng định.

Sau phần trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ trưởng GD& ĐT phải sửa ngay các quy định phản cảm, gây bức xúc trong xã hội, đồng thời đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng đừng bình luận thêm về nội dung này.

bo truong phung xuan nha quy dinh duoi hoc sinh vien ban dam do can bo nang luc han che dua len Buộc thôi học nếu sinh viên bán dâm đến lần thứ 4

Theo Dự thảo của Bộ GDĐT, sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm, hoạt động mại dâm có thể chịu mức kỉ luật cao ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.