Mua dâm có nguy cơ lây nhiễm những bệnh nguy hiểm nào?

Những hành vi quan hệ tình dục không an toàn với gái bán dâm có thể khiến bạn mắc các căn bệnh nguy hiểm.
 

1. HIV

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe
Những căn bệnh tình dục có thể lây lan khi có hành vi quan hệ không an toàn. (Ảnh: Thestallionstyle)

HIV là bệnh lây lan qua đường tình dục nguy hiểm vì khả năng chữa khỏi bệnh là rất thấp. Các triệu chứng xuất hiện sau nhiều năm nhiễm bệnh, gồm nhiễm trùng, sốt, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi... Virus gây bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh dịch, dịch âm đạo hay máu hoặc qua những vết trầy xước rất nhỏ.

2. Bệnh lậu

Bất kỳ ai có quan hệ tình dục đều có thể bị lây nhiễm bệnh lậu khi quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt với gái bán dâm thông qua đường hậu môn, âm đạo hoặc bằng miệng. Căn bệnh này có thể lây lan khắp cơ thể, gây sốt, thương tổn ở da, viêm khớp, đau bụng, buồn nôn, ngoài ra còn gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, sốt và xuất huyết âm đạo bất thường, đau vùng chậu ở phụ nữ. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng.

3. Bệnh giang mai

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe
(Ảnh: CDC)

Những người quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ bị bệnh giang mai khi tiếp xúc trực tiếp với mụn giang mai. Mụn có thể mọc trên dương vật, âm đạo, hậu môn, trong trực tràng, hay trên môi và trong miệng. Bệnh do vi khuẩn treponema pallidum gây nên, có thể lây lan từ cơ quan sinh dục đến khắp cơ thể. Trong hai giai đoạn đầu, bệnh có thể điều trị thành công với penicillin.

4. Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục (hay còn gọi là HPV) là loại mụn có thể nổi ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, nhưng thường ở các khu vực dương vật hoặc âm đạo. Một số người có thể xuất hiện mụn ở trong miệng.

HPV có nhiều dạng nhưng điểm chung là đều có thể gây sưng, ngứa ở cơ quan sinh dục hay hậu môn. Theo các chuyên gia, một số dạng HPV làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

5. Bệnh Chlamydia

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe
(Ảnh: NRICafe.com)

Bệnh Chlamydia là căn bệnh lây qua đường tình dục rất phổ biến nhưng rất nhiều người bệnh không biết mình mắc bệnh. Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và đau rát khi đi tiểu, sốt, đau bụng, xuất huyết âm đạo, tinh hoàn bị sưng...

Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu (PID) và có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Bệnh có thể điều trị dứt điểm bằng thuốc đặc trị.

6. Mụn rộp sinh dục

Bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao, đặc biệt khi quan hệ không an toàn với gái bán dâm. Bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây ra và có thể nhiễm cho cả nam và nữ. Khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể, người bệnh sẽ cảm thấy đau, ngứa, khó chịu ở vùng cơ quan sinh dục.

7. Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà hay còn gọi bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục, thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục nam giới và phụ nữ do virus HPV gây ra. Thời gian ủ bệnh 3 tuần đến 8 tháng kể từ khi nhiễm virus HPV mới xuất hiện triệu chứng nốt sùi, chủ yếu ở vùng sinh dục. Virus sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn như nhau trên cơ thể nam và nữ giới. Ở nam giới, bệnh sớm có các triệu chứng điển hình, trong khi với nữ giới, bệnh diễn ra “âm thầm” cho đến khi tình trạng nặng người bệnh mới phát hiện ra.

XEM THÊM

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe Hôn người lạ có thể mắc bệnh gì?

Không chỉ là cách thể hiện tình yêu, một nụ hôn mãnh liệt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy ...

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe Cảnh báo: Vi khuẩn gây bệnh tình dục sẽ thành siêu vi khuẩn kháng kháng sinh bất trị

Các chuyên gia về tình dục và bệnh truyền nhiễm cảnh báo, một loại vi khuẩn gây bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình ...

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe Lây bệnh tình dục: Chị em đừng bỏ qua nếu thấy những dấu hiệu này

Chị em có biết rằng hậu quả của việc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) ở phụ nữ thường nguy hiểm hơn ...

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe 11 điều cứ ngỡ không thể lây HIV nhưng bạn lại không ngờ

Không chỉ riêng bạn, có rất nhiều người khác cũng có chung suy nghĩ rằng bản thân chẳng thể mắc HIV? Thế nhưng, điều bạn ...

mua ban dam co nguy co gay hai nhu the nao doi voi suc khoe Bệnh tình dục nguy hiểm lây truyền không triệu chứng

Chlamydia là bệnh tình dục gây huyết trắng đục, kinh nguyệt không đều ở nữ, còn đàn ông bị tiểu gắt, dịch tiết niệu đạo, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.