Lây bệnh tình dục: Chị em đừng bỏ qua nếu thấy những dấu hiệu này

Chị em có biết rằng hậu quả của việc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) ở phụ nữ thường nguy hiểm hơn nam giới? Đó là vì STDs là một trong những lý do lớn nhất dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.
lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay Thuốc dành cho người HIV chỉ cần dùng điều trị trong một tuần
lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay Người đồng tính quan hệ với bạn tình cần biết bệnh này nếu không sẽ hối không kịp
lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay Bệnh tình dục nguy hiểm lây truyền không triệu chứng
lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay

Dưới đây là những dấu hiệu mắc STDs chị em cần thường xuyên kiểm tra để tránh dẫn đến những hậu quả ngoài mong muốn

1. Tiết dịch âm đạo màu lạ như màu vàng hoặc xanh lá cây, có mùi hôi

Nói chung, dịch âm đạo ở phụ nữ là điều kiện bình thường, nhưng bất cứ sự thay đổi nào trong các dịch âm đạo cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục, chẳng hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm Chlammydia, bệnh lậu và nhiễm Trichomonas.

2. Ngứa và nổi mụn trong khu vực âm đạo

Các tổn thương ở da xung quanh khu vực âm đạo như ngứa, lở loét hoặc sần sùi có thể là do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo y tế, đa số những người mắc phải các triệu chứng này thường là do herpes sinh dục, bệnh giang mai hoặc các bệnh tình dục khác gây ra.

Điều này là một trong những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nhưng thường bị bỏ qua. Phát ban, nổi mụn và tổn thương vùng kín là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh lây truyền qua đường tình dục, dù các tổn thương này có thể tạm thời biến mất trong vài ngày. Tuy nhiên, đây là loại bệnh không thể chẩn đoán bằng những cách thông thường. Do đó, nếu nhận thấy kích ứng da hoặc nổi mụn ở vùng kín bạn cần phải xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục ngay.

3. Đi tiểu đau hoặc thường xuyên đi tiểu

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh lậu. Phụ nữ thường nhầm lẫn triệu chứng này với dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu. Họ có thể khắc phục bằng các biện pháp như uống nước nhiều hoặc dùng thuốc giảm đau nhẹ. Nhưng thật không may, các vết loét sinh dục có thể xuất hiện vào giai đoạn đầu của bệnh sau đó biến mất, điều này là nguyên nhân của nhiều người bệnh không được điều trị kịp thời. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy tiểu đau hoặc thường xuyên nên đến gặp bác sĩ ngay có thể.

lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay

4. Chảy máu bất thường

Bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra chảy máu âm đạo giữa hai kỳ kinh nguyệt, chảy máu khi tham gia các hoạt động tình dục…Chảy máu nhiều và kéo dài cũng là một trong những dấu hiệu nguy hiểm bạn không nên bỏ qua.

5. Đau vùng xương chậu

Đây cũng là một trong những triệu chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đau vùng chậu có thể tiến triển từ nhẹ cho đến nặng. Nếu bạn đang cảm thấy đau vùng chậu, đặc biệt là kết hợp với các triệu chứng khác như nổi mụn âm đạo, đi tiểu đau…nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ ngay.

6. Suy giảm hệ miễn dịch

Các virus gây bệnh lây nhiễm qua đường tình dục làm suy giảm hệ miễn dịch của con người. Herpes và các bệnh nhiễm trùng viêm gan B có thể gây ra các triệu chứng giống như cúm, bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ và mệt mỏi. Buồn nôn, tiêu chảy cũng có thể xuất hiện.

7. Không có triệu chứng

80% phụ nữ bị bệnh lậu thường không phát hiện triệu chứng lạ cho đến khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng. Tất cả phụ nữ nên đi khám phụ khoa 6 tháng/lần nếu đã có quan hệ tình dục.

lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay

Cách tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs):

- Tạo dựng mối quan hệ chung thủy chỉ có một bạn tình.

- Tránh quan hệ tình dục với những người mà bạn không biết rõ về tình trạng sức khoẻ.

- Thảo luận nghiêm túc với bạn tình về tiền sử mắc STDs trước khi quan hệ.

- Luôn sử dụng bao cao su đúng cách trong quan hệ tình dục. Mặc dù bao cao su không bảo vệ được 100%, song đây là một phương pháp hiệu quả giảm nguy cơ mắc STDs.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục bằng xà phòng trước và sau khi quan hệ.

- Đi khám và kiểm tra sớm nếu có biểu hiện đau, ngứa, ra dịch bất thường.

- Khám kiểm tra STDs 6 tháng/lần ngay cả khi không có triệu chứng.

- Không sử dụng ma tuý và hạn chế độ uống có cồn vì nó có thể khiến bạn mất khả năng kiềm chế và dễ có những hành vi tình dục có nguy cơ.

lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay 9 lý do cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên tốt cho sức khỏe của bạn
lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay Quan hệ tình dục đều đặn khỏi sợ cúm
lay benh tinh duc chi em dung bo qua neu thay nhung dau hieu nay Cứu kịp thời bệnh nhân gãy 'súng' khi quan hệ tình dục
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.