Tiết lộ 'sốc' vụ 400 học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo Nestle

Liên quan đến vụ việc hàng trăm học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa Milo của Nestle, Chi cục An toàn thực phẩm Hậu Giang đã có những tiết lộ bất ngờ.

Thông tin mới nhất vụ hơn 400 học sinh tiểu học Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) - Thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Milo của Nestlemiễn phí, Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác định chất lượng và nguồn gốc sữa.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng chỉ đạo làm rõ quy trình pha, bảo quản và vận chuyển sữa đưa đến cho các em học sinh tiểu học ở thị xã Ngã Bảy uống.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra một gian nhà tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10 km) – nơi Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C (đơn vị được Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền phát sữa) để chứa sữa và pha chế đem đi phát miễn phí cho các điểm trường tiểu học.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 400 gói sữa Milo (dạng bột) và trên 1.300 lon sữa đặc có đường của một thương hiệu sữa khác. Hai loại sữa này đã được pha lại với nhau trước khi cho các học sinh uống miễn phí.

tiet lo soc vu 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua milo nestle
Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C pha hai loại sữa trước khi mang đến cho học sinh uống. Nguồn ảnh: Hồng Diễm/Báo Hậu Giang.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang khẳng định, có sự việc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C pha hai loại sữa trước khi mang đến cho học sinh uống.

“Trước khi mang đến các trường học cho học sinh uống, sữa đã được pha sẵn. Sở Y tế đã giao Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang đi giám sát. Đơn vị cung cấp sữa báo có công nghệ pha ở Cần Thơ rồi mang sẵn xuống trường cho uống.

Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với công an và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang kiểm tra địa điểm pha chế tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10 km).

Đến kho này, chúng tôi phát hiện trong kho rõ ràng có hai loại sữa. Một loại sữa của Milo, loại sữa đặc của thương hiệu khác. Công ty M.C cũng thừa nhận đã pha hai loại sữa với nhau, xong mới chở đến trường cho học sinh uống.

Hiện tại dù hai loại sữa pha với nhau nhưng khi đang trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, chúng tôi vẫn chưa khẳng định 100% nguyên nhân vụ việc do đâu. Mặc dù theo công bố, sữa Milo đủ điều kiện nhưng cũng không loại trừ loại sữa này có vấn đề, nên chúng tôi đã lấy mẫu sữa Milo và nguồn nước pha hai loại sữa đi kiểm nghiệm. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả”, ông Lê Văn Khởi thông tin.

Trả lời PV Kiến Thức về việc, Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C pha hai loại sữa với nhau rồi cho học sinh uống có đúng theo các văn bản của cơ quan chức năng cho phép, ông Lê Văn Khởi khẳng định: “Đương nhiên là không. Bởi trên hồ sơ chứng từ, chỉ có sữa Milo mới được cho học sinh uống. Ngay trong công văn giữa Sở Y tế với Sở GD&ĐT cũng thống nhất, cho học sinh uống miễn phí chỉ có sữa Milo. Việc pha hai loại sữa không được các cơ quan chức năng cho phép”.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào sáng 27/10 sau khi uống sữa được phát miễn phí hơn 400 học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền thuộc thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) sau khi uống sữa Milo miễn phí có biểu hiện nôn ói, đau quặn ở vùng bụng, được phía trường và phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy cấp cứu.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.