Tin 24h qua: Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, vàng lao dốc mạnh

Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ,  gần 200 học viên cai nghiện trốn ra ngoài, Bộ Quốc phòng công bố nguyên nhân 4 vụ rơi máy bay, xe khách lao xuống vực 16 người thương vong, hàng triệu đàn ông Việt Nam sẽ không có vợ... những tin nổi bật nhất trong ngày 9/11.

Bất ngờ với một Hà Nội khác lạ trong sớm rét lạnh

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương cho biết, sáng sớm ngày 9/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa nhiều nơi. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng, trung du phổ biến 15-18 độ, vùng núi 9-12 độ. Khu vực Hà Nội trong sáng ngày hôm nay nền nhiệt giảm xuống 16 độ.

Khởi tố vụ Chủ tịch xã gây tai nạn 2 người chết

Sáng 9/11, trao đổi trên báo chí, Trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng Công an huyện Quỳ cho biết: “Hiện cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp về hành vi gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 thanh niên tử vong".

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh
Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 27-10, trên quốc lộ 48 (thuộc địa phận xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp), ô tô bán tải do ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp, điều khiển đâm trực diện với xe máy chạy ngược chiều, chở hai người. Cú đâm mạnh khiến hai em VVS (15 tuổi) và NgVH (16 tuổi, cùng là học sinh, trú xã Tam Hợp) văng văng xa khoảng 30m. Sau đó, ô tô tiếp tục va chạm với xe máy đi cùng chiều rồi dừng lại.

Gần 200 học viên cai nghiện ở Bà Rịa – Vũng Tàu phá trại trốn ra ngoài

Sáng 9/11, trao đổi với báo chí, bà Bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, khoảng 7h cùng ngày, có khoảng 200 học viên đang điều trị cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh (đóng ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) đã khống chế bảo vệ, đập phá tường rào và bỏ trốn.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh
Trước đó, vào ngày 6 và 7/11, hàng trăm học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã phá trại trốn ra ngoài. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm, thu gom được 20 học viên trong số gần 200 người bỏ trốn được đưa về lại trung tâm.

Lực lượng Công an được huy động phong tỏa các ngả đường, vận động các học viên quay trở lại.

Được biết, đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm các học viên cai nghiện ở trung tâm trốn trại. Trong đó, đêm 13/4/2016 có hơn 400 học viên phá trại trốn ra ngoài. Nhiều học viên vào nhà dân trộm quần áo, một số cướp xe của người đi đường bỏ trốn.

Xe khách lao xuống vực, 16 người thương vong

Vào lúc 1h45 sáng ngày 9/11, tại Km số 1341+ 809 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn Rô, xã Cà Duy (huyện Nam Giang, Quảng Nam) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe khách gường nằm BKS 47B- 005.66 di chuyển đến địa điểm trên thì va vào ta luy đường, rơi xuống vực cống nước. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, hàng chục người bị thương, xe khách hư hỏng nặng nề.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh
Đến trưa cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn đã được giải phóng.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng đã nỗ lực giải phóng hiện trường, đưa thi thể 2 nạn nhân tử vong ra ngoài. Các nạn nhân bị thương trước đó cũng được đưa về bệnh viện các tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Bộ Quốc phòng công bố nguyên nhân 4 vụ rơi máy bay

Sáng 9/11, tại phiên thảo luận tổ của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính uỷ Quân khu 7 đã thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng thông tin đến các ĐBQH về nguyên nhân của 4 vụ máy bay quân sự rơi trong năm 2016, bao gồm: vụ rơi máy bay Su30 MK2, số hiệu 8585 trên vùng biển Nghệ An ngày 14/6; vụ rơi máy bay CASA 212 số hiệu 8983 trên vịnh Bắc Bộ ngày 16/6; vụ rơi máy bay L39 khi đang bay huấn luyện tại Phú Yên ngày 26/8 và vụ rơi máy bay trực thăng EC 130T2 số hiệu VN T8632 ngày 18/10 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh
Lực lượng chức năng đang tìm cách đưa máy bay L39 ở Phú Yên ra khỏi hiện trường

Cụ thể, với vụ tại nạn Su30 MK2 số hiệu 8585 rơi ngày 14/6 khiến phi công Trần Quang Khải hi sinh, Thiếu tướng Hoàng cho biết hộp đen đã vỡ, hiện đưa sang Nga để kiểm tra nhưng chưa có kết quả. “Nguyên nhân được cho là quá trình hợp đồng bay không thống nhất với nhau, trong khi bật dù lên thì người sau cũng bật luôn” - Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho hay.

Donal Trump trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ

Chiều 9/11 (theo giờ Việt Nam), tỷ phú Donald Trump đã bất ngờ giành thắng lợi vang dội trước cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh

Theo đó, Ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump giành chiến thắng lịch sử với 276 phiếu đại cử tri, trong khi Ứng viên đảng dân chủ bà Hillary Clinton chỉ có được 218 phiếu.

Trong tương lai, hàng triệu đàn ông Việt Nam sẽ không có vợ?

Theo Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ dẫn đến thiếu hụt phụ nữ và "dư thừa" đàn ông, đặc biệt là ở độ tuổi kết hôn. Đến năm 2050, số lượng đàn ông Việt Nam ở độ tuổi trưởng thành khó có khả năng kết hôn tích lũy lại sẽ là 2,3-4,3 triệu người.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh

Tâm lý "khát con trai" hiện vẫn còn nặng nề ở nhiều nơi, nhất là những vùng nông thôn Việt Nam. Mong muốn có con trai để nối dõi tông đường, làm chỗ dựa lúc về già khiến nhiều cặp vợ chồng tìm mọi cách, kể cả sự can thiệp của y học để có được "mụn" con trai. Điều này chính là nguyên nhân khiến số người sinh con thứ ba và chênh lệch giới tính khi sinh gia tăng trên nhiều địa bàn, trong đó có ngoại thành Hà Nội.

Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người tử vong: Lỗi do thợ hàn, chủ quán 'cắt xén' hạng mục an toàn

Theo kết luận điều tra từ Công an TP Hà Nội, 13h30 ngày 1/11, Hoàng Văn Tuấn (SN: 1993, trú tại Nghĩa Đàn, Nghệ An) là thợ hàn cắt được chủ quán karaoke thuê cắt bản lề cửa thì bị vảy hàn rơi xuống nền nhà và bắn lên vách khiến bốc lửa, gây cháy. Hậu quả khiến 13 người tử vong, ba ngôi nhà liền kề bị cháy xém, đồ đạc hư hỏng nặng, toàn bộ quán karaoke số 68 bị sập hoàn toàn.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân thống nhất quan điểm đánh giá chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của các đối tượng để Quyết định khởi tố bị can, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh theo pháp luật.

Vàng lao dốc mạnh sau khi tăng chóng mặt

Đến cuối ngày 9/11, giá vàng thế giới chỉ còn 1.303,9 USD/ounce (35,16 triệu đồng/lượng), giảm đến 34 USD/ounce, tương đương 916.000 đồng/lượng so với mức cao nhất đã đạt được vào buổi sáng.

tin 24h qua donald trump tro thanh tong thong my vang lao doc manh

Giá vàng miếng bán ra theo niêm yết tại Công ty SJC cũng từ mức 37,35 triệu đồng/lượng giảm xuống 37,1 triệu đồng/lượng vào cuối ngày. Tuy nhiên các tiệm vàng vẫn niêm yết giá bán ra ở mức 37,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng theo niêm yết tại Công ty SJC là 650.000 đồng/lượng còn tại các tiệm vàng là 1 triệu đồng/lượng.

Diễn biến bất ngờ của giá vàng thế giới khiến thị trị trường vàng trong nước khá bất ngờ. Nhiều công ty vàng cho biết vào buổi sáng khi giá vàng tăng một số người dự đoán giá vàng còn tăng nên đã đi mua vàng. Tuy nhiên sau đó giá vàng đảo chiều giảm hơn 34 USD/ounce chỉ trong phút chốc.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.