Tin 24h qua: Nghỉ Tết Nguyên Đán 7 ngày, phạt đi xe máy không sang tên đổi chủ

Nghỉ Tết Nguyên Đán 7 ngày, phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ từ 2017, sập cầu treo ở Đồng Nai,trả hồ sơ vụ cha vợ sát hại con rể là những tin chính trong 24h qua.

5 dự án thua lỗ nghìn tỷ: Có thể xem xét trách nhiệm hình sự

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng có thể sẽ xem xét trách nhiệm hình sự những cá nhân có liên quan đến 5 dự án thua lỗ nghìn tỷ.

Sáng 15/11, mở đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã đăng đàn trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến cá dự án nghìn tỷ thua lỗ, quy trình xả lũ của các hồ thủy điện, dự án khai thác bô xít, quản lý phân bón...

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trả lời chất vấn. Ảnh chụp màn hình.

Là người đầu tiên đặt câu hỏi, Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Đoàn Hòa Bình) cho rằng khi báo cáo với quốc hội về nguyên nhân thua lỗ, yếu kém, kém hiệu quả của các dự án doanh nghiệp do nhà nước đầu tư, quản lý, Bộ trưởng đã thẳng thắn chỉ ra rõ, không loại trừ những hành động có sự cố ý vi phạm pháp luật của nhà nước trong hoạt động quản trị cũng như là đầu tư.

'Đây không phải tiền của nhà nước, họ xin thì tôi cho'

Liên quan đến thông tin "Hộ nghèo không được nhận quà, nhà xóm trưởng được hưởng 4 suất" đã đăng tải thời gian qua, phóng viên đã trở lại xóm 3, xã Hương Đô tiếp tục điều tra sự việc.

Ngày 14/11, PV tiếp tục có buổi làm việc với ông Nguyễn Trai, xóm trưởng xóm 3, xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Ông Nguyễn Trai, xóm trưởng trần tình lại sự việc

Tại buổi làm việc, ông Trai đã thừa nhận có nhiều sai sót trong việc cấp phát quà. Ông Trai thanh minh là do trong quá trình lập danh sách có nhiều người dân đến xin, vì cả nể nên đã cho vào danh sách nhận quà. Điều ngạc nhiên là phần lớn các hộ được nhận quà có kinh tế khá giả và cả vợ, chồng đều được nhận tiền hỗ trợ 500 nghìn đồng/người.

Trả hồ sơ vụ cha vợ sát hại con rể tại Sài Gòn

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định bị cáo có dấu hiệu phạm tội khác nghiêm trọng hơn vì vậy HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Bị cáo Nam tại tòa.

Ngày 15/11, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội Giết người trong trạng thái kích động mạnh.

Biểu tình phản đối Trump bước sang tuần thứ hai

Các cuộc biểu tình phản đối chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử bước sang tuần thứ hai, khi hàng nghìn học sinh nghỉ học và tham gia tuần hành trên đường phố.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Các học sinh trung học biểu tình phản đối Trump ở Los Angeles hôm 14/11. Ảnh: AP

Học khu thống nhất Los Angeles, hệ thống trường công lớn nhất ở California, ước tính 4.000 đã rời lớp học và đổ xuống đường phổ để phản đối tổng thống mới đắc cử.

Tổng thống Hàn Quốc thuê luật sư trước khi bị thẩm vấn

Tổng thống Hàn Quốc đã thuê luật sư trước khi bị công tố viên thẩm vấn điều tra về bê bối liên quan đến người bạn lâu năm Choi Soon-sil.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ảnh: Reuters

Thông báo của Nhà Xanh ngày 14/11 cho hay luật sư của Tổng thống Park Geun-hye là Yoo Yeong-ha, cựu thành viên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc. Luật sư Yooo, người đại diện pháp lý của tổng thống Hàn Quốc, sẽ thảo luận về việc sắp xếp với công tố viên trong quá trình điều tra.

'Bộ trưởng có dám từ chức nếu dự án thép Cà Ná xảy ra vấn đề?'

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) đặt câu hỏi Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh có dám từ chức nếu dự án thép Cà Ná xảy ra vấn đề.

Sáng 15/11, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã trả lời chất vấn của một số đại biểu Quốc hội liên quan đến dự án thép Cà Ná tại Ninh Thuận, do Tập đoàn Tôn Hoa Sen làm chủ đầu tư.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Dự án thép Cà Ná tại Ninh Thuận làm nóng nghị trường sáng 15/11.

Theo Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên), ngay sau khi xảy ra sự cố tại nhà máy thép Formosa, Bộ Công thương đã phê duyệt ngay dự án Thép Cà Ná ở Ninh Thuận, bất chấp nhiều ý kiến phản đối và sự lo lắng của người dân. "Vậy có hay không việc xuất hiện lợi ích nhóm trong việc phê duyệt dự án này? Có hay không chuyện Bộ chạy theo doanh nghiệp để làm dự án, bất chấp việc hủy hoại môi trường và đánh đổi cuộc sống của người dân?", nữ đại biểu đề nghị Bộ trưởng trả lời thẳng, trả lời thật với cử tri cả nước.

Bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh khoả thân

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/11 vừa ban hành Thông tư 10/2016/TT-BVHTTDL sửa đổi và bãi bỏ một số điều chưa hợp lý của Thông tư 01/2016-BVHTTDL (có hiệu lực từ ngày 1/1/2017), trong đó không còn đề cập đến nội dung cấm người mẫu, người đẹp đoạt danh hiệu chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 trong phần thi trình diễn bikini (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Thông tư 10 bãi bỏ khoản 1, điều 3 của Thông tư 01 quy định hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu. Theo đó, những người mẫu, người đẹp, người tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ không bị ràng buộc bởi quy định cấm chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.

Thiếu nữ rao bán mình lấy tiền cứu mẹ khiến dân mạng 'trào nước mắt'

Để có tiền cứu người mẹ 45 tuổi bị ung thư da đang lâm vào tình trạng nguy kịch. một cô gái 19 tuổi ở Trung Quốc đã quyết định đăng tin bán mình trên mạng xã hội.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Cao Mengyuan bên người mẹ bị ung thư da trong bệnh viện.

Cô gái này tên Cao Mengyuan (19 tuổi) sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn nghèo khó thuộc thị xã Cao Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Không có điều kiện đến trường như các bạn cùng trang lứa khác,Cao Mengyuan cùng với 1 em trai và 1 em gái của mình đã phải bỏ học giữa chừng, để nhường cho 2 em nhỏ hơn đi học chữ. Hiện Cao Mengyuan đang phải làm thuê rất vất vả với mức lương 1.000 tệ (tương đương 3,4 triệu đồng)/tháng.

Gia đình của Cao vốn đã túng thiếu nay lại thêm người mẹ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Thủ tướng chốt phương án nghỉ Tết Âm lịch 2017

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) để truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc nghỉ Tết Âm lịch 2017 đối với cán bộ, công chức, viên chức.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2017. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với đề nghị của Bộ LĐ-TB&XH về việc nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu.

Sập cầu treo ở Đồng Nai, 4 người rơi xuống sông

Chiếc cầu treo bắc qua sông Đồng Nai nối trung tâm xã Tà Lài (huyện Tân Phú, Đồng Nai) với các bản làng người dân tộc bị sập, khiến 4 người đang đi trên cầu rơi xuống sông.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Cầu treo xã Tà Lài bị sập xuống sông. Ảnh bạn đọc cung cấp.

Chiều 15/11, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú (Đồng Nai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự cố sập cầu treo ở xã Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai (xã Tà Lài, huyện Tân Phú) khiến 4 người bị rơi xuống sông.

Từ 2017 sẽ phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân mua bán, được tặng, cho xe máy nên làm thủ tục "sang tên đổi chủ" trước ngày 31/12 nếu không sẽ bị phạt theo quy định mới từ ngày 1/1/2017.

tin 24h qua nghi tet nguyen dan 7 ngay phat di xe may khong sang ten doi chu
Hạn cuối cho chủ xe máy đăng ký sang tên đổi chủ khi mua bán qua nhiều lần là 31/12. Ảnh minh họa. Bá Đô

Cục Cảnh sát giao thông vừa chỉ đạo cảnh sát giao thông các địa phương hướng dẫn, vận động người dân trước ngày 31/12 nên làm thủ tục sang tên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), kể cả xe chuyển nhượng qua nhiều chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.