Tin 24h qua: Nước Mỹ bị chia rẽ, nổ lò hơi nhiều người thương vong

Biểu tình diễn ra khắp nơi tại Mỹ, Việt Nam sản xuất thành công vắc xin Sởi - Rubella, thẩm tra chức danh hiệu trưởng đứng lên bàn chửi bới, chi 2 triệu tỷ đồng đầu tư công trong 5 năm, Donald Trump chuẩn bị hầu tòa là những sự kiện chính diễn ra trong 24h qua.

Ngư dân điêu đứng khi hàng chục tấn cá lồng chết đột ngột

Ông Nguyễn Phát, Chi hội phó Chi hội Nuôi cá lồng xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cho biết, từ sáng 8/11 đến nay, có khoảng hơn 300 lồng cá nuôi nước lợ ở 3 thôn Hiền An 1, Hiền An 2, Hiền Hòa bị chết cá từ 70-90% với khoảng 50 tấn.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong
Cá lồng chết nổi trắng lồng tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Các lồng cá này nuôi chủ yếu là cá vẩu, một loại cá có giá trị kinh tế với giá từ 150.000 đến 300.000 đồng/kg. Do đợt thiệt hại vì sự cố Formosa vừa rồi, các lồng cá vẩu này bán không được làm ngư dân thiệt hại, nay cá không biết vì lý do gì, từ khoảng 8h sáng ngày 8/11 đã chết hàng loạt.

Hàng nghìn người dân Mỹ xuống đường biểu tình phản đối Trump

Theo NBC, hàng trăm người dân đã tập trung tại quảng trường Union khi cuộc biểu tình nổ ra lúc 18h tối 9/11, bất chấp trời mưa nhẹ. Trong dòng người biểu tình, nhiều người hô vang câu khẩu hiệu như "Không phải tổng thống của tôi", cầm theo những tấm bảng in dòng chữ "Trump khiến nước Mỹ thù ghét", hay "Đừng mất hy vọng".

Một số người biểu tình thậm chí còn nguyền rủa các bang quan trọng mà Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Họ sau đó bắt đầu tuần hành qua các tuyến phố để tiến tới Tháp Trump.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong
Người biểu tình phản đối tại tháp Trump. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cuộc biểu tình khác diễn ra ở khu vực vòng xoay Columbus từ lúc 17h30, do nhóm phân biệt chủng tộc Answer Coalition tổ chức. Người dân hô to những câu như "Donald Trump, hãy đi đi, kẻ phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và phản đối người đồng tính". Họ tuần hành tới tháp Trump, nơi cảnh sát đã dựng sẵn hảng rào để ngăn người biểu tình. Các cuộc biểu tình được kêu gọi tổ chức trên Facebook, với hơn 10.000 người đăng ký tham gia.

Theo Reuters, ước tính 1.800 người đã tập trung bên ngoài tháp Trump. Hàng trăm người khác tụ tập ở công viên Manhattan để phản đối ông Trump.

"Tôi thật sự sợ hãi trước những gì đang xảy ra ở đất nước này. Hãy tận hưởng quyền của mình đi khi bạn còn có thể", Adriana Rizzo, 22 tuổi, bày tỏ sự thất vọng".

Đêm Hà Nội cóng buốt cùng những giấc ngủ... vỉa hè

Đêm 9/11, nhiệt độ toàn miền Bắc giảm mạnh, nền nhiệt tại Hà Nội vào đêm qua là 16 độ. Cái rét chớm đông khiến cho Hà Nội vào đêm thật vắng vẻ. Nhiều người cảm thấy thú vị vì đông đã về, buổi tối có thể tụ họp cùng bạn bè người thân trong những không gian ấm áp, rồi đêm có thể cuộn tròn trong chăn "đánh" một giấc ngủ thật sâu.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong

Thế nhưng bên góc phố vắng, nhiều mảnh đời lại không được may mắn như vậy, họ là những người làm nghề thu mua sắt vụn, bán hàng rong,... thậm chí là bệnh nhân. Quanh năm ngủ trong cảnh "màn trời, chiếu đất", đợt gió mùa Đông Bắc lại về mang theo những trận mưa buốt giá, khiến họ lại thêm một nỗi lo, lo làm sao cho giấc ngủ được chọn vẹn giữa thời tiết rét đậm này, "chiến thắng" được cái lạnh bao trùm khắp cơ thể.

Việt Nam sản xuất thành công vắc xin Sởi - Rubella

Sau khi thử nghiệm lâm sàng và được đánh giá là an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Dự kiến từ năm 2017 vắc xin Sởi - Rubella do Việt Nam sản xuất sẽ phục vụ tiêm miễn phí cho trẻ em cả nước.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong

Mới đây, Bộ Y tế đã thông qua kết quả thử nghiệm lâm sàng vắc xin phối hợp sởi-rubella (MR) do Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất vắc xin và Sinh phẩm Y tế, đơn vị trực thuộc Bộ Y Tế, sản xuất.

Với kết quả này Việt Nam là một trong 25 quốc gia sản xuất được vắc xin trên thế giới và là nước thứ tư tại châu Á có thể sản xuất vắc xin sởi - rubella sau Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc.

Nhân viên Nhà Trắng bật khóc khi nghe Obama phát biểu

Nhân viên Nhà Trắng ngậm ngùi và không giấu nổi nước mắt khi lắng nghe bài phát biểu của Tổng thống Barack Obama sau khi có kết quả bầu cử.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong
Khoảng 150 nhân viên Nhà Trắng và các phóng viên đã lắng nghe bài phát biểu của ông Obama. Nét căng thẳng và nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt họ. Ảnh: EPA

Thẩm tra chức danh GS.TS của hiệu trưởng đứng lên bàn chửi học viên

Bộ GD-ĐT vừa đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về chức danh của ông Phan Văn Hưng cũng như việc tư vấn du học của Học viện Kinh tế sáng tạo.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong
Ông Hưng cảm thấy "lấy làm tiếc" sau khi đã dùng lời lẽ thiếu văn hóa với học viên T. (Ảnh: Nhật Cường).

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo chửi học viên, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi tại sao một người trẻ như ông Phan Văn Hưng (sinh năm 1986) lại có chức danh giáo sư, tiến sĩ và chức danh đó đến từ đâu.

Quốc hội tán thành chi 2 triệu tỷ đồng đầu tư công trong 5 năm

Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 với tổng mức vốn đầu tư tối đa là 2 triệu tỷ đồng đã được Quốc hội thông qua.

Sáng 10/11, với 89,88% đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 với tổng mức vốn đầu tư tối đa là 2 triệu tỷ đồng (tương đương 22 tỷ USD).

Donald Trump chuẩn bị hầu tòa

Trước khi nhậm chức, ông Donald Trump sẽ ra tòa vào cuối tháng này liên quan đến vụ kiện Đại học Trump lừa đảo.

Tòa án ở San Diego sẽ thụ lý vụ án liên quan đến vụ kiện Đại học Trump vào ngày 28/11 tới. Phiên tòa do Thẩm phán Gonzalo P. Curiel điều hành. Donald Trump từng đặt nghi vấn về sự khách quan của Thẩm phán Curiel bởi ông là người gốc Mexico.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong

Luật sư Patrick J. Coughlin cho biết chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử không làm xoay chuyển được quyết tâm của người khởi kiện. Khách hàng của ông muốn phiên tòa diễn ra vào tháng 8, nhưng chiến dịch tranh cử của Trump đã thuyết phục dời lịch tới sau ngày 8/11.

Vẫn còn hơn 100 học viên cai nghiện ở Bà Rịa – Vũng Tàu trốn ở ngoài

Chiều 10/11, ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng đã đưa được 83 học viên cai nghiện trở lại trung tâm. Cơ quan này đang phối hợp Công an, quân đội truy tìm 112 người còn lại.

Theo lãnh đạo Trung tâm, đơn vị này đã lên danh sách những học viên còn trốn ở ngoài và thông báo về nơi cư trú của họ để người thân vận động, khuyên can họ quay trở lại trại.

Nước Mỹ chia rẽ sau ngày Trump đắc cử tổng thống

Các cuộc biểu tình phản đối Trump đắc cử tổng thống lan rộng ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ, sau khi tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong
Các cuộc biểu tình nổ ra khắp nơi sau khi tỷ phú Donald Trump đọc diễn văn đắc cử tổng thống. Trên các tuyến phố ở Boston đến Los Angeles, hàng nghìn người đã tập trung đêm 9/11 để phản đối kết quả bầu cử. Ảnh: Reuters

Thái Nguyên: Nổ lò hơi khiến nhiều người thương vong

Một vụ nổ lò hơi vừa xảy ra tại TP Thái Nguyên khiến ít nhất hai người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương nặng.

Vào 14h20 phút ngày 10/11, xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, đóng ở tổ 15, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, vụ nổ đã làm hai người chết tại chỗ là chị Nguyễn Thị Thu (48 tuổi) và anh Đặng Văn Ngọ (26 tuổi), cả hai nạn nhân cùng trú xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên.

Bộ trưởng Công thương nói về tác động Donald Trump với TPP

Trao đổi với báo chí bên lề QH 10/11, Bộ trưởng Công thương khẳng định: Cho dù trong trường hợp nào, chúng ta cũng luôn sẵn sàng vì hội nhập không chỉ phụ thuộc TPP.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, diễn biến có thể khá phức tạp, không giống dự đoán và chắc chắn với nhân vật như Tổng thống mới của Mỹ sẽ có những động thái ảnh hưởng đến tâm lý cũng như ảnh hưởng trực tiếp trong các dòng chảy của thương mại của thế giới.

Chủ tịch nước: Không để tội phạm ảo tưởng nước ngoài là nơi ẩn náu

"Phải có biện pháp hiệu quả thu hồi số tài sản tham nhũng bị tẩu tán, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và răn đe số đối tượng có ý định bỏ trốn ra nước ngoài”, Chủ tịch nước nói.

tin 24h qua nuoc my bi chia re no lo hoi nhieu nguoi thuong vong
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tai cuộc làm việc. Ảnh: TTXVN

Ngày 10/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang (Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương) chủ trì cuộc làm việc với các cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về tình hình tổ chức hoạt động, công tác phối hợp, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và trọng tâm công tác thời gian tới.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.