Tin mới vụ 'taxi ở sân bay Đà Nẵng ngưng đón khách phản đối Grab'

Sau vụ 'taxi ở sân bay Đà Nẵng ngưng đón khách phản đối Grab', Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản kêu gọi taxi truyền thống không đình công.
 
tin moi vu taxi o san bay da nang ngung don khach phan doi grab
Tài xế taxi sân bay Đà Nẵng ngừng chạy tập thể vào sáng 4.11 để phản đối xe chạy Grab, xe dù hoạt động ở sân bay Đà Nẵng. (Ảnh: Thanh niên).

Ngày 4/11 vừa qua, nhiều tài xế của 8 hãng taxi đã dừng chạy không đón khách ở sân bay Đà Nẵng. Các tài xế dừng chạy vì cho rằng Grab và xe dù giành khách.

Được biết, việc "đình công" này đã khiến nhiều hành khách rời sân bay Đà Nẵng phải chờ đợi khá lâu trong khi Sở GTVT tỉnh này và Hiệp hội taxi TP phải tăng cường xe để giải quyết.

Sau vụ "đình công" nêu trên, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản kêu gọi tránh tình trạng trên tiếp diễn.

Cụ thể, văn bản do Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền ký cho biết "taxi dù, taxi của Grab đã "né" nhiều loại thuế, phí và các điều kiện kinh doanh vận tải, nhưng lại được vô tư dừng đỗ để bắt khách, núp bóng xe riêng đến đón người thân để dễ dàng hoạt động" ở sân bay Đà Nẵng.

Trong khi đó, riêng tiền phí mỗi xe taxi vào đón khách tại khu vực Sân bay Đà Nẵng, các doanh nghiệp phải đóng hàng trăm triệu đồng và phải xếp hàng đón khách theo lượt, đúng vị trí quy định nên không thể cạnh tranh được.

Đối với vụ việc ngày 4/11, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam "kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi tại TP Đà Nẵng và trên cả nước không được tự ý đình công, gây ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và tình hình an ninh trật tự.

Phía Hiệp hội cũng cho biết "nhận thấy những bất hợp lý, bất bình đẳng trong quy định quản lý kinh doanh vận tải taxi truyền thống với xe hoạt động như taxi của Grab và đã kiến nghị với Chính phủ để xem xét".

Được biết, hiện Bộ GTVT đã trình Chính phủ Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.

Theo quan điểm của Bộ GTVT, xe dưới 9 chỗ hoạt động vận tải hành khách có ứng dụng phần mềm sẽ được quản lí như xe taxi và như vậy Grab sẽ phải "đeo nhiều gông" như taxi truyền thống.

tin moi vu taxi o san bay da nang ngung don khach phan doi grab Công an xã lập chốt trực gác an ninh và bảo vệ cây sưa hàng chục tỉ đồng

Công an xã Yên Sở (Hoài Đức, Hà Nội) lập chốt bảo vệ ở Đình Quán Giá để trực gác, đảm bảo an ninh địa ...

tin moi vu taxi o san bay da nang ngung don khach phan doi grab Hà Nội tốn cả tỉ đô mỗi năm vì ùn tắc giao thông?

Theo Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn (Viện Chiến lược và phát triển GTVT), Hà Nội tốn tỉ đô mỗi ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.