Tin nóng trong ngày 1/8: Giả danh người thân nạn nhân vụ tai nạn để trục lợi và tình hình lũ lụt tại Bắc Bộ

Thông tin về việc vỡ đê bối ở Hà Nam, ngập lụt ở Chương Mỹ và việc có kẻ gian giả danh người nhà nạn nhân trong vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam để trục lợi là những tin nóng trong ngày 1/8.

1. Vụ tai nạn ở Quảng Nam: Có người giả danh người nhà nạn nhân để trục lợi

Chiều 31/7, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân xác nhận có tình trạng trục lợi từ các nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 30.7 ở Quảng Nam khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương.

tin nong trong ngay 18 gia danh nguoi than nan nhan vu tai nan de truc loi va tinh hinh lu lut tai bac bo

Trong khi Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định hỗ trợ chi phí điều trị cho 4 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng ở TX.Điện Bàn (Quảng Nam), thì trong ngày 30 và 31/7, có rất nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đứng ra kêu gọi, quyên góp cho các nạn nhân này.

Một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất là “Vụ tai nạn 13 người mất ở Quảng Trị, hiện giờ có một bé đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng nhưng không đủ chi phí, mẹ cháu mất rồi… Mình tha thiết mong mn (mọi người) chia sẽ (sẻ) bớt nỗi lo về tiền bạc cho gia đình cháu bé với...”.

Ngoài ra, một tài khoản khác đăng dòng trạng thái kêu gọi: “Đây là 4 người còn sống trong vụ tai nạn nhưng hiện tại đều trong tình trạng khó khăn nhất...”, kèm theo đó là thông tin, hình ảnh đáng thương của bé gái 6 tuổi có mẹ mất trong vụ tai nạn.

2. Vỡ đê bối ở Hà Nam, cả trăm hộ dân sống khổ trong biển nước

Đêm 21/7, đoạn đê bối chạy qua xã Đinh Xá (thành phố Phủ Lý, Hà Nam) có 2 điểm sạt lở tại thôn Tái 1 và thôn 7 Phạm khiến nước tràn qua, làm ngập các thôn Tái 1, Tái 2 và thôn 7 Phạm.

Đến ngày 1/8, nước vẫn chưa rút khiến hơn 100 hộ dân ở khu vực này vẫn phải sống trong nước ngập. 19 ha lúa, hoa màu và gần 2 ha ao hồ nuôi thuỷ sản bị ngập, rất may tài sản của người dân cơ bản đã được di chuyển trước khi vỡ đê.

tin nong trong ngay 18 gia danh nguoi than nan nhan vu tai nan de truc loi va tinh hinh lu lut tai bac bo
Nhiều hộ dân phải nhờ hàng xóm mua bán lương thực, vật dụng sinh hoạt hàng ngày. (Ảnh: Hoàng Long)

Ông Nguyễn Tiến Cửu, Bí thư Chi bộ thôn Tái 1, nơi có 80 hộ dân bị ngập, thông tin:

“Thôn có 8 hộ bị nặng nhất là nhà ông Hùng, ông Lanh, bà Chính, bà Mười, bà Huyền… đều ngập nửa nhà, phải đến nhà họ hàng ở nhờ.

Còn lại hơn 70 hộ đều phải đi lại bằng thuyền mới ra được ngõ. Nhà nào không có thuyền thì phải nhờ hàng xóm đi chợ hoặc mua bán hộ, nếu không thì phải lội nước ngang lưng, thậm chí bơi trên đường”.

3. Ngập lụt ở Chương Mỹ: Xuất hiện hố sụt làm nghiêng nhà dân

Sáng 1/8, huyện Chương Mỹ cho biết, tình trạng ngập úng lâu ngày bắt đầu phát sinh những sự cố khó lường.

Cụ thể như ngày 31/7, trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên đã xảy ra hiện tượng sụt lún một hố sâu khoảng 2,5m, rộng khoảng 3m trước nhà ông Nguyễn Văn Viên tại tổ 10, thôn Xuân Trung.

Hố sụt lún lan sang phần móng nhà ông Nguyễn Hữu Tuấn, ảnh hưởng đến nhà bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và bà Nguyễn Thị Cơi khiến nhà bà Quỳnh dù xây kiên cố vẫn bị nghiêng.

Hiện lãnh đạo huyện Chương Mỹ và xã Thủy Xuân Tiên đã vận động các hộ dân sơ tán, đưa tài sản và người đến nơi an toàn.

Về tình hình thiệt hại do ngập lụt, huyện Chương Mỹ cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và lũ rừng ngang đổ về, nước dâng cao trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã làm tràn nhiều đoạn của đê Hữu Bùi, ngập đê Bùi 2 (thuộc các xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Tân Tiến)…

4. CGV gắn camera trong rạp nhưng không cảnh báo khách đến xem phim

Chiều ngày 31/7, chúng tôi đã có trải nghiệm tại rạp chiếu phim CGV (chi nhánh Pearl Plaza, tầng 5 khu TTTM Pearl Plaza, quận Bình Thạnh, TP HCM).

tin nong trong ngay 18 gia danh nguoi than nan nhan vu tai nan de truc loi va tinh hinh lu lut tai bac bo
Quy định khi vào xem phim.

Theo cảm nhận cá nhân, vào chiều 31/5, rạp này có số lượng khách hàng đến xem phim chỉ ở mức trung bình.

So với nhiều rạp khác, rạp chiếu phim nằm tại tầng 5 khu TTTM Pearl Plaza được bài trí khá sơ sài.

Tuy nhiên, tại đây vẫn đầy đủ các biển cảnh báo, phổ biến quy tắc, văn hoá khi xem phim và các poster quảng bá cho những sản phẩm phim đã, đang và sắp ra mắt.

Ngay trước khu vực các phòng chiếu phim - tại chỗ kiểm soát vé, có 2 bảng quy định. Một là "Quy định dành cho khách xem phim" và hai là "Những điều cần nhớ trước khi xem phim".

Và điều được nhấn mạnh nhất trong bảng quy tắc và những điều cần nhớ đó là không sử dụng điện thoại và các loại máy ghi âm, ghi hình.

5. Chó liếm gây nhiễm trùng máu, người đàn ông bị cắt bỏ hết tay chân

Theo đài Fox News ngày 31/7, ông Greg Manteufel ở hạt West Bend (bang Wisconsin, Mỹ) có sức khỏe bình thường nhưng thường xuyên chơi đùa với những con chó nuôi.

Hồi tháng rồi, ông Manteufel phải nhập viện cấp cứu và tưởng rằng mình chỉ bị cảm cúm. Tuy nhiên, các bác sĩ chẩn đoán ông bị chứng nhiễm trùng máu hiếm gặp.

Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Manteufel bị nhiễm vi rút capnocytophaga trong nước bọt của chó.

Loại vi rút này gây nhiễm trùng nghiêm trọng đối với những bệnh nhân có hệ miễn dịch kém.

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), các triệu chứng như sốt cao, ói mửa, đau đầu, đau nhức khớp và tiêu chảy thường xuất hiện trong vòng 3-5 ngày kể từ lúc nhiễm vi rút.

tin nong trong ngay 18 gia danh nguoi than nan nhan vu tai nan de truc loi va tinh hinh lu lut tai bac bo CGV gắn camera trong rạp nhưng không cảnh báo khách đến xem phim

Nhiều khách hàng đến xem phim tại CGV (chi nhánh Pearl Plaza, quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay họ đều biết trong rạp có ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.