Tin nóng trong ngày 19/5: Cấm giao lưu, nhận tiền và chuyện đại gia ma tuý bị lừa hàng chục tỉ đồng

Tin tức về "đại gia ma tuý" Triệu Ký Vòong và những thông tin về quy định mới liên quan đến việc tổ chức, hoạt động của đoàn kiểm tra, giám sát của UB Kiểm tra Trung ương là những tin nóng trong ngày 19/5.

1. Cấm giao lưu, nhận tiền khi đi kiểm tra

UB Kiểm tra TƯ vừa ban hành quy định mới về tổ chức và hoạt động đoàn kiểm tra, giám sát của UB Kiểm tra TƯ. Quy định này nhằm thực hiện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng và nhiệm vụ do cấp trên giao.

Theo đó, số lượng đoàn kiểm tra, giám sát có từ 3 đến 5 người, trường hợp đặc biệt có thể xin ý kiến Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ.

Đoàn kiểm tra, giám sát không được nhận tiền, tài sản, lợi ích vật chất; tổ chức hoặc tham gia giao lưu với người được kiểm tra, giám sát và các bên có liên quan dưới mọi hình thức; không được gây khó khăn hoặc có thái độ thiếu tôn trọng, công tâm, khách quan với tổ chức, cá nhân được kiểm tra, giám sát.

2. "Đại gia ma túy" Triệu Ký Voòng từng bị lừa 13 tỉ

Hơn một tháng trước khi bị bắt, Triệu Ký Voòng (SN 1969, ở Phú Lộc, thành phố Lạng Sơn) từng tới cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn để... tố giác. Theo đơn trình báo của Triệu Ký Voòng, ông ta bị một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin nong trong ngay 195 cam giao luu nhan tien va chuyen dai gia ma tuy bi lua hang chuc ti dong
Bà Thu (bìa phải) khai nhận hành vi lừa ông Voòng sau đó trốn sang Trung Quốc. (Ảnh: Tiền Phong)

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm là Phạm Thị Thu (SN 1971, trú đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn).

Theo điều tra, đầu tháng 5/2017, lấy lý do kinh doanh thiết bị máy móc công nghiệp từ Trung Quốc về Việt Nam, Thu vay Voòng hơn 5 triệu Nhân dân tệ sau đó ôm tiền bỏ trốn sang Trung Quốc.

3. Tài xế Mai Linh chết bất thường trong ô tô

Sáng ngày 19/5, Công an TP Mỹ Tho, Tiền Giang cho biết đơn vị này đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một tài xế taxi được người dân phát hiện vào tối 18/5.

tin nong trong ngay 195 cam giao luu nhan tien va chuyen dai gia ma tuy bi lua hang chuc ti dong
Hiện trường nơi phát hiện tài xế tử vong trên xe taxi. (Ảnh: CA TP HCM)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h, ngày 18/5, người dân tập thể dục trên đường nội bộ của khu dân cư Sao Mai thuộc KP9, đường Lý Thường Kiệt, phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang thì thấy có một xe taxi 7 chỗ của hãng Mai Linh BKS: 51F-519.56 đỗ giữa đường, tài xế ngồi ngã ngửa trên ghế lái.

Một cư dân của khu dân cư lái xe ô tô vào nhà nhưng bị vướng xe taxi không vào được nên đến mở cửa gọi tài xế dời xe đi nơi khác thì phát hiện tài xế taxi đã tử vong.

4. Tái khởi động chiến dịch dẹp vỉa hè ở trung tâm TP HCM

Sáng 19/5, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM cùng với Công an quận 1, Đội CSGT Bến Thành (PC67) - Công an TP HCM ra quân lập lại trật tự lòng lề đường tại khu phố Tây và các tuyến đường lân cận.

tin nong trong ngay 195 cam giao luu nhan tien va chuyen dai gia ma tuy bi lua hang chuc ti dong
Theo kế hoạch việc tái khởi động chiến dịch bảo đảm trật tự lòng đường vỉa hè sẽ kéo dài đến hết năm nay. (Ảnh: Người Lao Động)

"Việc thực hiện chiến dịch này sẽ kéo dài đến 31/12/2018, mục đích ngăn chặn tình trạng tái chiếm vỉa hè" - ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho hay.

5. Diễn biến mới vụ cô gái bị lột quần áo đánh ghen

Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, Huỳnh Mỹ Anh (19 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) – người có liên quan đến vụ xông vào phòng trọ đánh đập Loan (tên đã đổi, 19 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) - rồi lột áo, lôi ra đường trước sự chứng kiến của nhiều người đã ra trình diện.

tin nong trong ngay 195 cam giao luu nhan tien va chuyen dai gia ma tuy bi lua hang chuc ti dong
Loan bị đánh đập, xé áo trước sự chứng kiến của nhiều người. (Ảnh: Cắt từ clip)

Tuy nhiên, do Mỹ Anh đang nuôi con nhỏ nên sau khi ghi lời khai, công an đã cho người này về nhà.

tin nong trong ngay 195 cam giao luu nhan tien va chuyen dai gia ma tuy bi lua hang chuc ti dong Tài xế Grab thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi

Tại trụ sở Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), Phạm Văn Hải (SN 1988, ở phường Thụy Khuê, Tây Hồ - Hà Nội) – ...

tin nong trong ngay 195 cam giao luu nhan tien va chuyen dai gia ma tuy bi lua hang chuc ti dong Tài xế Grab khai gì về tố cáo quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi?

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mời tài xế Grab Phạm Văn Hải tới để làm rõ về tố cáo có hành vi ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.