Tin nóng trong ngày 20/5: Gạch ốp thang máy rơi trúng đầu, bố ép 2 con uống thuốc độc

Tin tức về 2 cháu bé 3 tuổi và 5 tuổi người sặc mùi thuốc diệt cỏ được phát hiện nguy kịch trong nhà và chuyện 2 bé trai phải nhập viện vì gạch ốp thang máy chung cư rơi trúng đầu là những tin nóng trong ngày 20/5.

1. Phát hiện hai bé sặc mùi thuốc diệt cỏ trong nhà

Trưa ngày 19/5, người dân sinh sống ở thôn Thượng, xã Bích Hoà (Thanh Oai, Hà Nội) phát hiện anh Nguyễn Văn D. (trú tại địa chỉ trên) nhảy từ tầng 3 của căn nhà đang sinh sống xuống đất.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà và hàng xóm đã đưa anh đi cấp cứu tại bệnh viện. Vào trong nhà kiểm tra, mọi người phát hiện hai con anh D. là cháu trai 5 tuổi và cháu gái 3 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, mùi thuốc diệt cỏ nồng nặc.

Ngay lập tức, mọi người đã đưa hai cháu đi cấp cứu nhưng 2 cháu đã tử vong sau đó.

2. Nhập viện vì gạch ốp cầu thang máy rơi trúng đầu

Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 19/5 tại chung cư CTB1, khu đô thị Tân Tây Đô (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Lúc đó, 3 trẻ em chơi đùa gần khu vực thang máy của chung cư thì bất ngờ lớp gạch ốp trên trần rơi xuống.

tin nong trong ngay 205 gach op thang may roi trung dau bo ep 2 con uong thuoc doc
Lớp gạch ốp trước cửa thang máy bị bong tróc. (Ảnh: Mai Lee)

Gạch rơi trúng đầu hai bé trai 6 và 10 tuổi. Bé lớn bị sưng đầu và xây xát nhẹ, em 6 tuổi bị rách đỉnh đầu, vết thương khá sâu, dài 4 cm nên phải nhập viện để khâu.

3. Đôi dép 70.000 đồng của Thủ tướng Malaysia

Dư luận Malaysia đang “dậy sóng” vì bức ảnh Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngồi lướt điện thoại tại một sự kiện hồi cuối tuần ở thành phố Putrajaya, dưới chân ông là đôi dép lê giản dị.

tin nong trong ngay 205 gach op thang may roi trung dau bo ep 2 con uong thuoc doc
Thủ tướng Mahathir và đôi dép giản dị (Ảnh: Chụp từ Instagram)

Theo tờ The Straits Times, đôi dép này hiệu Bata và có giá chỉ 11,99 RM (gần 70.000 đồng).

Cư dân mạng ngay lập tức đua nhau bình luận, so sánh với những món hàng hiệu đắt tiền bị tịch thu từ nhà của cựu Thủ tướng Najib Razak, người đang trong tầm ngắm điều tra về nghi án tham nhũng trong quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

4. Huyện nói chủ đầu tư 'ôm' tiền trái luật, chủ đầu tư nói huyện hiểu sai vấn đề

Liên quan đến sự việc gần 900 hộ dân của huyện An Lão, Kiến Thụy (TP Hải Phòng) đã nộp tiền tạm thu giao đất tái định cư phục vụ thi công Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường (TNMT) huyện An Lão, cho biết huyện chưa thể cấp được “sổ đỏ” cho các hộ dân tái định cư đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

UBND huyện An Lão cho rằng VIDIFI đã làm trái quy định của pháp luật vì "tạm giữ" tiền đất của dân.

Bởi số tiền đó phải được nộp vào ngân sách, chủ đầu tư không được phép giữ.

5. Hà Nội ô nhiễm không khí thứ 2 Đông Nam Á

Cơ sở dữ liệu chất lượng không khí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới cập nhật cho thấy khoảng 90% người trên thế giới đang phải tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm vượt quá giới hạn cho phép. Khu vực có mức ô nhiễm không khí cao nhất là phía Đông Địa Trung Hải và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

tin nong trong ngay 205 gach op thang may roi trung dau bo ep 2 con uong thuoc doc
Tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe khá lớn, đặc biệt là với trẻ em vì có tốc độ thở gấp 2 lần người lớn. Chất lượng không khí không đảm bảo có thể gây bệnh về đường hô hấp, tim, ung thư. (Ảnh: VOV)

Trung tâm Phát triển và Sáng tạo Xanh (GreenID) vừa công bố báo cáo chất lượng không khí quý I/2018 với nhiều con số đáng giật mình. Trong 3 tháng đầu năm, Hà Nội có 82 ngày nồng độ bụi PM2.5 trung bình 63,2 µg/m3 vượt chuẩn thế giới.

tin nong trong ngay 205 gach op thang may roi trung dau bo ep 2 con uong thuoc doc Hai chị em bé gái uống thuốc diệt cỏ vì bị nghi trộm điện thoại

Hai chị em bé gái ở miền Tây bị gia đình hàng xóm nghi ngờ lấy cắp điện thoại nên uất ức uống thuốc diệt ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.