Tin nóng trong ngày 26/5: Có lỗ hổng trong việc 'thu giá', tài xế mang giá đỗ qua trạm BOT

Luật sư nhận định có lỗ hổng trong việc chuyển từ "thu phí" sang "thu giá", trên mạng xã hội xuất hiện clip một tài xế mang giá đỗ qua trạm BOT tại Lâm Đồng là những tin nóng trong ngày 26/5.

1. Lỗ hổng trong việc chuyển từ "thu phí" sang "thu giá"

Luật sư Nguyễn Sơn Tùng - luật sư điều hành Legal United Law nhận định "đã có lỗ hổng khi các nhà làm luật đã quyết định chuyển từ phí sang giá cho các khoản thu liên quan đến các trạm thu BOT".

Cụ thể, quan điểm cá nhân của luật sư cho rằng việc thừa nhận hay quy định các khoản thu BOT trong hiện tại là một khoản giá hoàn toàn không sai với bản chất của loại hình đầu tư này (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao).

2. Tài xế mang giá đỗ qua trạm BOT

Chiều ngày 25/5, mạng xã hội lan truyền clip có độ dài gần 3 phút được người dùng mạng xã hội tên Thiên Dũng Hoàng đăng clip có nội dung ghi lại sự việc một lái xe dùng giá đỗ qua trạm thu giá BOT.

tin nong trong ngay 265 co lo hong trong viec thu gia tai xe mang gia do qua tram bot
Hình ảnh lái xe cầm trên tay túi giá đỗ nộp cho nhân viên tại trạm thu giá BOT (Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung clip, sau khi trạm được đổi tên thành trạm thu giá, lái xe đã chuẩn bị một túi đựng giá đỗ để nộp cho nhân viên thu giá tại trạm.

Khi đưa túi giá đỗ, nữ nhân viên tỏ ra ngạc nhiên và bình tĩnh giải thích cho tài xế hiểu.

“Chúng em thu giá là thu giá sử dụng đường bộ. Giá này đâu có phải là giá đó đâu anh. Cùng một từ giá nhưng mà nó có nhiều nghĩa mà anh”, nữ nhân viên giải thích.

3. Phó Chủ tịch quận cảm thấy tổn thương khi người dân hiểu sai tuyên bố "sẽ xử lý người đăng video bạo hành"

Trưa 26/5, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch quận Thanh Khê - người phát biểu việc sẽ xử lý người quay video bạo hành trẻ lên mạng cho biết: "Tôi rất buồn và cảm thấy bị tổn thương khi báo chí đăng tải, cộng đồng mạng, người dân hiểu sai phát biểu của tôi".

tin nong trong ngay 265 co lo hong trong viec thu gia tai xe mang gia do qua tram bot
Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê. (Ảnh tư liệu)

Theo ông Xuân, chiều 25/5, ông đã nói "sẽ xử lý người quay video bạo hành lên mạng" và người dân có thể hiểu từ "xử lý" này theo hướng:

Đó là nếu người đăng vì mục đích trong sáng thì chính quyền quận Thanh Khê sẽ khen thưởng, biểu dương.

Còn nếu đăng lên với động cơ không trong sáng thì sẽ răn đe, giáo dục chứ không có phạt gì.

4. Thượng uý công an thừa nhận ngoại tình để giảm nhẹ tội cho vợ?

Ngày 26/5, báo Tiền Phong đưa tin, thượng tá Phan Văn Hái, Giám thị Trại giam K1- Cái Tàu (thuộc Tổng cục VIII Bộ Công an) cho biết, chưa có hình thức kỷ luật thượng uý Nguyễn Văn Thi - nhân vật nam trong clip đánh ghen dã man ở Cà Mau.

Sau khi vụ đánh ghen xảy ra, thượng uý Thi đã làm tường trình, bị tạm đình chỉ công tác.

tin nong trong ngay 265 co lo hong trong viec thu gia tai xe mang gia do qua tram bot
HÌnh ảnh cắt từ clip.

Đồng thời, nguồn tin của báo này cũng cho hay thượng uý Thi thừa nhận ngoại tình và động viên bà H.P. thừa nhận hành vi đó để giảm nhẹ tội cho vợ là bà Nguyễn Thị Diệu.

5. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu làm rõ vụ bổ nhiệm “thần tốc” Phó Chánh Văn phòng 389 quốc gia

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng vừa ký thông báo số 4932/VPCP-TCCV truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ làm rõ vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Vũ Hùng Sơn.

tin nong trong ngay 265 co lo hong trong viec thu gia tai xe mang gia do qua tram bot
Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế (giữa) trao quyết định cho ông Vũ Hùng Sơn (phải). (Ảnh: A.C)

Về nội dung nêu trên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra công vụ tiến hành kiểm tra, làm rõ các phản ánh của báo chí nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/6/2018.

tin nong trong ngay 265 co lo hong trong viec thu gia tai xe mang gia do qua tram bot Clip đánh ghen kinh hoàng ở Cà Mau: Thượng uý công an thừa nhận ngoại tình để giảm nhẹ tội cho vợ?

Nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết thượng uý Nguyễn Văn Thi là nạn nhân trong vụ đánh ghen kinh hoàng ở Cà Mau ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.