Tin nóng trong ngày 4/7: Thời gian biểu của trùm ma túy và ngày sinh của giám đốc Sở Nội vụ

Tấm ảnh chụp thời gian biểu của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận và thông tin về ngày sinh của giám đốc Sở Nội vụ là những tin nóng trong ngày 4/7. 

1. Thời gian biểu của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận

Ngày 4/7, PV báo Lao Động đã tiếp cận, vào trong ngôi nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận. Ngôi nhà này cách "sào huyệt ma túy" của Nguyễn Thành Tuân khoảng 500 m.

Được biết, Thuận thuê lại căn nhà này từ một người Mông ở bản Tà Dê.

tin nong trong ngay 47 thoi gian bieu cua trum ma tuy va ngay sinh cua giam doc so noi vu
Bảng thời gian biểu của ông trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận (Ảnh: Lao Động)

Mặc dù ở phía ngoài, căn nhà trông khá thô sơ, chỉ được lợp mái tôn và có tường gạch thô bao quanh nhưng bên trong lại có 1 mật đạo khá lớn.

Mật đạo nối từ góc phòng bên trong căn nhà xuống dưới khoảng 3 m. Phía dưới là căn phòng rộng khoảng 25 m2 và có 1 đường hầm nhỏ thông ra bên ngoài.

Tuy nhiên, điều đó cũng không bất ngờ bằng những hình vẽ nguệch ngoạc miêu tả 1 người đàn ông, bên cạnh có chú thích: “Số một” có thể do con của Thuận vẽ lên và tấm bảng thời gian biểu có trong căn nhà của Thuận.

2. Ngày sinh giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Long bị 'biến mất' kỳ lạ

Sau kỳ thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính vào tháng 3-2018 vừa qua của tỉnh Vĩnh Long, xuất hiện nhiều thông tin "tố cáo" lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh này có gian lận.

tin nong trong ngay 47 thoi gian bieu cua trum ma tuy va ngay sinh cua giam doc so noi vu
Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long, nơi ông Trần Công Hiếu công tác ở vị trí giám đốc và bị "tố" gian lận tuổi để được miễn thi môn ngoại ngữ tại kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính. (Ảnh: Chí Hạnh)

Cụ thể, ông Trần Công Hiếu - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long, bị "tố" dù chưa đủ 55 tuổi nhưng đã cố tình che giấu ngày, tháng khai sinh để được miễn thi môn ngoại ngữ.

Qua xác minh từ danh sách niêm yết công khai 51 thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy ông Trần Công Hiếu có tên trong danh sách này khi còn là Bí thư huyện ủy Mang Thít, và ngày tháng năm sinh ghi rõ là ngày 1/7/1963.

Tức trong kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính vào tháng 3/2018 ông Hiếu chỉ mới 54 tuổi, 8 tháng.

3. Ngất xỉu vì đi mua trà sữa cho bạn gái giữa trời nắng nóng

Hà Nội đang vào những ngày nắng nóng cao điểm khiến ai cũng sợ hãi khi phải ra đường. Bởi vậy, câu chuyện chàng trai bị bạn gái bắt đi mua trà sữa giữa trưa 40 độ C trên trang NEU Confession nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Tình huống này được một người ở kế bên phòng nữ chính kể lại. Hàng ngày chứng kiến những màn đòi hỏi của cô với người yêu, anh không khỏi thương cảm.

Theo đó, cô gái khi yêu luôn sai khiến, thử thách bạn trai, học theo các câu chuyện ngôn tình, muốn nửa kia hành động như hình mẫu soái ca.

4. Phát hiện thi thể bé trai trong tủ lạnh

Thi thể bé trai Adam Rayqal Mohd Sufi, 5 tháng tuổi, vừa được tìm thấy trong ngăn tủ đông ở nhà một người giữ trẻ tại Taman Nakhoda, Batu Caves, Malaysia vào lúc 11h tối qua, theo hãng tin Bernama.

tin nong trong ngay 47 thoi gian bieu cua trum ma tuy va ngay sinh cua giam doc so noi vu
Bé trai Adam Rayqal Mohd Sufi. (Ảnh: FB)

Cảnh sát trưởng huyện Gombak, Ali Ahmad, cho biết nạn nhân bị nhét trong một chiếc túi màu xanh lá cây và còn mặc nguyên quần áo.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, giới chức không tìm thấy vết thương trên người bé trai và thi thể em đã được chuyển tới Bệnh viện Kuala Lumpur để khám nghiệm.

Vụ việc được chia sẻ và quan tâm nhiều trên Facebook sau khi cha của bé Sufi, anh Mohd Sufi Naeif Mohd Fauzi, đăng bức hình con trai và nhờ mọi người giúp đỡ tìm kiếm cậu bé mất tích.

5. Ba lý do 'phong tướng cho Giám đốc Công an tỉnh'

Theo dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh loại I sẽ có thể được phong cấp bậc hàm Thiếu tướng.

Lý giải về quy định này, Bộ Công an cho biết thứ nhất do chức năng, nhiệm vụ của Công an cấp tỉnh rất quan trọng.

"Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chức năng tham mưu với Bộ trưởng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Chủ trì và thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Trực tiếp đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự; tổ chức xây dựng lực lượng Công an tỉnh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại".

tin nong trong ngay 47 thoi gian bieu cua trum ma tuy va ngay sinh cua giam doc so noi vu Trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận đã bị tiêu diệt nhưng có một người bố Nguyễn Văn Thuận khiến nhiều phải bất ngờ

Tấm bảng ghi thời gian biểu của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận khiến nhiều ông bố phải bất ngờ vì quỹ thời gian mà ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.