Tin nóng trong ngày 9/6: 500 nghìn đồng 1 câu chửi và súng bắn càng đau, giá càng đắt

Clip một người phụ nữ treo thưởng cho mỗi ai chửi mình 500.000 đồng và thực trạng nhiều đồ chơi không rõ nguồn gốc, bạo lực được bày bán nhiều tại Hà Nội là những tin nóng trong ngày 9/6. 

1. Nữ tài xế đỗ xe chắn ngang đường ở Sa Pa quay clip thách thức cộng đồng mạng: Tặng 500k cho 1 câu chửi mình

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đoạn clip 1 người phụ nữ lên tiếng thách thức dân mạng chửi mình.

tin nong trong ngay 96 500 nghin dong 1 cau chui va sung ban cang dau gia cang dat
Nữ tài xế đã có những hành động khiến nhiều người bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội trước đó. (Ảnh: Đất Việt)

Theo đó, người này còn “treo thưởng” cho mỗi ai chửi mình 500k.

Cụ thể, trong đoạn clip dài hơn 4 phút, người phụ nữ này đi từ câu chuyện Chí Phèo ăn vạ làng Vũ Đại và khẳng định: “Tôi vạch mặt lên Facebook để cả nước này chửi. Tôi ăn vạ để mọi người chửi tôi thật nhiều vào”.

Sau đó, người phụ nữ tuyên bố: Mỗi người, mỗi Facebook chửi tôi 1 câu, 1 từ chửi thôi, thật hay, tôi tặng 500k.

2. Súng bắn càng đau có giá càng đắt trên phố Hàng Mã

Thời gian gần đây, thông tin cảnh báo việc trẻ em dùng đồ chơi không rõ nguồn gốc, đồ chơi có tính chất bạo lực, nguy hiểm đến sức khỏe gia tăng đáng kể.

Tuy vậy, tại Hà Nội, người tiêu dùng vẫn có thể dễ dàng mua chúng ở bất cứ đâu, từ các phố như Hàng Mã, Lương Văn Can...

tin nong trong ngay 96 500 nghin dong 1 cau chui va sung ban cang dau gia cang dat
Súng đạn, súng truy kích... được giới thiệu là đồ chơi dành cho trẻ em từ 5 - 12 tháng tuổi. (Ảnh: Lao Động)

Trong vai người mua hàng, nhóm PV Báo Lao Động khá mất công để hỏi mua được một khẩu súng bắn đạn nhựa với giá 150.000 đồng.

Mặc dù số lượng rất nhiều nhưng để tránh các cơ quan chức năng, các cửa hàng trên tuyến phố này đều giấu nhẹm đi, chỉ khi nào gặp khách "tha thiết" muốn mua mới đem ra vài khẩu tượng trưng.

3. Chủ quán bún chả Hương Liên: "Tôi bàng hoàng, đau xót khi biết đầu bếp ăn bún chả cùng Tổng thống Obama tự tử"

Bà Nguyễn Thị Nga, chủ quán bún chả nổi tiếng Hương Liên cho biết, bà rất biết ơn vị đầu bếp Anthony khi ông đã đem ẩm thực của Việt Nam ra thế giới. Nhớ lại thời điểm gặp vị đầu bếp này khi đến quán cách đây 2 năm, bà cảm thấy vô cùng xúc động.

“Cảm nhận của tôi khi gặp ông ấy là một người tài năng và rất có cảm tình vì ông ấy hòa đồng, hiền lành.

tin nong trong ngay 96 500 nghin dong 1 cau chui va sung ban cang dau gia cang dat
Bà Nga cảm nhận ông Anthony Bourdain là người rất hòa đồng và nhiệt tình.

Trước đây, ông Anthony từng vào quán bún chả của gia đình tôi ăn một lần nhưng tôi không biết. Mãi đến đợt đi ăn cùng Tổng thống Obama, tôi mới biết tới ông ấy.

Trước đó, ông ấy đến quán giới thiệu là cùng đài truyền hình CNN (Mỹ) nhờ thuê tầng 2 của gia đình để quay thực tế. Sau bữa ăn với Tổng thống Obama, ông ấy nói rất thích món bún chả tại quán của tôi”, bà Nga tâm sự.

4. Con trai ông Trần Văn Minh xin rút thi tuyển phó giám đốc sở

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, một lãnh đạo Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, cơ quan có thẩm quyền đã chấp nhận đơn của ông Trần Văn Mẫn, con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh.

“Sau khi ông Mẫn rút, danh sách còn lại 4 người sẽ tham gia thi tuyển chọn ra hai phó giám đốc sở”, lãnh đạo này nói.

Được biết 2 phó giám đốc Sở KH&ĐT mới sẽ gồm 1 người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, 1 người phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch, kế hoạch.

Cụ thể 4 người còn lại gồm: bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT), bà Lê Thị Kim Phượng (Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại), ông Nguyễn Đình Tuấn (Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân) và bà Lê Thanh Tùng (Trưởng phòng Tổng hợp, quy hoạch).

5. Chi phí đưa thi thể 2 người Việt chết ở Mỹ về quá lớn

Sáng 9/6, bà Lê Thị Bông, mẹ của hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Lê Bá Khương cho biết, đến nay đã gần 10 ngày nhưng bà vẫn chưa bay được sang Mỹ để đưa thi thể con trai về gia đình, do các thủ tục để được cấp visa sang Mỹ chưa hoàn chỉnh.

tin nong trong ngay 96 500 nghin dong 1 cau chui va sung ban cang dau gia cang dat
Mẹ của hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Lê Bá Khương, xúc động bên kỷ vật của con trai tặng trước khi đi du lịch sang Mỹ và bị nạn. (Ảnh: Hải Đường)

Theo tìm hiểu và tính toán của gia đình, khi thi thể của Khương được đưa về Việt Nam với chi phí khâm liệm ban đầu là 20.000 USD, con số này không dừng lại và còn lớn hơn nữa để đưa Khương về nhà, lo hậu sự. Trong khi gia đình không có khả năng.

“Mấy ngày qua, nhiều bạn bè, đồng nghiệp khi biết hoàn cảnh của Khương cũng đã tự đứng ra kêu gọi quyên góp, giúp gia đình đưa anh Khương về quê nhà.

Đồng thời liên hệ trực tiếp Công ty Triều Hảo (nơi anh Khương làm việc) và được thông tin về mức bồi thường bảo hiểm du lịch cho Khương tối đa là 50.000 USD", bà Bông cho hay.

tin nong trong ngay 96 500 nghin dong 1 cau chui va sung ban cang dau gia cang dat Nữ tài xế đỗ xe chắn ngang đường ở Sa Pa quay clip thách thức cộng đồng mạng: Tặng 500k cho 1 câu chửi mình    

“Tôi ăn vạ để mọi người chửi tôi thật nhiều vào... Chửi để tôi cay đắng, vươn lên số phận, lấy động lực để làm ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.