Tin nóng trong ngày 18/7: 'Bão' điểm ở Hà Giang; bão đổ về đất liền

Diễn biến mới xoay quanh vụ gian lận điểm số ở Hà Giang và tin bão số 3 đổ về các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ là những tin nóng trong ngày 18/7. 

1. Nhà ông Vũ Trọng Lương ‘cửa đóng then cài’ sau vụ gian lận điểm thi

Nhiều ngày nay, người dân cả nước nói chung cũng như ở TP. Hà Giang nói riêng vẫn chưa hết xôn xao vì vụ điểm thi cao bất thường ở địa phương.

Đặc biệt vụ việc lại càng “nóng” khi nó liên quan trực tiếp đến ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Giang).

tin nong trong ngay 187 bao diem o ha giang bao do ve dat lien
Bên ngoài ngôi nhà của ông Vũ Trọng Lượng. (Ảnh: Phi Hùng)

Có mặt tại Tổ 3, phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang vào sáng nay, những người hàng xóm sống cạnh gia đình ông Vũ Trọng Lương vẫn hết sức ngạc nhiên khi ông Lương - một cán bộ làm trong công tác quản lý chất lượng giáo dục của tỉnh Hà Giang lại liên quan đến việc thay đổi kết quả điểm thi của các thí sinh trong kì thi THPT 2018 vừa qua.

Chị Y. (48 tuổi) người sống cạnh nhà với gia đình ông Lương cho chia sẻ: “Lúc đầu mới biết chuyện tôi rất bất ngờ, tôi không nghĩ ông Lương lại làm như vậy, ông Lương là người sống hiền lành, gần gũi với bà con lối xóm".

2. Bão số 3 đổ bộ đất liền

Vào 16h chiều 18/7, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TWPCTT – Văn phòng ủy ban Quốc gia ƯPSCTT & TKCN đã có văn bản hỏa tốc gửi Ban chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

tin nong trong ngay 187 bao diem o ha giang bao do ve dat lien
Ảnh minh họa.

Theo đó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Văn phòng ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, các Bộ, ngành khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi; bằng mọi hình thức thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

Chỉ đạo đến ủy ban nhân dân, Ban chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã huy động lực lượng xung kích cùng với lực lượng dân quân tự vệ làm nòng cốt triển khai kiêm tra, rà soát nhũng khu vực có nguy cơ cao.

3. Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc vụ lái xe xích lô bị tố trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài

Chiều 18/7, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang liên hệ với lái xe xích lô để làm rõ thông tin lái xe này bị tố trả “tiền âm phủ” cho hai du khách người nước ngoài.

Sáng cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Chinh (Hải Hậu, Nam Định), người lái xe xích lô bị tố trên mạng xã hội cho biết, do thời tiết Hà Nội nhiều ngày qua có mưa, khách đi xe xích lô ít nên vào ngày 17/7, anh và một người bạn đã về quê.

tin nong trong ngay 187 bao diem o ha giang bao do ve dat lien
Du khách người Pháp.

“Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên mạng facebook. Khi xem xong sự việc này, tôi vô cùng buồn, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này.

Nhiều người gọi điện hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy...", anh Chinh chia sẻ.

4. Tạm đình chỉ công tác thượng úy công an nghi tát người vi phạm

Ngày 18/7, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh người này có hành vi "mạnh tay" với người vi phạm.

Theo vị lãnh đạo này, hiện đơn vị đã yêu cầu tổ công tác thuộc CSGT huyện Krông Búk và thượng úy L.H.A.T (cán bộ đánh người trong clip) viết trường trình về vụ việc.

“Chúng tôi cũng mời người vi phạm trong video lên làm việc. Sau khi làm việc với các bên, chúng tôi sẽ có báo cáo gửi lên Công an tỉnh Đắk Lắk. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm nếu chiến sĩ CSGT có sai phạm”, vị này nói.

5. Nữ giáo viên đang mang thai nhảy cầu tự tử cùng lá thư xin lỗi

Sáng 18/7, ông Trần Văn Chương, Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ để lại xe máy cùng đôi dép, lá thư gửi lại cho người thân rồi nhảy cầu Hiệp Thượng xuống sông Kinh Thầy tự tử.

Ông Chương cho biết, chiều ngày 17/7, ngay sau khi nhận được tin báo phát hiện chiếc xe máy màu đỏ còn chìa khoá cắm trên xe nghi có người nhảy cầu lực lượng Công an xã Hiệp Sơn đã nhanh chóng ra hiện trường.

Khi kiểm tra cốp xe cơ quan công an thấy có giấy tờ tùy thân và lá thư. Lúc này, cơ quan công an cấp báo cho Công an huyện Kinh Môn về thụ lý giải quyết.

tin nong trong ngay 187 bao diem o ha giang bao do ve dat lien Đề nghị khởi tố vụ 'phù phép' điểm thi ở Hà Giang ​

Sở GD-ĐT Hà Giang đã xin ý kiến về việc đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về ...

tin nong trong ngay 187 bao diem o ha giang bao do ve dat lien Sau Hà Giang, tới lượt Lạng Sơn rà soát việc coi và chấm thi vì thông tin 35 thí sinh có điểm bất thường

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, các đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn đang vào cuộc xác minh làm rõ ...

tin nong trong ngay 187 bao diem o ha giang bao do ve dat lien Bộ GD&ĐT đang nghiên cứu thông tin một số thí sinh ở Sơn La có điểm thi cao bất thường

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ đã nắm bắt và đang nghiên cứu những thông tin cho ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.