Sau Hà Giang, tới lượt Lạng Sơn rà soát việc coi và chấm thi vì thông tin 35 thí sinh có điểm bất thường

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, các đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn đang vào cuộc xác minh làm rõ thông tin 35 thí sinh có điểm cao bất thường trong kì thi THPT Quốc gia vừa qua.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về 35 thí sinh có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

sau ha giang toi luot lang son ra soat viec coi va cham thi vi thong tin 35 thi sinh co diem bat thuong
Hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của học sinh ở tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, từ những thông tin về kì thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh cũng hết sức quan tâm và đã nắm được thông tin trên mạng về 35 thí sinh như mạng xã hội đã đăng tải.

Ông Tuấn cho biết thêm, sau khi trên mạng có những thông tin trên, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo UBND tỉnh Lạng Sơn để có hướng chỉ đạo.

sau ha giang toi luot lang son ra soat viec coi va cham thi vi thong tin 35 thi sinh co diem bat thuong
Trường THPT Chu Văn An, nơi các thí sinh tự do được bố trí thi trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua (Ảnh: CTV).

UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi, đặc biệt là rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức, đơn vị này sẽ có thông tin đến Báo chí, hạn chót báo cáo cố gắng đến ngày 20/7.

“Danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường được đăng tải trên mạng xã hội đều là các thí sinh tự do. Các thí sinh này được bố trí phòng thi riêng tại điểm trường THPT Chu Văn An.

Năm nay, có khoảng 100 chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động tham gia thi tại điểm thi này,”, ông Tuấn nói.

sau ha giang toi luot lang son ra soat viec coi va cham thi vi thong tin 35 thi sinh co diem bat thuong
Ông Tuấn cho biết, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, các đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn đang vào cuộc xác minh làm rõ (Ảnh: CTV).

Ông Tuấn cho biết thêm: “Trong danh sách trên, có thí sinh điểm thi môn Lịch sử cao bất thường cũng rất khó để đánh giá. Điểm của thí sinh còn phụ thuộc năng lực các cháu và phụ thuộc vào kết quả rà soát”.

Theo ông Tuấn, tất cả các quy trình đều theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, có sự giám sát của thanh tra Bộ và thanh tra tỉnh. Sau khi chấm thi đều niêm phong cửa và sau đó đều kiểm soát chặt chẽ.

sau ha giang toi luot lang son ra soat viec coi va cham thi vi thong tin 35 thi sinh co diem bat thuong Thêm 1 thí sinh Hà Giang từ trượt tốt nghiệp 'biến hoá' vào tốp thí sinh điểm cao

Từ việc chỉ đạt 17,7 điểm cho 6 môn thi, một thí sinh tỉnh Hà Giang đã được phù phép để có 35 điểm cho ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.