Tin nóng trong ngày 19/6: 'Quăng lưới' bắt người vi phạm, két sắt 'bốc hơi' mùa World Cup

CSGT "quăng lưới" bắt người vi phạm an toàn giao thông và những thông tin liên quan đến World Cup 2018 là những tin nóng trong ngày 19/6. 

1. CSGT "quăng lưới" bắt người vi phạm

Vào khoảng 12h, ngày 18/6, Tổ công tác của Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa do đại úy Trịnh Văn Nam - Đội phó đội CSGT TP Thanh Hóa làm tổ trưởng đã phát hiện một nam thanh niên không đội MBH điều khiển xe máy mang BKS: 36B-376.97 đi từ đường Trần Phú xuống Đại lộ Lê Lợi (khu vực ngã tư Bưu điện tỉnh Thanh Hóa) nên đã ra tín hiệu dừng xe nhưng người điều khiển không dừng mà tiếp tục bỏ chạy.

tin nong trong ngay 196 quang luoi bat nguoi vi pham ket sat boc hoi mua world cup
Lực lượng CSGT TP Thanh Hóa đã dùng súng bắn lưới để chặn xe vi phạm. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Lúc này, một tổ thường phục đã buộc phải sử dụng súng bắn lưới bắn vào xe máy mới dừng được phương tiện.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách có một khẩu súng lục dạng tự chế. Người điều khiển phương tiện là Hoàng Văn Kỳ (SN 1988, ngụ tại đường Cao Bá Quát, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa).

2. 1 CSGT bị chấn thương sau cú va chạm với xe tải

Trưa ngày 19/6, thông tin từ ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ TNGT tại khu vực phố Nối (thuộc địa bàn thị trấn Bần Yên Nhân) khiến một CSGT bị thương nặng.

tin nong trong ngay 196 quang luoi bat nguoi vi pham ket sat boc hoi mua world cup
Ảnh cắt từ clip.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc chiến sĩ CSGT này đang trên đường làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông trên tuyến QL5 chạy qua địa bàn vào sáng nay.

3. Két chứa 1 tỉ đồng "bốc hơi" mùa World Cup

Chị N.T.H (ngụ quận Phú Nhuận) trình báo với Công an, khoảng 20h30 ngày 16/6, sau khi chị H. về nhà ở trên đường Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận thì phát hiện chiếc két sắt để trong phòng ngủ đã biến mất.

Bên trong chiếc két sắt chứa 400 triệu đồng, 30.000 USD và một số vàng, nữ trang các loại… ước tính hơn 1 tỉ đồng.

Công an có mặt hiện trường, khám nghiệm và lấy lời khai nạn nhân. Công tác khám nghiệm cho thấy không có dấu hiệu cạy phá đột nhập.

4. Cô gái trẻ mất tích bí ẩn ở Cửa Lò sau cuộc gọi báo người nhà 'sắp về'

Ngày 19/6, anh Lê Anh Tuấn (SN 1986, quê Thanh Hóa) thông tin về việc một người thân - chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1992, quê xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) bị mất tích khi đi du lịch ở biển Cửa Lò (Thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Anh Tuấn cho biết thêm, theo dõi camera của khách sạn, chị Hiền đã rời đi vào lúc 2h15.

tin nong trong ngay 196 quang luoi bat nguoi vi pham ket sat boc hoi mua world cup
Chị Nguyễn Thị Hiền trước khi mất tích (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Đến khoảng 10h30 ngày 17/6, mẹ của chị Hiền này có gọi điện cho chị thì nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Con sắp về rồi”.

Sau cuộc gọi đó, người thân, bạn bè tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy tung tích chị Hiền ở đâu. Thêm nữa, dù cố gắng liên lạc nhưng điện thoại của người phụ nữ này luôn trong tình trạng tắt máy.

5. Cần làm gì để xoá 2 chữ 'tử thần' đã gắn liền với đèo Lò Xo?

UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản về việc đảm bảo an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực đèo Lò Xo, huyện Đắk Glei (tỉnh Kon Tum) gửi đến Bộ Giao thông vận tải sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến 22 người thương vong.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế tai nạn giao thông nhằm khai thác hiệu quả tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk Glei và qua tỉnh Kon Tum nói chung, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, có phương án đầu tư, cải tạo một số đoạn đường đèo.

Cụ thể, đầu tư sửa chữa, cải tạo mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo từ Km 1407 + 0.00 – 1434 + 0.00 với chiều dài 27 km.

tin nong trong ngay 196 quang luoi bat nguoi vi pham ket sat boc hoi mua world cup CSGT 'quăng lưới' bắt đối tượng vi phạm giao thông mang theo súng

CSGT TP Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng vi phạm giao thông mang theo súng tự chế.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.