Tin tức trong ngày hôm nay 21/4: Sự vô tâm của cô giáo lùi xe tông học sinh tử vong và tai nạn liên hoàn ở Sài Gòn

Ngày 21/4, một vụ tai nạn tai nạn kinh hoàng đã xảy ra giữa 1 xe bán tải cùng 6 xe máy xảy ra tại Sài Gòn khiến 7 người thương vong. Cũng trong ngày, dư luận liên tục dậy sóng vì sự vô tâm của cô giáo tông học sinh tiểu học tử vong tại Sơn La. 

1. Xe ô tô "hoá điên", càn quét đường phố

Vào khoảng 0h sáng cùng ngày, xe bán tải chạy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ quận Bình Thạnh đi quận 1.

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn. (Ảnh: Zing)

Khi xe còn cách giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) thì bất ngờ lao sang trái, húc văng trụ đèn chiếu sáng cùng nhiều cây xanh bên đường.

Chưa dừng lại, phương tiện này tiếp tục lao sang làn đường ngược lại, chạy khoảng 50m rồi tiếp tục tông vào trụ biển báo đèn đỏ, cuốn ngã 1 cây xanh lớn.

Sau đó, phương tiện này xoay vòng rồi đâm liên tiếp vào 6 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ.

Xem chi tiết tại đây

2. Cháu bé 20 tháng tuổi rạn sọ não sau khi đi nhà trẻ

Ngày 20/4, chị Vũ Thị Hương (SN 1991, ở P. Nam Hoà, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là mẹ của cháu Dương Ngọc Hà cho biết: "Vào khoảng 12h ngày 3/3, tôi bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải phụ trách lớp cháu Hà thông báo cháu bị đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế của thị xã.

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon
Cơ sở mầm non có bé bị rạn sọ não.

Tại đây cháu được chuẩn đoán rạn hộp sọ do ngã, hoặc va chạm vào đầu gây nên chảy máu trong não, do tình trạng quá nặng nên con gái tôi được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, sau đó tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, hôn mê sâu và bị liệt nữa người bên phải.

Xem chi tiết tại đây

3. Bức tâm thư của bác sĩ

Liên quan đến vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 8 bệnh nhân tử vong, bác sĩ Hoàng Công Lương vừa có tâm thư gửi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bác sĩ Lương hiện là bị can trong vụ án Vô ý làm chết người, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra trong sự cố y khoa khiến 8 người tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Trong vụ án này bác sĩ Lương bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem chi tiết tại đây

4. Công an tỉnh giám sát kỹ thi tuyển giáo viên

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ cử lực lượng giám sát kỳ thi giáo viên tại huyện Krông Pắk vào ngày 22/4 để đảm bảo tính minh bạch, khách quan.

Kỳ thi sẽ được diễn ra tại Trường THCS thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk). Các giáo viên dự thi sẽ chia làm hai nhóm để thi, xét tuyển là nhóm đặc cách (công tác trên 36 tháng trở lên, có bằng tốt nghiệp loại giỏi…) và nhóm đại trà.

Trong số này có 370 giáo viên đủ điều kiện dự thi (tuy nhiên chỉ có 254 người nộp hồ sơ) nằm trong số hơn 500 giáo viên dôi dư tại huyện này. Có khoảng 208 người trong số 578 giáo viên dôi dư không có chỉ tiêu xét tuyển đang khiếu nại về quyền lợi của mình…

Xem chi tiết tại đây

5. Cô giáo lùi xe tông chết học sinh vẫn làm việc bình thường nhưng không đến thăm hỏi gia đình

Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra làm rõ, chưa khởi tố vụ án và cô giáo Hương vẫn làm việc bình thường.

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon
Đến nay, cô giáo tông học sinh tử vong vẫn chưa qua nhà nạn nhân thăm hỏi.

Chia sẻ với chúng tôi, bố cháu Sồng A Ninh (học sinh tử vong khi xe cô Hương lùi ở sân trường) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, thầy Hiệu trưởng đã trực tiếp đến gia đình và thăm hỏi.

“Thầy hiệu trưởng nói đây là sự việc không may xảy ra. Gia đình chờ đợi thầy giáo Đương và cô giáo Hương đến thắp hương cho cháu, thăm hỏi động viên gia đình nhưng không thấy đến. Do vậy, gia đình tôi cho rằng không cần thiết phải tha thứ cho hai thầy cô này”, bố cháu nói thêm

Xem chi tiết tại đâytại đây

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon Nóng trong ngày: Đàn vịt cũng phải nộp phí và bể nước nghi bị đổ thuốc diệt cỏ

Không chỉ thu phí trâu, bò, "Quy ước bảo vệ đồng điền" của một hợp tác xã ở Thanh Hóa còn áp dụng các biện ...

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon Nóng trong ngày: Cú lùi xe định mệnh của thầy giáo, cái 'giá phải trả' cho đàn bò

Người dân phải trả phí để chăn trâu, thả bò ngoài đồng, thầy giáo bất cẩn, lùi xe khiến 1 học sinh tử vong tại ...

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon Nóng trong ngày: Chim quý về Kiên Giang và vòng lao lý của 2 vị cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Giám đốc Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ cho biết, có rất đông sếu đầu đỏ bay về khu bảo tồn. Cũng ...

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon Nóng trong ngày: Con thiên nga 'mất tích' và Chủ tịch UBND quận trẻ nhất bị kỷ luật

Vì có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo tổ chức nên ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ...

nong trong ngay su vo tam cua co giao lui xe tong hoc sinh tu vong va tai nan lien hoan o sai gon Nóng trong ngày: Trưởng công an xã đi xuất khẩu lao động và chuyện mòn mỏi chờ tiền

Tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tại TP Cần Thơ, nhiều cán bộ phải đợi 2-3 tháng mới được lĩnh lương. Trong khi đó, ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.