Tin tức trong ngày hôm nay 22/4: Thị xã tiếp khách quá tay hàng trăm triệu, công an xã tự lập BOT

Ở Gia Lai, văn phòng HĐND & UBND thị xã An Khê chi tiếp khách không có đối tượng, không rõ nội dung, vượt dự toán hàng trăm triệu đồng. Còn ở Sơn La, công an xã tự lập “trạm BOT” để thu phí người qua đường.

1. Thị xã "quá tay" hàng trăm triệu đồng

Ngày 22/4, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu UBND thị xã An Khê kiểm tra, thu hồi số tiền chi tiếp khách sai tại Văn phòng HĐND&UBND thị xã; đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm những người liên quan.

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot

Trước đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng của tỉnh phát hiện Văn phòng HĐND&UBND thị xã An Khê trong các năm 2016 và 2017 đã chi tiếp khách vượt dự toán hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, trong năm 2017, có hơn 100 triệu đồng không tiếp khách nhưng vẫn lấy hóa đơn chi tiếp khách để thanh toán tiền mua sắm.

Xem chi tiết tại đây

2. Trạm BOT tự phát do công an xã lập

Vài ngày nay, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip tranh luận “nảy lửa” giữa tài ô tô xế và một người mặc quần áo công an viên, kèm theo thông tin: “Đưa khách vào bản, xuống sông cho khách lên đò qua bên kia thì gặp ngay 2 công an viên ở đâu mò đến bảo xe đi xuống bến đò mỗi xe phải nộp phí 50k."

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot
Ảnh cắt từ clip

Ngày 22/4, ông Quàng Văn Quân, Chủ tịch xã Mường Chùm, huyện Mường La, tình Sơn La xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn xã: “Sự việc xảy ra cách đây vài hôm, tại một bản nằm trên địa bàn xã, 2 người đứng chặn xe tài xế để thu tiền là công an viên của xã”.

Xem chi tiết tại đây

3. Bình khí hydro hoá bom

Vụ nổ cửa hàng bóng bay khiến cả TP Yên Bái chấn động xảy ra vào khoảng 15h45 chiều qua (21/4) khiến một người bị thương nhẹ.

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot
Hiện trường vụ nổ bình khí hydro

Nguyên nhân vụ nổ ở Yên Bái được xác định là do bình chứa khí hydro bơm bóng bay phát nổ. Đặc biệt, bình khí này được phát hiện cách đó tới 100m, rơi thủng mái tôn tầng 3 một hộ dân.

Xem chi tiết tại đây

4. Tham gia hoạt động ngoại khoá, nam sinh tử vong

Ngày 22/4, ông Ngô Xuân Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa qua có một học sinh của trường tử vong sau khi tham gia “Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII” năm 2018.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/4, em H. tham gia trận chung kết đối kháng môn võ cổ truyền. Sau khi tham gia xong học sinh này không có biểu hiện lạ. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều em H. bắt đầu nôn ói nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện có máu tụ trong não nên cho mổ não. Sau khi phẫu thuật xong, em H. liên tục hôn mê và tử vong vào chiều 21/4 tại bệnh viện.

5. Nữ bệnh nhân chết bất thường sau khi tiêm thuốc dị ứng

Ngày 21/4, bà Phan Thị Thúy Hằng (ngụ phường Phước Long B, Q.9, TP.HCM) cho biết gia đình vừa làm thủ tục đưa em dâu tên L.N.T. (30 tuổi) về nhà để tổ chức tang lễ sau 2 ngày vào bệnh viện điều trị ngứa và tử vong.

Theo tường trình của bà Hằng, ngày 17/4 sau khi ăn cơm với cá, uống trà sữa thì chị L.N.T. (em dâu bà Hằng) bị dị ứng, ngứa nổi mề đay khắp người.

Đến chiều 18/4, do ngứa không dứt nên chị T., được chồng chở vào bệnh viện An Sinh (phường 12, quận Phú Nhuận) để khám. Tại đây, bệnh viện cho lấy mẫu máu xét nghiệm, truyền dịch và có chích một mũi thuốc.

Đến 20h cùng ngày, chị T. rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Xem chi tiết tại đây

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot Nóng trong ngày: Sự vô tâm của cô giáo lùi xe tông học sinh tử vong và tai nạn liên hoàn ở Sài Gòn

Ngày 21/4, một vụ tai nạn tai nạn kinh hoàng đã xảy ra giữa 1 xe bán tải cùng 6 xe máy xảy ra tại Sài ...

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot Nóng trong ngày: Đàn vịt cũng phải nộp phí và bể nước nghi bị đổ thuốc diệt cỏ

Không chỉ thu phí trâu, bò, "Quy ước bảo vệ đồng điền" của một hợp tác xã ở Thanh Hóa còn áp dụng các biện ...

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot Nóng trong ngày: Cú lùi xe định mệnh của thầy giáo, cái 'giá phải trả' cho đàn bò

Người dân phải trả phí để chăn trâu, thả bò ngoài đồng, thầy giáo bất cẩn, lùi xe khiến 1 học sinh tử vong tại ...

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot Nóng trong ngày: Chim quý về Kiên Giang và vòng lao lý của 2 vị cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Giám đốc Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ cho biết, có rất đông sếu đầu đỏ bay về khu bảo tồn. Cũng ...

nong trong ngay thi xa tiep khach qua tay hang tram trieu cong an xa tu lap bot Nóng trong ngày: Con thiên nga 'mất tích' và Chủ tịch UBND quận trẻ nhất bị kỷ luật

Vì có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo tổ chức nên ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.