Tin tức trong ngày hôm nay 29/4: Biển người chen chúc ngày lễ và những con số 'chen chúc' trong tài khoản của vợ chồng Trịnh Xuân Thanh

Nhiều địa điểm du lịch chật kín người trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ. Cũng trong ngày, cơ quan điều tra CHLB Đức đang rà soát các giao dịch của vợ chồng ông Trịnh Xuân Thanh trước cáo buộc rửa tiền.

1. Số tài khoản kín 10 trang giấy của vợ chồng Trịnh Xuân Thanh

Tạp chí Focus (Đức) cho biết, cơ quan điều tra CHLB Đức đang rà soát các giao dịch của vợ chồng ông Trịnh Xuân Thanh trước cáo buộc rửa tiền.

Dựa trên các tài liệu của Văn phòng Điều tra Hình sự Tiểu bang Berlin (LKA), tạp chí Focus (1 trong 3 tạp chí online phổ biến nhất của Đức, bắt đầu xuất bản tin bài từ năm 1996) cho biết vợ chồng ông Trịnh Xuân Thanh đang bị điều tra về nghi vấn thực hiện rửa tiền sau vụ bê bối xuất nhập cảnh tại Berlin năm 2017.

tin tuc trong ngay 294 bien nguoi chen chuc ngay le va nhung con so chen chuc trong tai khoan cua vo chong trinh xuan thanh
Cơ quan điều tra CHLB Đức đang rà soát các giao dịch của vợ chồng ông Trịnh Xuân Thanh trước cáo buộc rửa tiền. (Ảnh: Lao động)

Cũng theo các tài liệu này, trong năm 2013, vợ ông Thanh đã thực hiện rất nhiều giao dịch tại ngân hàng Sparkasse KölnBonn – một trong những ngân hàng lớn của Đức. Sao kê của Sparkasse KölnBonn xác nhận vợ ông Thanh đã nhận tất cả 635.000 euro (750.000 USD) từ người gửi mang tên H.Q.N.L. Điều tra sơ bộ cho thấy người này có mối quan hệ phức tạp với gia đình ông Thanh.

2. Dòng người chen chúc trong Thảo Cầm Viên

Khoảng 7 giờ sáng nay, Thảo Cầm Viên trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) bắt đầu đông nghịt khách. Càng về trưa, lượng người đổ về nơi đây tham quan ngày càng đông. Thậm chí, các bãi giữ xe của Thảo Cầm Viên đều hết chỗ khiến nhân viên phải tận dụng các bãi đất trống, các thảm cỏ làm nơi gửi xe cho khách.

tin tuc trong ngay 294 bien nguoi chen chuc ngay le va nhung con so chen chuc trong tai khoan cua vo chong trinh xuan thanh
Dòng người đổ về Thảo Cầm Viên. (Ảnh: PLO)

Do được nghỉ cả ngày, nhiều người chọn cách vui chơi ở đây cả ngày. Nhiều gia đình xách theo đồ ăn, thức uống, đồ dùng như một chuyến dã ngoại ngoài trời.

Thậm chí, Thảo Cầm Viên đã trở thành một nơi trốn cái nóng của không ít gia đình. Tuy nhiên, do lượng khách quá đông, Thảo Cầm Viên luôn trong tình trạng quá tải. Tất cả sở thú đều đông đúc và hành khách phải chờ đợi để đến lượt vào thăm chơi.

3. "Biển người" ở biển Sầm Sơn

Dù mới chỉ là những ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng hàng vạn người đã chen chúc ùn ùn đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghỉ mát, khiến cho những bãi biển A, B, C, D ken đặc người.

Theo ghi nhận của báo Pháp Luật TP.HCM, từ chiều qua (28/4) và sáng nay (29/4), du khách thập phương từ mọi nẻo đường tiếp tục đổ về đây tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài tới bốn ngày. Đây là kỷ nghỉ lễ dài nhất trong năm.

4. Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Dầu Giây - Long Thành - TP HCM

Đến gần 11h trưa 29/4, lực lượng chức năng quận 2 mới khám nghiệm xong hiện trường 2 vụ va chạm liên hoàn giữa 9 xe ô tô trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến nhiều phương tiện bị hư hỏng, giao thông qua khu vực bị ùn ứ.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn qua cầu Mương Kênh (quận 2, TP HCM) đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 6 phương tiện khiến các cửa ngõ ra vào TP HCM bị ùn tắc.

5. Sau xô xát với 2 thanh niên, tài xế ô tô khai mất 2 dây chuyền vàng

Ngày 29/4, trung tá Phan Thanh Ba, Trưởng công an phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cho biết đang truy tìm hai thanh niên đi xe máy trong vụ xô xát với người đi ôtô.

tin tuc trong ngay 294 bien nguoi chen chuc ngay le va nhung con so chen chuc trong tai khoan cua vo chong trinh xuan thanh
Hình ảnh từ camera.

Đêm 19/4, anh Trần Anh Nhân (30 tuổi, ngụ Quảng Nam) lái ôtô từ trung tâm TP Đà Nẵng về thị xã Điện Bàn. Đến ngã ba đường Lê Văn Hiến - Doãn Uẩn (phường Khuê Mỹ) thì suýt va chạm với một thanh niên xe đi máy biển số Đà Nẵng. Hai bên đã cãi nhau rồi anh Nhân lên ôtô bỏ đi.

Theo trung tá Ba, khi cơ quan trích xuất camera để xác minh vụ việc thì thấy hai bên xảy ra cự cãi, xô xát. Tuy nhiên, do hình ảnh mờ nên việc thanh niên kia có giật sợi dây chuyền vàng của người lái ôtô hay không thì cần gặp được họ mới được làm rõ.

tin tuc trong ngay 294 bien nguoi chen chuc ngay le va nhung con so chen chuc trong tai khoan cua vo chong trinh xuan thanh Vợ chồng Trịnh Xuân Thanh bị cảnh sát Đức điều tra rửa tiền: Số tài khoản kín 10 trang giấy

Cơ quan điều tra CHLB Đức đang rà soát các giao dịch của vợ chồng ông Trịnh Xuân Thanh trước cáo buộc rửa tiền, tạp chí Focus (Đức) ...

tin tuc trong ngay 294 bien nguoi chen chuc ngay le va nhung con so chen chuc trong tai khoan cua vo chong trinh xuan thanh Con ông Trịnh Xuân Thanh kháng cáo đòi tài sản: Khó được trả?

Tài sản trong vụ án tham nhũng của Trịnh Xuân Thanh khó được cơ quan chức năng trả lại mặc dù có đơn kháng cáo ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.